มาสด้าทะยานต่อ 7 เดือน ยอดขาย 4 หมื่นคัน

พฤหัส ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๔
วันนี้มาสด้ากลายเป็นรถยนต์ที่ร้อนแรงและน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง หลังการเข้ามาคุมทัพของผู้บริหารคนไทย นำโดยนายชาญชัย ตระการอุดมสุข สิ่งที่ฉายภาพเด่นชัดมากที่สุด คือ การปรับภาพลักษณ์ใหม่ของโชว์รูมที่โดดเด่นสวยงาม เปลี่ยนภาพลักษณ์เดิมๆ ของมาสด้าก้าวขึ้นสู่พรีมี่ยมแบรนด์ได้อย่างชัดเจน จนทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ และส่งผลถึงยอดขายที่เติบโตต่อเนื่องมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะล่าสุดเดือนกรกฎาคม มียอดพุ่งสูงถึง 6,362 คัน เติบโตถึง 62% ส่งให้ยอดขายรวมสะสม 7 เดือน พุ่งแตะเกือบ 40,000 คัน

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ถึงแม้ว่าในปีนี้เองมาสด้าจะไม่ได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเหมือนอดีต แต่ผมถือว่าเราทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาตั้งแต่ต้นปี เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ลูกค้ายังคงให้การตอบรับเป็นอย่างดีกับรถยนต์ในทุกรุ่นที่มีการปรับโฉม ทั้งรถยนต์มาสด้า2 และมาสด้า3 ซึ่งยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดตัวมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ 2018 คอลเลคชั่น เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านได้สร้างทราฟฟิกโชว์รูม มีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมและทดลองขับอย่างล้นหลาม ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่กำลังมองหารถคอมแพคเอสยูวีที่ยังคงอัดแน่นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและฟีเจอร์ต่างๆ ใส่เข้ามาจนล้นคัน เพื่อให้ทุกคนสามารถสัมผัสถึงสมรรถนะอันทรงพลังและเทคโนโลยีอัจฉริยะของรถมาสด้าได้ในทุกรุ่น

สำหรับยอดขายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา น้องเล็กอย่างมาสด้า2 ยังคงครองใจผู้บริโภคอย่างท่วมท้น ด้วยจำนวนยอดขายสูงถึง 4,346 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 73% ส่วนอีกรุ่นที่มาแรงไม่แพ้กัน กระแสตอบรับดีตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันที่ยังคงตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า กับรถอเนก ประสงค์เอสยูวี ออลนิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 จำนวน 618 คัน มีอัตราการเติบโต 96% ส่วนรถยนต์รุ่นอื่นๆ ก็เติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น มาสด้า3 จำนวน 553 คัน เพิ่มขึ้น 46% รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร มียอดขายจำนวน 625 คัน เพิ่มขึ้น 38% ส่วนมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ยอดขายขยับขึ้นมาอยู่ที่ 220 คัน ลดลงเล็กน้อย 14% ส่งผลให้ยอดขายรถมาสด้าทั้งหมดในเดือนกรกฎาคมปิดตัวเลขอยู่ที่ 6,362 คัน หรือเติบโตสูงถึง 62% ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่งดงามของมาสด้ามาโดยตลอดตั้งแต่ต้นปี ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์มาสด้าเติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนกรกฎาคมมียอดรวมสูงถึง 39,955 คัน เมื่อเทียบกับปี 2560 จำนวน 27,810 คัน หรือเพิ่มขึ้นถึง 44%

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า ด้วยปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เราจึงให้ความสำคัญกับการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า ด้วยการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของโชว์รูม รวมทั้งเร่งมือเพื่อขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายมาสด้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทั้งพัฒนาคุณภาพการบริการหลังการขายเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการพัฒนาศักยภาพของพนักงาน ทั้งในส่วนของฝ่ายขาย และฝ่ายบริการหลังการขาย ให้เกิดความชำนาญและความรวดเร็วในการให้บริการ

จุดเด่นสำคัญที่ทำให้รถยนต์มาสด้าได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมาจาก รูปลักษณ์ออกแบบที่สวยงาม ผนวกกับสมรรถนะอันทรงพลังและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของมาสด้า นอกจากนี้มาสด้ายังคงเดินหน้าในเรื่องของกิจกรรมส่งเสริมการตลาด โดยเป็นการทำการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรหรือ IMC ซึ่งเราจะให้ความสำคัญในทุกๆ ด้าน ทั้งสื่อออนไลน์ สื่อออฟไลน์ และสื่อดิจิตอล เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย เรายังคงเห็นว่าในทุกๆ ช่องทางของการสื่อสารนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรับรู้ของผู้บริโภค และเรายังพัฒนาไปถึงเรื่องกลยุทธ์ทางด้านการขาย การบริการทั้งก่อนและหลังการขาย เนื่องจากทั้งหมดนี้ต่างมีความเชื่อมโยงกัน และเป็นการสร้างความสำคัญของแบรนด์ให้อยู่ในใจของผู้บริโภคตลอดไป

โปรดติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมของมาสด้าผ่านทางทางโซเชียลมีเดีย

เว็บไซต์ www.mazda.co.th และ MazdaThailandOfficial Facebook/YouTube/Instagram/LINE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้