“ฮอนด้า” เปิดตัวสำนักงานใหม่ เน้นตกแต่งเรียบง่าย ทันสมัย และเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ เพื่อปลุกพลังสร้างสรรค์คนทำงาน พร้อมรองรับการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน

ศุกร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๖
การจะทำงานให้เกิดประสิทธิภาพได้นั้นต้องอาศัยปัจจัยสำคัญทั้งบรรยากาศการทำงานรอบตัวที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ ไปจนถึงความคล่องตัวซึ่งเกิดจากรูปแบบของพื้นที่การทำงานที่ยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมของแต่ละงาน

ล่าสุด ผู้นำด้านยนตรกรรมของเมืองไทยอย่าง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัว สำนักงานใหญ่ส่วนการขายและบริการ แห่งใหม่ บนชั้นที่ 27 และ 28 ของ อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค บ้านแห่งใหม่ ที่เรียกได้ว่าเป็น "บ้านแห่งพลังบันดาลใจและความฝันของฮอนด้า (Home of Inspirations and Dreams)" พร้อมชูแนวคิดการทำงานยุคใหม่ เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีความทันสมัย และยืดหยุ่นให้เหมาะกับทุกฟังก์ชั่นการทำงาน ด้วยสภาพแวดล้อม ที่เสริมสร้างการมีส่วนร่วม เปิดรับความคิดสร้างสรรค์ของบุคลากรเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างพลังและแรงบันดาลใจในการทำงาน และยังคงยึดหลักแนวคิดของฮอนด้า เพื่อให้พนักงานมีความสุขในการทำงาน ซึ่งเอื้อต่อการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรอย่างสูงสุด

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางที่เรียกว่า "Dream Space" จะเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้พนักงานจากต่างส่วนงานได้ใช้พื้นที่ร่วมกันเพื่อพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดและต่อยอดไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงาน โดยมีทิวทัศน์เบื้องหลังเป็นวิวสวย ๆ ของเมืองให้ได้ชมกันแบบพาโนรามา เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานได้ในทุกวัน ด้วยความพร้อมของสถานที่ทำงานและบุคลากรของฮอนด้า เชื่อว่า จะมีส่วนช่วยให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความพร้อมเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจ สู่การเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจในอนาคต

นอกจากนี้ภายในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ฮอนด้ายังได้นำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัย อาทิ การใช้แอปพลิเคชั่นและ แท็ปเล็ตมาช่วยอำนวยความสะดวกให้การทำงานของคนยุคดิจิทัลที่คุ้นเคยกับการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นไปอย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น โดยต่อจากนี้ ไม่ว่าจะเป็นระบบการจองห้องประชุม หรือการแชร์ข้อมูลต่าง ๆ ระหว่างแผนก พนักงานฮอนด้าก็สามารถดำเนินการได้อย่างง่ายๆ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัส

ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ฮอนด้าได้เปิดประตูบ้านใหม่ต้อนรับสื่อมวลชนให้เข้ามาเยี่ยมชมสำนักงาน พร้อมพูดคุยถึงภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกและทิศทางการดำเนินธุรกิจของฮอนด้า ในงานเลี้ยงรับรองที่จัดขึ้นภายใต้ คอนเซ็ปต์เดียวกันกับการออกแบบสำนักงาน คือ เน้นความเรียบง่าย เป็นกันเอง และครบครันในทุกฟังก์ชัน

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวภายในงานเลี้ยงเปิดบ้านต้อนรับสื่อมวลชนว่า "ปัจจุบัน สิ่งต่างๆ ทั้งในอุตสาหกรรมยานยนต์และโลกของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่หยุดนิ่ง การปรับตัวจึงเป็นสิ่งสำคัญที่องค์กรมุ่งเน้น ซึ่งการย้ายสำนักงานใหญ่ส่วนการขายและบริการของฮอนด้าครั้งนี้เองก็นับเป็นก้าวสำคัญในการการเดินหน้าสู่อนาคตของฮอนด้า เพื่อตอกย้ำพลังแห่งความฝันและแรงบันดาลใจ อีกทั้งบุคลากรซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของฮอนด้าให้เติบโตและเป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4