ฟอร์ดจับมือ จส. 100 จัดกิจกรรมส่งเสริมการสร้างจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัยในครอบครัว ฉลองครบรอบปีที่ 11 ของโครงการ Driving Skills For Life ในประเทศไทย

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๘
ฟอร์ด ประเทศไทย ฉลองครบรอบปีที่ 11 ของโครงการ "Ford Driving Skills For Life" (DSFL) หรือ "ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย" จับมือกับสถานีวิทยุ จส.100 จัดกิจกรรม ส่งเสริมการสร้างจิตสำนึกการขับขี่อย่างปลอดภัยในครอบครัว ณ สโมสรราชพฤกษ์ วิภาวดี

"โครงการ Ford Driving Skills For Life ได้ดำเนินต่อเนื่องมาเป็นเวลา 11 ปี ในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ให้ทุกคนได้เห็นถึงความสำคัญในการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย เพื่อร่วมป้องกันอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน ฟอร์ดเล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้ความรู้กับครอบครัวในการสร้างจิตสำนึกในการขับขี่อย่างปลอดภัย จึงได้ร่วมกับสถานีวิทยุ จส. 100 จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถยนต์ที่เป็นประโยชน์ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติผ่านสถานการณ์เสมือนจริง อาทิ ท่านั่งในการขับรถ การจับพวงมาลัยที่ถูกวิธี รวมถึงเทคนิคการควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉินเพื่อช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ" นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ในการอบรมครั้งนี้ ฟอร์ด ได้นำรถยนต์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ที่โดดเด่นด้วยสมรรถนะอันยอดเยี่ยมพร้อมด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและระบบช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ เพื่อมอบความสะดวกสบาย และความปลอดภัย พร้อมเพิ่มความมั่นใจสูงสุดขณะขับขี่ มาให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้ทดลองขับขี่ในสถานการณ์ต่างๆ

นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังได้นำเทคโนโลยีชุดจำลองสภาวะตั้งครรภ์จากอเมริกา มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้เรียนรู้ถึงการเตรียมความพร้อมในการขับขี่ พร้อมแนะนำเคล็ดลับการเดินทางสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ อาทิ การใช้เข็มขัดนิรภัยให้ถูกต้องและจัดตำแหน่งสายเข็มขัดนิรภัยที่พาดในแนวทแยงให้พาดอยู่ระหว่างหน้าอกลงไปตามแนวโค้งของท้อง โดยพาดสายเข็มขัดในแนวนอนให้อยู่เหนือต้นขาและกระดูกเชิงกราน หลังจากนั้นเสียบหัวเข็มขัดเข้ากับตัวล็อก และตรวจสอบอีกครั้งเพื่อไม่ให้สายเข็มขัดรัดแน่นมากจนเกิดความอึดอัดไม่สบายตัว

อีกหนึ่งประเด็นด้านความปลอดภัยที่ฟอร์ดให้ความสำคัญอย่างมาก คือ การรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ไม่ขับรถขณะมึนเมา ฟอร์ดจึงได้นำเทคโนโลยีชุดจำลองสภาวะมึนเมามาให้ความรู้กับผู้เข้าอบรม ให้ได้ตระหนักถึงอันตรายจากการขับขี่ในสภาวะที่ร่างกายไม่พร้อมขณะมึนเมา โดยชุดดังกล่าวจะจำลองผลกระทบบางส่วนที่เกิดขึ้นจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือเสพสารเสพติด อาทิ จะชะลอและลดการเคลื่อนไหว การมองเห็น และการประสานงานของร่างกายในการเหยียบคันเร่ง เบรก และน้ำหนักของข้อเท้า ด้วยการสวมใส่แว่นตาเฉพาะ และหูฟัง ให้เห็นถึงการตอบสนองที่ช้าลง การมองเห็นภาพเบลอ อาการมือสั่น และการประสานการทำงานของร่างกายที่ด้อยประสิทธิภาพ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตทั้งกับผู้ขับขี่ ผู้นั่งโดยสาร และผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ ได้

Ford Driving Skills for Life เป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ดทั่วโลก โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่ออบรมให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง ผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในสถานการณ์เสมือนจริง รวมถึงการเสริมสร้างและส่งเสริมพฤติกรรมการขับขี่ที่ปลอดภัยและลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน สำหรับประเทศไทย ฟอร์ดได้มีการจัดอบรมโครงการนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 โดยจัดอบรมให้กับผู้สนใจทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และประชาชนทั่วไป รวมแล้วกว่า 11,000 ราย ซึ่งผู้เข้าอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการเข้าอบรม

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 201,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์