อิตัลไทยอุตสาหกรรม รุกหนักขยายตลาดหวังขึ้นผู้นำกลุ่ม “งานถนน” ส่ง “รถปูคอนกรีตพาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์” ตอบโจทย์ผู้รับเหมา

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๖
อิตัลไทยอุตสาหกรรม รุกหนักขยายตลาดหวังขึ้นผู้นำกลุ่ม "งานถนน" ส่ง "รถปูคอนกรีตพาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์" ตอบโจทย์ผู้รับเหมา

อิตัลไทยอุตสาหกรรม เดินเกมรุกกลุ่ม "งานถนน" เปิดตัว "รถปูคอนกรีต พาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์" แบรนด์ดังจากสหรัฐฯ เจาะตลาดตั้งแต่ระดับท้องถิ่นถึงเมกะโปรเจ็กต์ ชูจุดเด่น "ลดต้นทุน – ลดแรงงาน – ลดเวลากว่า 50%" ตอบโจทย์ผู้รับเหมา เพิ่มประสิทธิภาพส่งมอบงาน ต่อยอดกลยุทธ์มัลติแบรนด์ มั่นใจดันยอดรายได้รวมปีนี้โต 40% ตามเป้า

นายอดิศร์ พฤกษ์พัฒนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด (ITI) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายเครื่องจักรอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 บริษัทฯ วางกลยุทธ์เพิ่ม ยอดขายในกลุ่มงานถนนมากขึ้น เนื่องจากเห็นโอกาสจากกลุ่ม "งานถนน" ที่ถือเป็นตลาดใหญ่และเปิดกว้าง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ของไทยที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับงานก่อสร้างและสอดรับกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาล

ประกอบกับบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลหนักที่หลากหลาย ตอบโจทย์งานก่อสร้างได้ทุกประเภท สำหรับการขยายตลาดงานถนน จะใช้ "รถปูคอนกรีต พาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์" (Power Curbers & Power Pavers) ผลิตภัณฑ์ระดับโลกจากสหรัฐฯ ที่สามารถรองรับงานก่อสร้างถนนคอนกรีต ตั้งแต่ระดับทางหลวงชนบทจนถึงซุปเปอร์ไฮเวย์ พร้อมผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ รถปูยางมะตอยวอลโว่ เอบีจี (Volvo ABG) รถบด รถเกรด ที่พร้อมรองรับงานถนนอย่างครบครันเป็นตัวบุกตลาด

นายอดิศร์ กล่าวว่า การเพิ่มบทบาทสำหรับกลุ่มงานถนน คาดว่าจะช่วยสร้างยอดขายชดเชยเซ็กเมนท์อื่น ที่ชะลอตัวตามสภาวะตลาดเครื่องจักรกลหนัก ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 เนื่องจากที่ผ่านมาโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐยังไม่ค่อยมีความคืบหน้า ทำให้เม็ดเงินเข้าสู่ระบบไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ส่งผลให้ผู้รับเหมาชะลอ คำสั่งซื้อเครื่องจักรกลหนักลดลง

"การเปิดตัวแบรนด์ พาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์ ถือว่าสอดรับยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการหาโซลูชั่นที่เหมาะสมให้กับลูกค้าแต่ละกลุ่ม ผสานกับการจัดตั้งสายงานขายกลุ่มมัลติแบรนด์ เพื่อบริหารจัดการให้ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของงานก่อสร้าง ตั้งแต่กลุ่มโครงการและงานราชการ กลุ่มเหมืองและโรงโม่ กลุ่มงานถนน โดยปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มรายได้รวมของบริษัทฯ ให้เติบโตกว่า 40% จากปีที่ผ่านมา"

รถปูคอนกรีต พาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์ เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกมากว่า 60 ปี ด้วยจุดเด่นด้านฟังก์ชั่นการทำงานที่ง่าย สะดวก ครบวงจร "ช่วยลดต้นทุน ลดแรงงาน ลดเวลา" ในการก่อสร้างถนนให้ผู้รับเหมาแต่ละโครงการได้กว่า 50% โดยสามารถปูพื้นถนน ปูไหล่ทาง กำแพงกั้นถนน ปูร่องน้ำ ตลอดจนการปูถนนโค้งได้อย่างแม่นยำโดยไม่ต้องตั้งแบบ และลดจำนวนแรงงานในการปูพื้นคอนกรีตแต่ละครั้ง จาก 40 คนให้เหลือประมาณ 4 คน ซึ่งสอดรับกับสถานการณ์ตลาดที่มีปัญหาขาดแคลนแรงงาน

ที่สำคัญคือถนนคอนกรีตที่ปูโดย พาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์ ได้ผ่านการทดสอบ ค่ามาตรฐานไออาร์ไอ (International Roughness Index : การตรวจวัดค่าดัชนีความขรุขระสากล) ตามความต้องการของกรมทางหลวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ผู้รับเหมามั่นใจได้ว่าจะได้งานที่มีคุณภาพ ตามมาตรฐานกรมทางหลวงและยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ สามารถให้ผลตอบแทนการก่อสร้างที่คุ้มค่ากว่าแบบเดิม

สำหรับแผนการทำตลาดรถปูคอนกรีต จะมุ่งเน้นเจาะตลาดตั้งแต่ผู้รับเหมารายย่อยระดับท้องถิ่นจนถึงผู้รับเหมารายใหญ่ระดับประเทศ โดยหลังเปิดตัวเป็นทางการเดือนสิงหาคมศกนี้ คาดว่าจะสามารถทำยอดขาย ณ สิ้นปี 2561 ประมาณกว่า 10 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

นอกจากนี้ อิตัลไทยอุตสาหกรรม ยังเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถปูยางมะตอยวอลโว่ เอบีจี (Volvo ABG) แห่งเยอรมนี ซึ่งที่ผ่านมาผู้รับเหมาส่วนใหญ่ให้ความไว้วางใจใช้งานปูถนนยางมะตอยในหลายโครงการ โดยล่าสุดได้ผ่านการทดสอบค่ามาตรฐานไออาร์ไอ ตามความต้องการของกรมทางหลวงแล้วเช่นกัน

อนึ่ง บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด (ITI) คือ หนึ่งในธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย ดำเนินธุรกิจ จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายเครื่องจักรกลหนักแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากกว่า 10 แบรนด์ อาทิ วอลโว่ - เอสดีแอลจี - ทาดาโน่ – ยูตง – บ๊อบแคท – มาเอดะ และ พาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์ ที่สามารถตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างได้แบบครบวงจร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4