ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ สร้างสรรค์ดีไซน์ภายใน พร้อมลุยทุกสภาวะ

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๗
จุดกำเนิดของเรนเจอร์ แร็พเตอร์เริ่มจากภาพสเก็ตช์ที่เรียบง่าย ที่ถึงแม้จะเป็นแค่แนวคิดแรกเริ่ม แต่ความตื่นเต้นก็ได้ก่อตัวภายในทีมออกแบบตั้งแต่แรกเห็น และเมื่อได้รับอนุมัติให้ผลิตเรนเจอร์ แร็พเตอร์ เหล่าทีมงานก็รอแทบไม่ไหวที่จะนำรถกระบะพันธุ์แกร่งคันนี้ไปลงสนามทดสอบในทะเลทราย

ในขณะที่การออกแบบภายนอกมีแนวทางที่แตกต่างจากรถกระบะคันอื่นๆ บนท้องถนน การออกแบบภายในทำให้เรนเจอร์ แร็พเตอร์ยิ่งโดดเด่นในฐานะรถกระบะออฟโรดตัวจริง เช่นลวดลายเบาะที่นั่งที่ดีไซน์เหมือนเสื้อเกราะนักแข่งรถมอเตอร์ไซต์

ปีเตอร์ โจนส์ หัวหน้าออกแบบภายใน ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่าวินาทีแห่งความตื่นเต้นเริ่มขึ้นเมื่อคุณเปิดประตูรถและเห็นเบาะที่นั่งที่โอบกระชับเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยในสถานการณ์สุดหฤโหด ตั้งแต่การเดินด้ายจนถึงเบาะสปอร์ตที่ห่อหุ้มด้วยหนังกลับ Miko Suede ไม่มีรายละเอียดใดที่ถูกมองข้าม เขาอธิบายว่าการออกแบบภายในของเรนเจอร์ แร็พเตอร์นั้นอัดแน่นด้วยประสิทธิภาพในการใช้งานและแสดงถึงความเร้าใจอันเป็นเอกลักษณ์ของการแข่งรถกลางทะเลทราย

"ที่นั่งโดยสารจะยึดคุณไว้ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมขณะลุยบนเส้นทางสุดท้าทาย" เขากล่าว

แฟนๆ ฟอร์ด เอฟ-150 แร็พเตอร์จะได้เห็นดีเอ็นเอของรถกระบะรุ่นนี้อยู่ในเรนเจอร์ แร็พเตอร์ด้วย เช่น สีของหน้าปัดที่คล้ายกับรุ่น เอฟ-150 แร็พเตอร์ ซึ่งไม่ใช่สีฟ้าไอซ์บลูที่เป็นสีหลักของรถจากทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ยิ่งทำให้เรนเจอร์ แร็พเตอร์แตกต่างจากรถรุ่นก่อนๆ อย่างเห็นได้ชัด

"จุดทำงานร่วมระหว่างคนกับรถ เช่นที่นั่ง พวงมาลัย แป้น Paddle Shift คันเร่ง หน้าปัดต่างๆ หรือแม้กระทั่งขั้นตอนสตาร์ทรถ ล้วนมีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของเรนเจอร์ แร็พเตอร์" โจนส์กล่าวเสริม

พวงมาลัยคือส่วนสำคัญของงานดีไซน์ที่ผนวกความสามารถในการออกแบบและการใช้งานไว้ด้วยกัน เช่น แถบสีแดงด้านบนของพวงมาลัย ที่ท็อด วิลลิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่ามันไม่ใช่อุปกรณ์ที่ทำขึ้นมาสำหรับตกแต่งภายในเท่านั้น แต่มันยังช่วยให้นักขับออฟโรดทราบถึงตำแหน่งองศาของพวงมาลัยขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูงและนำรถกลับมาสู่ศูนย์กลางได้

พวงมาลัยยังช่วยเสริมดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ให้เด่นชัด โดยก้านพวงมาลัยและกราฟฟิคปั๊มนูน ที่ช่วยเสริมย้ำความเป็นรถแข่งในแบบฉบับของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์

"อีกดีไซน์เด่นของพวงมาลัยคือแป้น Paddle Shift ที่ทำจากแมกนีเซียม ช่วยให้คุณสามารถบังคับล้อและเปลี่ยนเกียร์พร้อมกันโดยไม่สูญเสียการควบคุมแม้แต่นิดเดียว" วิลลิ่งอธิบาย

นอกเหนือจากที่นั่งคนขับ เจฟฟรีย์ หลิว หัวหน้าฝ่ายสีและวัสดุกล่าวถึงส่วนห้องโดยสารว่ามีความแตกต่างกับการออกแบบภายนอกที่ดูดุดันอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่มันมอบความปราณีตที่เหนือระดับ มันยังตอกย้ำให้เห็นถึงเอกลักษณ์ที่ยาวนานของฟอร์ดได้เป็นอย่างดี

"การเดินด้ายสีน้ำเงินคือสิ่งที่เราต้องการให้อยู่ในเรนเจอร์ แร็พเตอร์ เพราะมันคือดีเอ็นเอที่แท้จริงของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์" หลิวกล่าว

ในฐานะสมาชิกใหม่ล่าสุดของตระกูลฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ เรนเจอร์ แร็พเตอร์พร้อมสร้างบรรทัดฐานใหม่ด้วยประสบการณ์การขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ผนวกกับการออกแบบภายในที่โดดเด่น ทำให้ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นกว่าใคร

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ