Foton จัดแสดงรถบรรทุกหัวลากรุ่น AUMAN EST-A ในมหกรรมยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ IAA 2018

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๕๘
มหกรรมยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ IAA Commercial Vehicles ครั้งที่ 67 ได้เปิดฉากอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ณ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี โดย Daimler ได้นำรถบรรทุกมาจัดแสดงที่บูธของบริษัท และในโอกาสนี้ BFDA (Beijing Foton Daimler Automotive) ซึ่งเป็นตัวแทนของ Daimler ในประเทศจีน ได้นำรถบรรทุกหัวลาก AUMAN EST-A มาจัดแสดงที่บูธร่วมกับรถบรรทุกแบรนด์ Mercedes-Benz โดยนับเป็นครั้งที่สามแล้วที่ BFDA ได้นำยานยนต์มาร่วมจัดแสดงในมหกรรมดังกล่าว นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2012

BFDA ได้พัฒนาและผลิตรถบรรทุกหัวลาก AUMAN EST-A โดยใช้ระบบควบคุมและระบบไฟฟ้ากำลังชั้นนำระดับโลก เช่น Cummins, ZF, WABCO เป็นต้น เพื่อตลาดการขนส่งสินค้าและการเดินทางระยะไกลโดยเฉพาะ รถบรรทุกหัวลาก AUMAN EST-A มาพร้อมกับระบบไฟฟ้ากำลังอัจฉริยะ ระบบช่วยการขับขี่ และระบบติดตามการขนส่ง ทั้งยังผ่านการทดสอบบนถนนจริงเป็นระยะทาง 10,000,000 กิโลเมตร เพื่อให้สามารถตอบสนองลูกค้าที่ต้องการประสิทธิภาพการดำเนินงานสูงและต้นทุนการดำเนินงานต่ำ ทั้งนี้ รถบรรทุกหัวลาก AUMAN EST-A เปิดตัวครั้งแรกในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อเดือนเมษายน 2017 จากนั้นได้มีการเปิดตัวในเปรู ชิลี รัสเซีย เคนยา ไทย และมาเลเซีย ครอบคลุมตลาดอเมริกาใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแอฟริกา

เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา หรือหนึ่งวันก่อนที่มหกรรม IAA 2018 จะเปิดฉากขึ้น BFDA ได้จัดงานแถลงข่าวระดับโลกขึ้นที่งาน IAA โดยมีคุณกง ยวี่ฉง ประธาน Foton Motor Group, คุณมาร์ติน ดอม กรรมการบริหาร Daimler AG และหัวหน้าแผนกรถบรรทุกและรถบัส รวมถึงคุณฮูเบอร์ตัส ทรอสกา กรรมการบริหาร Daimler AG และประธานและซีอีโอ Daimler Greater China เข้าร่วมการแถลงข่าว

ยอดขายรถ 540,000 คันทั่วโลกใน 7 ปี

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท BFDA ในปี 2012 Foton Motor ก็ได้หลอมรวมมาตรฐานการผลิต ประสบการณ์การดำเนินงานในท้องถิ่น และความได้เปรียบในตลาด เข้ากับจุดแข็งด้านเทคโนโลยีและการบริหารงานของ Daimler อย่างมีประสิทธิภาพ โดย BFDA ดำเนินงานภายใต้แบรนด์ FOTON "AUMAN" เพื่อนำรถรุ่นเด่นจากต่างประเทศมาทำการผลิตแบบ OEM โดยธุรกิจร่วมทุนจีน-ต่างประเทศ ก่อเกิดเป็นความร่วมมือธุรกิจร่วมทุนจีน-ต่างประเทศรูปแบบใหม่ ขณะเดียวกัน Foton Motor ยังครอบครองสิทธิ์ในการใช้ประโยชน์และสิทธิ์ในสินทรัพย์ไม่มีตัวตนของรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่แบรนด์ "Auman" ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยี สิทธิบัตร และการสร้างแบรนด์ในตลาดต่างประเทศ ทั้งนี้ Daimler มีหน้าที่จัดหาเทคโนโลยี การสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญ และระบบบริหารจัดการรถบรรทุก (TOS) เพื่อช่วยบริษัทร่วมทุนในการส่งเสริมคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ปรับปรุงระบบซัพพลายเออร์ ตลอดจนผลักดันการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ส่วนทางด้าน Foton Motor ดูแลในส่วนของการสร้างแบรนด์ ระบบการผลิต และประสบการณ์การดำเนินงานในตลาด และด้วยเครือข่ายของ Foton Motor ทั้งสองบริษัทจะประสบความสำเร็จในการพัฒนาในตลาดจีนและทั่วโลกอย่างแน่นอน

การพัฒนาร่วมกันมานาน 7 ปี ส่งผลให้ BFDA สามารถทำยอดขายรถรวม 540,000 คันทั่วโลก ณ เดือนสิงหาคม 2018

พร้อมแข่งขันในตลาดด้วยจุดแข็งที่ผนึกรวมกัน

ตลาดรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ทั่วโลกกำลังพัฒนาขึ้น โดยคุณกง ยวี่ฉง ประธาน Foton Motor Group กล่าวว่า "การแข่งขันในอนาคตจะเป็นการแข่งขันด้านโซลูชั่นห่วงโซ่คุณค่า ได้แก่ โซลูชั่นการติดตามการขนส่ง การจับคู่เทคโนโลยี และกลยุทธ์เชิงพาณิชย์แบบบูรณาการ Daimler มีเทคโนโลยี และระบบควบคุมคุณภาพที่ทันสมัย ขณะที่ Foton Motor มีระบบการผลิตระดับชั้นนำ ทั้งยังมีประสบการณ์ในการดำเนินงาน วิสัยทัศน์อันกว้างไกล และความช่ำชองในการใช้กลยุทธ์ในตลาดต่างๆ ทั้งสองบริษัทจึงมีความเข้าใจและมีความเห็นตรงกันในเรื่องความร่วมมือ และการแข่งขันที่มากขึ้นจะยิ่งเสริมจุดแข็งของทั้งสองบริษัทให้แข็งแกร่งขึ้น"

ในส่วนของกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจร่วมทุนนั้น คุณฮูเบอร์ตัส ทรอสกา กล่าวว่า Daimler จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้แก่ BFDA รวมถึงยกระดับความร่วมมือกับ Foton Motor ในอนาคต ด้านคุณมาร์ติน ดอม กล่าวถึงความร่วมมือในอนาคตของทั้งสองฝ่ายว่า สถานะความร่วมมือระหว่าง Daimler และ Foton จะไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่คุณกง ยวี่ฉง กล่าวเสริมว่า "BFDA จะยกระดับความร่วมมือภายใต้จุดแข็งที่ผนวกรวมกันของทั้งสองฝ่าย และจะเปิดตัวรถบรรทุกขนาดใหญ่เชิงกลยุทธ์ในอนาคต"

การร่วมมือระหว่าง Foton Motor กับ Daimler AG ก่อให้เกิดความเป็นไปได้ที่จะนำเทคโนโลยีต่างๆ อาทิ การเชื่อมต่ออัจฉริยะ ระบบขับขี่อัตโนมัติ และยานยนต์พลังงานใหม่ มาใช้ในโครงการความร่วมมือมากมายในอนาคต ด้วยจุดแข็งของทั้งสองบริษัทในด้านเทคโนโลยี การผลิต และตลาด Daimler จะบรรลุความสำเร็จในการพัฒนาตลาดยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ของจีนให้ก้าวหน้ามากขึ้น ขณะที่ Foton Motor จะมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในฐานะผู้นำตลาดยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ของจีน นอกจากนี้ Foton Motor จะขยายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีชั้นนำไปยังตลาดอื่นๆทั่วโลก เพื่อการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ทั่วโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180921/2244916-1-a

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้