“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” จัดพิธีส่งมอบเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 ณ MOVISTAR ARAG?N GRAND PRIX 2018

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๓
ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เฉลิมฉลองการส่งมอบเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ ขนาด 765 ซีซี สำหรับใช้ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรายการ FIM Moto2 ฤดูกาล 2019 อย่างเต็มรูปแบบ ณ Movistar Aragón Grand Prix 2018 โดยมี มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ พร้อมด้วย มร.คาร์เมโล เอสเปเลต้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดอร์น่า ร่วมส่งมอบเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 ครั้งประวัติศาสตร์ โดยการส่งมอบเครื่องยนต์ในครั้งนี้ถือเป็นการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบและผ่านกระบวนการทดสอบต่าง ๆ อย่างเข้มข้นตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปี เพื่อส่งต่อเป้าหมายด้านประสิทธิภาพ และเป็นการเตรียมเครื่องยนต์ให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน ซึ่งในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายในการตั้งค่ากล่องอีซียู (ECU) และโครงรถ รวมถึงการทดสอบจากทีมงาน Moto2 ทั้งนี้การส่งมอบดังกล่าวยังได้จัดแสดงเครื่องยนต์กว่า 32 เครื่องที่ถูกบรรจุอยู่ในกล่องจัดส่งโดยตรงจากโรงงานผลิต ซึ่งถูกจัดเรียงตามตำแหน่งกริดสตาร์ท ณ สนามแข่ง MotorLand Aragon อีกด้วย

มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า "ไทรอัมพ์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ด้วยความหลงใหลและการอุทิศตนของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไทรอัมพ์รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ คาร์เมโล เอสเปเลต้า และทีมงานทั้งหมดของดอร์น่า รวมถึงนักบิดคนอื่น ๆ ที่ให้โอกาสไทรอัมพ์ได้กลับคืนสู่สังเวียนที่เป็นที่สุดของการแข่งขันอีกครั้ง อีกทั้งความตื่นเต้น การตอบรับที่ดีที่ได้รับจากลูกค้า รวมถึงกองทัพแฟน ๆ ของไทรอัมพ์จากทั่วโลก ตลอดจนในสนามแข่ง Moto2 ได้แสดงให้เห็นว่าความร่วมมืออันทรงพลังเป็นอย่างไร โดยสิ่งนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะไทรอัมพ์จะยังคงเดินหน้าสนับสนุนโครงการด้านเครื่องยนต์ต่อไป รวมถึงต่อยอดและเพิ่มการค้นพบที่สำคัญเข้าไปในการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ของไทรอัมพ์เอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรถรุ่นชั้นนำอย่าง สตรีท ทริปเปิล และ สปีด ทริปเปิล"

ด้าน มร.คาร์เมโล เอสเปเลต้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดอร์น่า กล่าวว่า "ดอร์น่ามีความภาคภูมิใจที่จะขอต้อนรับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เข้าสู่โลกการแข่งขัน โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (MotoGP World Championship) รวมถึงรู้สึกมีความยินดีที่จะได้ทำการแข่งขันโดยใช้เครื่องยนต์ Moto2 จากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงระดับโลก ถือเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ที่สำคัญของการแข่งขัน พร้อมเฝ้ารอคอยที่จะได้เห็นการเปิดตัวของไทรอัมพ์ในสนามแข่งเพื่อก้าวสู่ยุคใหม่ของการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่นี้ไปด้วยกัน"

สำหรับพิธีการส่งมอบเครื่องยนต์ ไทรอัมพ์ Moto2 อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาได้สำเร็จตามเป้าหมายอย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์ที่ส่งกำลังโดยเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 ขนาด 765 ซีซี ซึ่งจะได้เผยโฉมและประสิทธิภาพให้ทั่วโลกได้เห็นเป็นครั้งแรกโดยการทดสอบจากทีมงาน Moto2 ณ สนาม Jerez de la Frontera ในช่วงระหว่างวันที่ 23 - 25 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งตลอดช่วงระยะเวลาเกือบ 2 ปี ของการพัฒนาและกระบวนการทดสอบต่าง ๆ อย่างเข้มข้น โดยทีมงานผู้ทุ่มเทให้กับการโปรเจคนี้โดยเฉพาะจากทั้ง ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Triumph Motorcycles) ดอร์น่า (Dorna) เอ็กซ์เทินโปร (Externpro) และแม็กเนติ มาเรลลี่ (Magneti Marelli) ตลอดจนผู้ขับขี่ที่มีความเชี่ยวชาญจากรายการ Moto2 และรายการบริติช ซูเปอร์สปอร์ต

ทั้งนี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ลงนามในสัญญากับ ดอร์น่า (Dorna) ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก MotoGP เป็นระยะเวลา 3 ปี ในการเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 ขนาด 765 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกันที่ติดตั้งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) รุ่นล่าสุด โดยเครื่องยนต์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาที่สำคัญในหลายจุดจากเครื่องยนต์ เดย์โทน่า 675 อาร์ (Daytona 675R) ที่ชนะการแข่งขันในรายการซูเปอร์สปอร์ต ไอส์ล ออฟ แมน ทีที (Isle of Man Tourist Trophy) รายการเดย์โทน่า 200 (Daytona 200) และรายการบริติช ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนส์ชิพ (British Supersports Championships) ในปี 2014 และปี 2015

สำหรับเครื่องยนต์ 765 ซีซี ที่ติดตั้งอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์ ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส ที่มีสมรรถนะสูงอยู่แล้ว ได้รับการพัฒนาและปรับเปลี่ยนใหม่ให้เหมาะสมสำหรับการแข่งขันศึก Moto2 ด้วยการปรับแต่งดังต่อไปนี้

ปรับแต่งช่องไอดีและช่องไอเสียบนกระบอกฝาสูบใหม่ เพื่อให้การไหลเวียนของทั้งอากาศและเชื้อเพลิงในท่อไอดีและท่อไอเสียดียิ่งขึ้น

วาล์วไทเทเนียมและสปริงวาล์วที่มีความแข็งแรงกว่าเดิมเพื่อเพิ่มความเร็วรอบเครื่องยนต์

ระบบ Alternator ที่มี Output ต่ำเพื่อลดความเฉื่อย

อัตราทดเกียร์ 1 ที่สูงขึ้น

สลิปเปอร์คลัทช์แบบปรับได้ที่พัฒนาขึ้นสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ

กล่องอีซียูสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ซึ่งพัฒนาร่วมกับ "แม็กเนติ มาเรลลี่"

ปรับแต่งฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่เพื่อลดขนาดความกว้างของตัวเครื่อง

ปรับแต่งอ่างน้ำมันเครื่องใหม่ให้สอดรับกับท่อไอเสียประสิทธิภาพสูงได้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตามเครื่องยนต์ ไทรอัมพ์ Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) รุ่นปี 2017 โดยเป็นการปรับเพิ่มคุณสมบัติของเครื่องใหม่ในด้านพละกำลัง และแรงบิด สำหรับการขับขี่บนท้องถนนเพื่อส่งมอบสมรรถนะที่ดีที่สุด ทั้งนี้ ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส ให้แรงม้าสูงสุดที่ 123 PS ที่ 11,700 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 77 นิวตันเมตร ที่ 10,800 รอบต่อนาที โดยในส่วนของเครื่องยนต์ยังมาพร้อมชิ้นส่วนประกอบใหม่ที่เพิ่มขึ้นกว่า 80 รายการ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน รวมถึงการเพิ่มชิ้นส่วนกระบอกสูบและระยะชัก โดยชิ้นส่วนใหม่ทั้งหมดประกอบไปด้วย ข้อเหวี่ยงใหม่ ลูกสูบใหม่ ก้านสูบและเพลาถ่วงสมดุล เสื้อสูบอลูมิเนียมชุบ Nikasil รวมถึงการปรับแต่งชุดเกียร์ใหม่ นอกจากนี้ยังพัฒนาเพิ่มเติมในเรื่องคุณสมบัติด้านการแข่งขัน เพื่อให้เครื่องยนต์ ไทรอัมพ์ Moto2 765 ซีซี มีจังหวะการทำงานอย่างเป็นอิสระมากขึ้น และมีรอบเครื่องยนต์ที่สูงกว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่วางจำหน่ายในท้องตลาด ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในการแข่งขัน

สำหรับผู้สนใจสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้