ยันม่าร์ (Yanmar) เปิดตัวรถเกี่ยวนวดรุ่นใหม่ “Yanmar YH1180” ที่สุดของเทคโนโลยีเฉพาะยันม่าร์ เกี่ยวข้าวล้มได้ดี เมล็ดข้าวสะอาด พร้อมระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ (SA-R)

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๒
ยันม่าร์ (Yanmar) ผู้นำเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรในประเทศไทย เปิดตัวรถเกี่ยวนวดข้าวรุ่นใหม่ Yanmar YH1180 เพื่อตอบสนองความต้องการของเกษตรกรในฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นให้ใช้งานง่ายขึ้น และสะดวกมากยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการเก็บเกี่ยวได้อย่างต่อเนื่อง เกี่ยวข้าวล้มได้รวดเร็วสะอาด ที่สำคัญทำงานได้ดีในพื้นที่นาหล่มจึงใช้เวลาทำงานน้อย เพิ่มรายได้ให้กับผู้รับจ้างเก็บเกี่ยวได้อย่างเต็มที่ ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะจากยันม่าร์ ได้แก่

คันควบคุม maru สามารถบังคับเลี้ยวรถเกี่ยวนวดข้าวได้อย่างอิสระตามความโค้งของพื้นที่เก็บเกี่ยวได้อย่างสะดวก ง่ายดายยิ่งขึ้น ประหยัดเวลาโดยไม่ทำให้แปลงนาเสียหาย และขับผ่านทางเข้าแปลงนาแคบ ๆ ได้ เพิ่มพื้นที่การเก็บเกี่ยวในแต่ละวันได้ดีเกี่ยวได้ชิดขอบคันนา ช่วยให้มีรายได้ส่วนนี้เพิ่มขึ้น ระบบควบคุมตีนตะขาบทั้งสองด้านทำงานต่อเนื่องช่วยให้สามารถบังคับการเก็บเกี่ยวได้ดีขึ้น การบังคับเลี้ยวด้วยคันควบคุม Maru หรือแบบพวงมาลัยจะช่วยลดความล้าของแขนได้มากกว่า ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ยันม่าร์คิดค้นขึ้นให้ผู้ใช้งานรถเกี่ยวนวดสามารถบังคับการเลี้ยวรถได้เสมือนการขับขี่รถยนต์ และเมื่อทำงานในพื้นที่หล่ม ระบบจะส่งกำลังต่อเนื่องให้กับตีนตะขาบทั้งสองด้านรักษาสมดุลทำให้การขับขี่คล่องตัวนุ่มนวล รถเกี่ยวนวดรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาการขับขี่ให้สบายขึ้น เนื่องจากไม่มีแรงสั่นสะเทือนจากการทำงานของคันโยก จึงช่วยลดความเหนื่อยล้าลงเมื่อต้องปฏิบัติงานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน อีกทั้งได้รับการพัฒนา และทดสอบชิ้นส่วนอะไหล่มาเป็นอย่างดี จึงมั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ทุกชิ้นสามารถใช้งานได้นานจึงไม่ต้องกังวลกับการต้องเปลี่ยนอะไหล่

ระบบโรเตอร์คู่ พร้อมตู้นวดขนาดใหญ่ช่วยให้สามารถเก็บเกี่ยวด้วยความเร็วสูง สูญเสียเมล็ดข้าวน้อยและมีประสิทธิภาพการคัดแยกเมล็ดได้ดีเยี่ยมทำให้การเก็บเกี่ยวสะอาด รวดเร็วเพิ่มปริมาณการเก็บเกี่ยวได้จำนวนที่มากขึ้น เก็บเกี่ยวได้เต็มประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น โรเตอร์หน้าจะเกลี่ยรวงข้าวที่เก็บเกี่ยว ป้อนเข้าสู่ตู้นวดเพื่อทำการนวด ขั้นตอนนี้จะช่วยให้เก็บเกี่ยวได้รวดเร็ว จากนั้นต้นข้าวจะเข้าสู่กระบวนการนวดเป็นระยะเวลาหนึ่งในตู้นวดขนาดยาว2.300 เมตร ป้องกันไม่ให้มีเมล็ดข้าวติดไปกับฟางข้าว และผ่านไปยังห้องคัดแยก แยกเมล็ดออกจากต้นข้าวได้อย่างสะอาด ระหว่างที่เครื่องทำงานด้วยความเร็วสูงกระบอกลูกนวดที่เพิ่มแรงเหวี่ยงจะช่วยทำให้สูญเสียเมล็ดข้าวน้อยมาก

คันควบคุมตะแกรงร่อนฟาง ในรถเกี่ยวนวดข้าวรุ่นนี้มาพร้อมกับคันควบคุมตะแกรงร่อนฟาง ที่สะดวกในการใช้งานด้วยการติดตั้งคันควบคุมให้อยู่ใกล้กับแผงควบคุมใกล้คนขับ ง่ายในการปรับระดับตะแกรงตู้นวดที่มีมากถึง 5 ระดับ เพื่อให้ได้เมล็ดข้าวที่สะอาดยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเสียเวลาหยุดรถ

เครื่องยนต์ 4TNV94HT-ZCNRC เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของยันม่าร์ ให้กำลังที่แข็งแกร่ง จึงสามารถทำงานได้ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมงโดยไม่สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

ระบบ SA-R หรือระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะเป็นการย่อฟังก์ชั่นการทำงานมาอยู่บนมือถือ ให้ผู้ใช้รถเกี่ยวนวดได้ตรวจสอบการทำงานของรถ รวมทั้งรับการแจ้งเตือนก่อนที่รถจะเกิดความเสียหายสามารถตรวจเช็คและติดตามการทำงานของรถในแต่ละชั่วโมง ช่วยให้เจ้าของรถวางแผนจัดการได้เป็นอย่างตรงจุดและแม่นยำ อีกทั้งหากรถถูกเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ระบบจะส่งสัญญานแจ้งเตือนไปที่เจ้าของรถทันที

Yanmar YH1180 ราคา 1,590,000 บาท ทดลองขับได้แล้ววันนี้ ที่ร้านค้าตัวแทนยันม่าร์ใกล้บ้าน สอบถามเพิ่มเติม โทร.1638 และรับชมตัวอย่างสินค้าได้ที่ www.yanmar.com/th/ รวมทั้งทางเฟสบุ้คYanmar Thailand Fan club

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital