ซูบารุ ประกาศขยายฐานตัวแทนจำหน่ายทั่วไทย นำร่องขอนแก่น ตั้งเป้า 45 สาขา ภายในปีหน้า เตรียมพร้อมรับการเติบโตทางธุรกิจหลังโรงงานในไทยเปิดไลน์ผลิตปี 62

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๔
นายวิชัย ชินณรงค์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ 'ซูบารุ' อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ วางแผนเดินหน้าขยายศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 แบบเต็มสูบเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคและรองรับการเปิดดำเนินการของโรงงานใหม่แห่งแรกในไทยบนเนื้อที่ 65 ไร่ ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท โดยเป็นการร่วมลงทุนระหว่างกลุ่มบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนลและซูบารุ คอร์ป ซึ่งรถยนต์รุ่นแรกที่จะออกจากไลน์ผลิตคือ ดิ ออล-นิว ซูบารุ ฟอเรสเตอร์

"ปัจจุบันซูบารุมีศูนย์บริการและศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายรวม 26 รายทั่วประเทศ โดยในไตรมาสสุดท้ายนี้ จะมีแผนตั้งเป้าเพิ่มขึ้นอีก 9 ราย ได้แก่ ขอนแก่น,เลย,อุบลราชธานี,นครสวรรค์,ประจวบคีรีขันธ์,นครศรีธรรมราช,สุราษฎร์ธานี,ราชบุรีและระยอง รวมเป็น 35 ราย ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งแห่งแรกตามแผนดังกล่าวคือ ศูนย์บริการซูบารุ จ.ขอนแก่น" นายวิชัย ชินณรงค์ กล่าว "สำหรับจังหวัดใหม่ที่ซูบารุเล็งเห็นถึงศักยภาพและเหมาะสมที่จะมีตัวแทนจำหน่าย ประกอบด้วย พัทยา, สมุทรสาคร, สระบุรี, อยุธยา, ฉะเชิงเทรา, ลำปาง, บุรีรัมภ์, อุดรราชธานี, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, ร้อยเอ็ด, สกฬนคร, มหาสารคาม, กระบี่และตรัง โดยซูบารุพร้อมจะให้การสนับสนุนในเรื่องการสร้างการรับรู้และพัฒนาศักยภาพด้านการขายและการบริการอย่างต่อเนื่อง ด้านการควบคุมคุณภาพการบริการให้เป็นมาตรฐานเดียวกันนั้น ซูบารุ จะมีการฝึกอบรมและตรวจสอบการดำเนินงาน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานทุกปี รวมถึงจะมีการสำรวจความพึงพอใจทั้งฝ่ายขายและฝ่ายบริการจากลูกค้าด้วย"

สำหรับแผนการขยายฐานตัวแทนจำหน่ายของซูบารุในครั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะเป็นหมากตัวสำคัญที่จะดันยอดขายให้เติบโตขึ้นเป็นเท่าตัว "ซูบารุต้องการขยายการเข้าถึงผู้บริโภคให้ครอบคลุมในพื้นที่จังหวัดใหญ่ๆ ทั้งหมดของประเทศไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค รวมถึงรองรับการบริการให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการบริการได้สะดวกขึ้น สามารถรองรับการบริการกับลูกค้าที่อยู่ในจังหวัดที่ไม่มีศูนย์บริการและจังหวัดใกล้เคียง ไม่ต้องเดินทางไกล และจะทำให้ซูบารุสามารถเพิ่มยอดขายและเติบโตได้ตามเป้าหมาย" นายวิชัย ชินณรงค์ กล่าวเสริม

ในส่วนของการพัฒนาศูนย์บริการที่เปิดใหม่นั้น นายวิชัย อธิบายเพิ่มเติมว่า "จะมีการพัฒนาCI ใหม่ ป้ายต่างๆ รูปแบบโชว์รูมที่อนาคตจะมีการนำเทคโนโลยี AR, VR เข้ามาใช้ เป็นโชว์รูมยุคใหม่ ลูกค้าสามารถสัมผัสรถ หรือทดลองขับรถแม้ไม่ต้องอยู่บนถนน เพียงอยู่ในโชว์รูมก็สามารถทดลองขับรถได้เสมือนจริง รวมถึงสามารถตกแต่งรถ เปลี่ยนสี และรุ่นได้ทุกรุ่น โชว์รูมไม่จำเป็นต้องมีรถครบทุกสีลูกค้าสามารถเลือกชมได้ตามความต้องการ"

ด้านมุมมองของซูบารุต่อธุรกิจยานยนต์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 นั้น นายวิชัย นำเสนอมุมมองต่อประเด็นดังกล่าวว่า "ธุรกิจรถยนต์ในปีนี้มีการเติบโตขึ้นจากปีก่อนค่อนข้างมาก คาดว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ในปีนี้น่าจะแตะที่ 1,000,000 คัน และมองว่าจะเติบโตขึ้นในปีหน้า เพราะผู้บริโภคเริ่มมั่นใจทั้งภาพรวมเศรษฐกิจและการเมือง โดยเฉพาะซูบารุมีการเปิดตัวโรงงานในไทย ยิ่งน่าจะเพิ่มความเชื่อมั่นและเพิ่มโอกาสทางการขายได้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน"

เกี่ยวกับตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล

Tan Chong International (HKSE: 0693) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกงและเป็น บริษัทสำคัญในภาคธุรกิจยานยนตร์ สังหาริมทรัพย์ รวมทั้งการจัดจำหน่าย ที่มีการดำเนินงานในสิงคโปร์กัมพูชา, จีน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, ไทย และเวียดนาม นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2500 ทรัพย์สินของบริษัทในเครือมีการเติบโตอย่างมากโดยการขยายธุรกิจที่หลากหลายขึ้นและทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการผลิต การจัดจำหน่ายและการค้าปลีก

เกี่ยวกับมอเตอร์ อิมเมจ

มอเตอร์ อิมเมจ เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุอย่างเป็นทางการในประเทศสิงคโปร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2529 โดย มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และเปิดสาขาในประเทศกัมพูชา ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ประเทศจีนตอนใต้ ไต้หวัน ไทยและเวียดนาม กลุ่มมอเตอร์ อิมเมจ เป็นบริษัทลูกในเครือของ Tan Chong International Limited (TCIL) ซึ่งเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ในฮ่องกง ที่ร่วมมือกับ Subaru Corporation ที่ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อจาก Fuji Heavy Industries เมื่อไม่นานมานี้ ในการประกอบรถยนต์ซูบารุภายในประเทศมาเลเซีย มีการลงนามในข้อตกลงในเดือนกรกฎาคม 2554 ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวเน้นการใช้ประโยชน์ของโรงงานประกอบรถยนต์ยี่ห้อซูบารุที่มีอยู่แล้วของตันจงเพื่อการทำตลาด และจัดจำหน่ายในประเทศมาเลเซีย และในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 Subaru Corporation ได้ประกาศร่วมทุนกับ TC Manufacturing and Assembly (Thailand) ซึ่งเป็นบริษัทลูกในเครือของ Tan Chong International Limited (TCIL) เพื่อการประกอบรถยนต์ซูบารุในไทย และกระจายสู่ตลาดต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ รถยนต์ซูบารุที่ผลิตขึ้นในมาเลเซียและไทยจะถูกจัดจำหน่ายโดยมอเตอร์ อิมเมจ ผ่านเครือข่ายของซูบารุ www.subaru.asia

เกี่ยวกับซูบารุ

ซูบารุได้มีการก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2498 และตั้งแต่นั้นมาได้เติบโตขึ้นจนเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก ในปี 2515 ซูบารุกลายเป็นบริษัทแรกของโลก ที่ทำตลาดรถยนต์นั่งแบบขับเคลื่อนทุกล้อ(AWD) และเป็น ผู้บุกเบิกตลาดในประเทศญี่ปุ่นสำหรับรถยนต์นั่ง station wagon ประสิทธิภาพสูงโดยรวม เอาเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ประกอบเข้ากับระบบ AWD บริษัทซูบารุมีการปรับปรุงระบบ AWD ของตนอย่างประณีต เพื่อสร้างระบบ AWD ที่มีสมรรถนะ และความปลอดภัยสูงสามารถสร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่ให้กับเจ้าของซูบารุเป็นที่รู้จักกันโดยองค์กรยานยนต์ระดับนานาชาติ สำหรับงานด้านวิศวกรรมการออกแบบ การใช้งาน ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ รถยนต์ซูบารุมีหลายรุ่น ตั้งแต่ BRZ, Forester, Impreza, Legacy, Levorg, Outback, WRX, WRX STI และ XV โดยทุกรุ่นได้รับการยอมรับและรู้จักกันว่า เป็น "driver's cars" เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีที่เป็นหัวใจสำคัญ อย่างเช่นการขับเคลื่อนทุกล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) และเครื่องยนต์ Subaru Boxer ในรถซูบารุทุกรุ่น และนี่เองที่ทำให้การขับรถซูบารุคือความสุขของการใช้ชีวิต www.subaru-global.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital