อินโดรามา เวนเจอร์ส เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการบริษัท Kord?rna

พุธ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๐
- ส่งเสริมตำแหน่งไอวีแอลในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์และความสามารถในการตอบสนองความต้องการลูกค้าด้วยการบูรณาการอย่างครบวงจรตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงสิ่งทอ

- เสริมสร้างไอวีแอลเป็นผู้จัดจำหน่ายยางในรถยนต์ชั้นนำในตลาดยุโรป ซึ่งเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจ และอัตราการเติบโตสูง

- เพิ่มศักยภาพการเกื้อหนุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก แถลงในวันนี้ว่า ได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการบริษัท Kordárna Plus a.s. ซึ่งเป็นผู้ผลิตสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในยุโรป

อินโดรามา เวนเจอร์ส ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัท Kordárna เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 การเข้าซื้อกิจการนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของไอวีแอลในการสร้างการเติบโตในธุรกิจผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ และเสริมสร้างไอวีแอลในฐานะผู้จัดจำหน่ายหลักของโลกในอุตสาหกรรมยางรถยนต์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัท Kordárna เป็นผู้ผลิตสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในยุโรป มีโรงงานผลิต 2 แห่งในประเทศสโลวาเกีย และสาธารณรัฐเช็ก มีกำลังการผลิตสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์และสิ่งทอทางเทคนิครวม 50,000 ตันต่อปี และมีพนักงานจำนวน 786 คน

การเข้าซื้อกิจการนี้จะช่วยเสริมความเป็นผู้นำของไอวีแอลในตลาดยางในรถยนต์ สร้างโอกาสในการเติบโตที่สำคัญ และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมยางรถยนต์มากยิ่งขึ้นในฐานะผู้จัดหาโซลูชั่นระดับโลก

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์สกล่าวถึงการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ว่า "การเข้าซื้อกิจการบริษัท Kordárna แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของเราในการเป็นผู้ผลิตระดับโลกใน อุตสาหกรรมยานยนต์ หลังจากการเข้าซื้อกิจการบริษัท PHP บริษัท Performance Fibers และบริษัท Glanzstoff บริษัท Kordárna เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการเป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกของเรา การผนึกกำลังของกิจการเหล่านี้ จะสร้างโอกาสมากมายในการเสริมสร้างผลิตภัณฑ์และกระบวนการของเราในการเป็นผู้ให้บริการที่ยั่งยืนแก่อุตสาหกรรม"

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ Necessities และผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ทั้งในกลุ่มพอลิเมอร์ เส้นใยและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงมีการบูรณาการไปยังวัตถุดิบหลักอย่างเอทิลีนออกไซต์/ไกลคอล และ PTA ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอลรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 16,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 8.4 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2560 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (DJSI) บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีดาวโจนส์ (DJSI) และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก อันได้แก่

ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา:เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี เดนมาร์ก ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ลักเซมเบิร์ก สเปน ตุรกี ไนจีเรีย กานา โปรตุเกส อียิปต์

อเมริกาเหนือ: สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา บราซิล

เอเชีย: ไทย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4