แบรนด์รถยนต์ระดับตำนาน “Hispano Suiza” เตรียมแจ้งเกิดอีกครั้งในงานมอเตอร์โชว์ที่เจนีวาปีหน้า

พฤหัส ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๘:๓๒
ในเดือนมีนาคม 2019 บริษัท Grup Peralada เตรียมเปิดตัวรถยนต์ Hispano Suiza รุ่นใหม่ในมหกรรมยานยนต์ เจนีวา อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์

Hispano Suiza แบรนด์รถระดับตำนานที่ตกทอดในตระกูล Suque Mateu มายาวนานถึง 4 รุ่น เตรียมหวนคืนสู่วงการรถยนต์หรูระดับโลกอีกครั้ง ด้วยการเผยโฉมซูเปอร์คาร์ระบบไฟฟ้า 100% ที่ผลิตในบาร์เซโลนา ในมหกรรมเจนีวา อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/775758/Hispano_Suiza_Logo.jpg )

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/775756/Hispano_Suiza_Ciguena_Logo.jpg )

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/775757/Hispano_Suiza_Escudo_Logo.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/775763/Hispano_Suiza_Electric_Super_Car.jpg )

บริษัท Hispano Suiza Fabrica de Automoviles S.A. ก่อตั้งขึ้นในบาร์เซโลนาเมื่อปี 1904 โดยคุณ Damian Mateu โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณ Marc Birkigt ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคและวิศวกรซึ่งเป็นหุ้นส่วนของบริษัท การดำเนินธุรกิจในรูปแบบที่ทันสมัย รวมถึงความกระตือรือร้นและจินตนาการที่เต็มเปี่ยม ส่งผลให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดยานยนต์และการบิน โดยให้ความสำคัญอย่างมากกับนวัตกรรม การลงทุน และการพัฒนา ขณะที่สิทธิบัตรและสิ่งประดิษฐ์มากมายของบริษัทยังถูกนำไปใช้ประโยชน์มาจนถึงปัจจุบัน

ในปี 1920 รัฐบาลฝรั่งเศสได้ทำการแปรรูปบริษัทผลิตเครื่องยนต์เครื่องบินของเอกชนมาเป็นของรัฐ นำมาสู่การจัดตั้งบริษัท Societe Francaise Hispano Suiza, S. A. ซึ่งต่อมาในปี 1968 ก็ถูกซื้อกิจการโดย Snecma ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท Safran ของฝรั่งเศส และมีส่วนร่วมในโครงการพัฒนารถยนต์ใหม่ด้วย

ในปี 2000 Hispano Suiza ได้ลงนามในข้อตกลงการโอนย้ายแบรนด์กับ Mazel Engineering เพื่อสร้างรถซูเปอร์คาร์ต้นแบบสองที่นั่ง HS21 ซึ่งถือกำเนิดขึ้นที่เจนีวาในปีเดียวกันนั้นเอง ขณะที่รถรุ่น K8 และ HS21-GTS ที่ต่อยอดมาจากรุ่นแรก ได้มีการเปิดตัวในปี 2001 และ 2002

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ทายาท 4 รุ่นของตระกูล Suque Mateu ได้รักษารวมถึงสร้างแรงกระตุ้นและพลังให้กับแบรนด์ของครอบครัวอย่างไม่ลดละ รวมทั้งได้ทุ่มเทความพยายามในการรักษามรดกอันยิ่งใหญ่นี้ให้คงอยู่ต่อไป โดยคุณ Damian Mateu คุณทวดของประธานบริษัทคนปัจจุบัน เป็นผู้สร้างบริษัทขึ้นมา จากนั้นคุณ Miguel Mateu บุตรชาย ได้สานต่อธุรกิจโดยผลิตรถหรูระดับท็อปหลายรุ่น หลังการเสียชีวิตของเขา คุณ Carmen Mateu บุตรสาว ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธาน เธอได้สานต่องานของบิดาด้วยการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อรักษาหัวใจสำคัญของแบรนด์ให้คงอยู่ต่อไป เช่น การก่อตั้ง Club Hispano Suiza ในปี 2002 ซึ่งบรรลุวัตถุประสงค์หลักข้อหนึ่งนั่นก็คือ การสร้างแบรนด์ผ่านอีเวนต์ต่างๆ ทั้งนิทรรศการ การประชุม การตีพิมพ์หนังสือ นิตยสาร บทความเชิงวิจัย และการมีส่วนร่วมในการแข่งขันแรลลี่ เป็นต้น

คุณ Miguel Suque Mateu ทายาทรุ่นเหลนของผู้ก่อตั้งและประธานคนปัจจุบันของบริษัท Hispano Suiza Fabrica de Automoviles S.A. กล่าวว่า "เราประสบความสำเร็จในการทำความฝันให้กลายเป็นความจริง นั่นก็คือ การได้เห็นรถ Hispano Suiza โลดแล่นอยู่บนท้องถนนทั่วโลกอีกครั้ง ย้อนกลับไปในปี 1900 เมื่อ Hispano Suiza ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรก บริษัทได้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกในโลก แต่รถต้นแบบดังกล่าวไม่ได้ถูกนำมาผลิตในเชิงอุตสาหกรรม อย่างไรก็ดี 119 ปีต่อมา ในเดือนมีนาคม 2019 ในที่สุด Hispano Suiza ก็จะได้อวดโฉมรถยนต์ไฟฟ้า 100% คันแรกของแบรนด์ที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมและผลิตในบาร์เซโลนา ซึ่งถือเป็นการสานฝันของคุณทวดให้กลายเป็นความจริง"

www.hispanosuizacars.com

ที่มา: Hispano Suiza

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์