ปอร์เช่ 911 จีที2อาร์เอส เอ็มอาร์ (Porsche 911 GT2 RS MR) ยนตรกรรมสปอร์ตเวอร์ชั่นถนน ที่เร็วที่สุดบน the 'Ring’

จันทร์ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๘
ปอร์เช่สร้างสถิติใหม่อีกครั้งบนสนาม Nuerburgring-Nordschleife จากการร่วมมือกับทีมแข่ง Manthey-Racing เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมารถสปอร์ตปอร์เช่ จีที2 อาร์เอส เอ็มอาร์ (Porsche GT2 RS MR) พกพาพละกำลังติดตัวระดับ 700 แรงม้า (515 กิโลวัตต์) วิ่งครบรอบสนามความยาวกว่า 20.6-กิโลเมตร ภายในระยะเวลาเพียง 6:40.3 นาทีเท่านั้น ทั้งนี้ตัวเลขสถิติความเร็วดังกล่าวเป็นเวลาที่เร็วที่ สุดบนสนามระดับตำนาน ที่ถูกขนานนามว่า 'The Green Hell' สำหรับการวิ่งทดสอบโดยรถยนต์ที่ผลิตขึ้นเพื่อ วัตถุประสงค์ในการใช้งานบนถนน สาธารณะ Lars Kern คือนักขับฝีมือฉกาจผู้รับหน้าที่ประจำตำแหน่งหลังพวงมาลัยของรถสปอร์ตสมรรถนะชั้นเลิศ ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อการพิชิตชัยชนะเหนือ 'Nordschleife' โดยทีมวิศวกรของโรงงานปอร์เช่และผู้ชำนาญ การพิเศษจากทีมแข่ง Manthey-Racing นักขับทดสอบของปอร์เช่ผู้นี้ เคยจารึกสถิติความเร็วต่อรอบของตนเองบน สนามแห่งนี้เอาไว้ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2017 ด้วยรถสปอร์ตที่อยู่ในตระกูลเดียวกันอย่างปอร์เช่ 911 จีที2 อาร์เอส* (Porsche 911 GT2 RS) นั่นเอง

"เราทุกคนล้วนแต่จับตาเฝ้าสังเกตสภาพอากาศตลอดทั้งวัน และต่างพิจารณาอย่างละเอียดถึงเวลาที่เหมาะสมสำหรับ การทดสอบ เพื่อการนี้เราไม่สามารถละเลยต่อความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในกรณีที่มี ฝนตกหรือมีแอ่งน้ำขังบนผิว ถนนแม้เพียง เล็กน้อยก็ตาม" ข้างต้นคือคำกล่าวของ Dr. Frank-Steffen Walliser หัวหน้าแผนก Motorsport และ GT Cars ปอร์เช่ 911 จีที2 อาร์เอส (Porsche 911 GT2 RS) ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มสมรรถนะชุดใหม่ ซึ่งได้รับการสนับสนุน จากทีมแข่ง Manthey-Racing รวมทั้งรับหน้าที่ในการปรับแต่งรถทั้งคันอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้เหมาะสมที่สุดสำหรับการวิ่ง ทำความเร็วบนสนาม Nuerburgring-Norschleife เป็นการเฉพาะกิจ "ในการวิ่งทดสอบครั้งนี้ เบื้องต้นเราคาดหวังเพียงอีก หนึ่งโอกาสในการได้รับรู้ถึงศักยภาพของตัวรถอย่างเต็มที่ แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นที่น่าประทับใจอย่างมาก กลายเป็น ช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ สิ่งเหล่านี้คือการแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้อันน่าตื่นตาตื่นใจที่รถสปอร์ตคันนี้ถูกสร้างขึ้น"

ปอร์เช่ จีที2 อาร์เอส (Porsche GT2 RS) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2017 ในฐานะของรถสปอร์ต 911 ที่ทรงพลังและวิ่งได้เร็วที่สุดนับตั้งแต่มีการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ขึ้นมา ไม่กี่เดือนก่อนหน้านั้น วิศวกรของปอร์เช่ได้อาศัยองค์ ความรู้จากการพัฒนารถแข่ง 911 อาร์เอสอาร์ (911 RSR) และ 911 จีที3 อาร์ (Porsche GT3 R) รวมทั้ง ประสบการณ์จากทีมแข่ง Manthey-Racing ที่สั่งสมมาจากความสำเร็จมากมายในการแข่งขันความเร็วบนสนาม Nuer-burgring-Nordschleife โดยมีเป้าหมายหลักในการปรับแต่งเพิ่มสมรรถนะ ครอบคลุมไปถึงการเสริมประสิทธิภาพ ให้แก่ระบบช่วงล่างและระบบอากาศพลศาสตร์ นอกจากนี้ทีมงานช่างเทคนิคยังมุ่งเน้นความสนใจไปที่ความสามารถ ในการขับขี่บนท้องถนนสาธารณะได้อย่างเหมาะสมตลอดเวลาอีกด้วย

"มันขับได้สนุกจนเกินบรรยาย" Lars Kern วิศวกรวัย 31 ปีผู้ร่วมพัฒนา กล่าวแสดงความคิดเห็น เขารู้จักคุ้นเคยกับสนาม หรือ the 'Ring' แห่งนี้เป็นอย่างดี จากการวิ่งทดสอบและสร้างสถิติจำนวนนับครั้งไม่ถ้วนผ่านการแข่งขันรายการ VLN "รถคันนี้มีความสมดุลย์ในตัวเองที่ดีเยี่ยมมาก หลังจากติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มสมรรถนะชุดใหม่เข้าไป ผมไม่รู้สึกว่าต้องแบกรับ ความเสี่ยงอันตรายใดๆ ทั้งสิ้นสำหรับการวิ่งให้เร็วที่สุด สิ่งเดียวที่ผมจะต้องพยายามคือการบรรลุภารกิจครั้งนี้ให้ได้ ก่อนที่ฟ้าจะมืดลง และงานนี้ก็สำเร็จได้ด้วยการวิ่งทดสอบในครั้งแรกเท่านั้น" Nicolas Raeder CEO ของทีมแข่ง Manthey-Racing กล่าวเสริมว่า: "เราทุกคนมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ม ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของงานนี้คือการทำให้รถ สปอร์ตที่ขับขี่ได้รวดเร็วเป็นทุนเดิมอย่างปอร์เช่ 911 จีที2 อาร์เอส (Porsche 911 GT2 RS) นั้นวิ่งได้เร็วยิ่งขึ้นไปอีก"

ภายใต้สภาพอากาศของฤดูใบไม้ร่วงที่เริ่มจะแห้งแล้ง Lars Kern สามารถระเบิดฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขาออกมาได้ ด้วยการขับขี่รถสปอร์ตปอร์เช่ 911 จีที2 อาร์เอส เอ็มอาร์ (Porsche 911 GT2 RS MR) สร้างสถิติความเร็วต่อรอบ ของตนเองขึ้นได้สำเร็จ ท่ามกลางสายตาของบรรดาผู้สังเกตการณ์จำนวนมาก ในส่วนของน้ำมันเชื้อเพลิง ปอร์เช่ให้ความไว้ วางใจเลือกใช้น้ำมันเชื้อเพลิงจาก Esso ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการด้านมอเตอร์สปอร์ต เบาะนั่งตำแหน่งผู้ขับขี่คืออุปกรณ์เพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติมในรถเวอร์ชั่น จีที2 อาร์เอส เอ็มอาร์ (GT2 RS MR) เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นปกติ โดยเบาะนั่งดังกล่าวสามารถสั่งติดตั้งได้จากทีมแข่ง Manthey-Racing สำหรับการใช้ งานเพื่อลงแข่งขันในรายการ club sport และกิจกรรม track day ทั้งนี้เบาะนั่งแบบ racing bucket seat ได้รับการติดตั้งในรถที่ขับขี่เพื่อทำลายสถิติ มีวัตถุประสงค์เพื่อความปลอดภัยเท่านั้น การปรับแต่งนี้ไม่มีผลในแง่ของ การลดน้ำหนักตัวรถใดๆ ทั้งสิ้น

เกี่ยวกับปอร์เช่ จีที2 อาร์เอส (Porsche GT2 RS)

ปอร์เช่ 911 ที่ทรงพลังและเร็วที่สุด ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกที่เทศกาลความเร็วระดับตำนาน Goodwood สหราชอาณาจักร เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2017 ประจำการด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ขนาดความจุกระบอกสูบ 3.8-ลิตร ให้พละกำลังสูงสุดกว่า 700 แรงม้า (515 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดมหาศาลถึง 750 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุดที่รถสปอร์ต 2 ประตู ขับเคลื่อนล้อหลังคันนี้ทำได้อยู่ที่ 340 กิโลเมตรต่อชั่วโมง น้ำหนักตัวรถรวมเพียง 1,470 กิโลกรัม และสามารถเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งไปถึงความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในระยะเวลาเพียง 2.8 วินาที ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ปอร์เช่นำเสนอยนตรกรรมรุ่นใหม่ ปอร์เช่ 935 (Porsche 935) ภายในงานรวมพลรถสปอร์ตระดับโลก the Rennsport Reunion VI ณ สนาม Laguna Seca แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นโดยอาศัยพื้นฐานของเทคโนโลยีล้ำสมัยชั้นเลิศจาก 911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS) รถสปอร์ต รุ่นพิเศษซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อการขับขี่บนสนามแข่งความเร็วสูงโดยเฉพาะ พร้อมส่งมอบถึงมือลูกค้าผู้ชื่นชอบความแรงตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ด้วยจำนวนการผลิตที่จำกัดเพียง 77 คัน เท่านั้น

เกี่ยวกับทีมแข่ง Manthey-Racing

ทีมแข่ง Manthey-Racing มีฐานปฏิบัติการตั้งอยู่ที่ Meuspath ภายในสนาม Nuerburgring และได้รับการบริหารงานโดย 2 พี่น้อง Nicolas และ Martin Raeder โดย Porsche AG มีฐานะเป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 51 เปอร์เซ็นต์ของบริษัท ทีมแข่ง Manthey-Racing รับบทบาทหน้าที่ในการซ่อมบำรุง จัดหาอะไหล่ และดำเนินงานด้านกิจกรรมการแข่งขันสำหรับ ลูกค้าของบริษัท ทีมแข่งรถจากภูมิภาค Eifel แห่งนี้ คือผู้ถือครองสถิติชัยชนะ 6 สมัยในการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ระดับตำนาน 24 Hours of Nuerburgring นอกเหนือจากนี้ ยอดทีมจาก Meuspath ยังรับผิดชอบในการดูแลรถแข่ง 911 RSR 2 คัน เข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการ FIA World Endurance Championship (WEC) ซึ่งปอร์เช่ประสบ ความสำเร็จอย่างสูง ด้วยการคว้าตำแหน่งแชมเปียนส์รายการ 24 Hours of Le Mans เมื่อเดือน มิถุนายน 2018 ที่ผ่านมาและทีมแข่ง Porsche GT ยังคงสามารถทำคะแนนนำในการแข่งขัน WEC ได้จนถึงขณะนี้

พบกับภาพประกอบเนื้อหาข่าวได้ที่ Porsche Newsroom (www.newsroom.porsche.com) และฐานข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนที่ Porsche press database (www.presse.porsche.de)

พบกับนิจยสาร Christophorus รูปแบบออนไลน์ได้ที่ https://www.christophorus.porsche.com/

*ปอร์เช่ 911 จีที2 อาร์เอส (Porsche 911 GT2 RS): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.4 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 11.8 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 269 กรัมต่อกิโลเมตร

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 12 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ "AAS Looking after You and Your Car" เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า "AAS The Name You Can Trust" ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้