เผยโฉมซูบารุ ฟอเรสเตอร์ (Subaru Forester) จากสายการผลิตในประเทศไทย คาดพร้อมออกสู่ตลาดเดือนมีนาคม 2562

พฤหัส ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๔
ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) แถลงวันนี้ถึงแผนการขยายธุรกิจในประเทศไทย หลังจากเปิดตัวซูบารุ ฟอเรสเตอร์ (Subaru Forester) คันแรกที่ผลิตในประเทศไทย มร. เกลน ตัน รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ กลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว ณ งาน Motor Expo ครั้งที่ 35 ว่า "เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับประเทศไทยในการผลิตรถยนต์ซูบารุเพื่อให้มีคุณสมบัติทางเทคนิคและความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพมาก เราจึงได้ตัดสินใจลงทุนเพื่อสร้างงานให้กับบุคลากรของเราที่นี่ และเพื่อผลิตรถยนต์สำหรับป้อนตลาดในเอเชีย เรามั่นใจว่ารถยนต์เหล่านี้จะตอบโจทย์และมอบประสิทธิภาพที่เกินความคาดหมายให้แก่ผู้ใช้รถและสมาชิกในครอบครัวที่มีความรู้ความเข้าใจในการเลือกใช้รถมากขึ้นทุกวัน"

รถยนต์ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ เจเนอเรชั่นที่ 5 ที่ถูกนำมาจัดแสดง ณ งาน Motor Expo เหล่านี้ ผลิตโดยโรงงานแห่งใหม่ ณ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ที่มีการจ้างงานกว่า 300 คน เพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์ซูบารุที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งรถยนต์แบบ CKD คันแรกที่ผลิตในโรงงานที่ประเทศไทยจะออกสู่ตลาดในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562

ลูกค้าสามารถจองรถยนต์ได้ในงาน Motor Expo โดยผู้ที่จอง 99 ท่านแรก จะได้รับโอกาสในการเยี่ยมชมโรงงานผลิตหลังจากที่รถยนต์ที่สั่งจองไว้นั้นผลิตเสร็จแล้ว นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังมีแผนเพิ่มจำนวนโชว์รูม และศูนย์บริการอีก 15 แห่งในประเทศไทย ซึ่งจะแล้วเสร็จภายใน พ.ศ. 2562 เนื่องจากความต้องการในรถยนต์ซูบารุได้เพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รถยนต์ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ รุ่นประกอบในประเทศไทยนี้จะถูกส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ เพื่อตอบสนองความในแบรนด์ซูบารุในเอเชียที่เพิ่มขึ้นด้วย

ด้วยมาตรฐานการผลิตเดียวกับญี่ปุ่น รถยนต์ซูบารุที่ผลิตในประเทศไทยยังคงไว้ซึ่ง 4 เทคโนโลยีหลักที่ครองใจแฟน ค่ายดาวลูกไก่ทั่วโลกด้วย ประกอบด้วย ซูบารุ โกลบอล แพลทฟอร์ม (Subaru Global Platform), ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive), เครื่องยนต์แบบ Boxer และสุดยอดเทคโนโลยี EyeSight ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New Forester 2019) มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีประสิทธิภาพที่เหนือชั้นทั้งภายในและภายนอก เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะความสะดวกสบาย และความปลอดภัยสูงสุด โดยครั้งนี้มีให้เลือก 3 รุ่น ประกอบด้วย ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 i-S EyeSight, ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 i-S และ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 i-L

ความสามารถในการขับขี่และเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยม

- ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ส่งพลังขับเคลื่อนสู่ล้อทั้งสี่แบบตลอดเวลา ช่วยให้รถเกาะถนน และช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยสูงสุด

- ขุมพลังจากเครื่องยนต์ Boxer แบบไดเร็คอินเจ็คชั่น ขนาด 2.0 ลิตร ช่วยเพิ่มแรงม้าและประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง

- ระบบเกียร์ CVT 7 สปีด ช่วยให้เร่งความเร็วรถได้ดียิ่งขึ้น

- ซูบารุ โกลบอล แพลทฟอร์ม (Subaru Global Platform) โครงสร้างรถที่ได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและราบรื่นยิ่งขึ้น ลดแรงสั่นสะเทือน การแกว่งของตัวรถ และเสียงรบกวน

- ฟังก์ชั่น X-MODE ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนสภาพภูมิประเทศที่ท้าทาย โดยใช้ระบบควบคุมเครื่องยนต์แบบบูรณาการ ทั้งการขับเคลื่อน All - Wheel Drive ระบบเบรก และระบบอื่นๆ

- ระบบกระจายแรงบิด (Active torque vectoring) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมยานพาหนะได้อย่างมั่นใจเมื่อเข้าโค้ง

คุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่น่าประทับใจ

- ระบบช่วยในการขับขี่ EyeSight ประกอบไปด้วย ระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน ระบบปรับความเร็วรถอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ ระบบเตือนเมื่อรถออกจากเลนและเมื่อรถส่าย คุณลักษณะนี้มีอยู่ในรถซูบารุ ฟอเรสเตอร์ รุ่น 2.0 i-S EyeSight

- ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง (Auto Vehicle Hold)

- ระบบตรวจจับยานพานะด้านหลัง (SVRD) ใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังของรถ เพื่อตรวจจับวัตถุและยานพาหนะที่อยู่ด้านหลัง เพื่อการถอยรถและจอดรถอย่างไร้กังวล

- การปรับรูปทรงของเสารถเพื่อลดจุดบอด ทำให้การมองเห็นครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ความคล่องตัวและห้องโดยสารที่สะดวกสบาย

- ระยะระหว่างพื้นกับตัวรถมากกว่า 220 มม.

- ราวหลังคาที่ยกสูงขึ้นและจุดสำหรับผูกเชือก ทำให้พร้อมสำหรับการบรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น

- การออกแบบภายในใหม่เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น

- ช่องใส่ของหลังเบาะรถแบบหลายช่อง

- พอร์ตชาร์จ USB

- ช่องลมสำหรับเครื่องปรับอากาศที่คอนโซลกลาง

- พื้นที่วางขาที่กว้างขึ้นในห้องโดยสารด้านหลัง พื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ใหญ่ขึ้น ช่องเปิดท้ายรถที่กว้างขึ้น

- ประตูพาวเวอร์ด้านหลัง ช่วยให้สามารถเปิด-ปิด และล็อคประตูทุกด้านของรถได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว

ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 (The All-New Forester 2019) คือการสร้างสรรค์ที่มาพร้อมความยั่งยืน ตัวรถสร้างจากเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง มอบความทนทานและความแข็งแกร่งตามแบบฉบับของรถ SUV โครงสร้างตัวถัง ที่ยกขึ้น วัสดุหุ้มรถใหม่ และชุดกันชนที่นูนออกมามากขึ้น กระจังรอบไฟหน้า และไฟท้ายที่ตกแต่งใหม่ด้วยรายละเอียด ที่ดูสวยงามกลมกลืน แต่แฝงไว้ด้วยความแข็งแรงและความหรูหรา ล้วนเป็นการออกแบบใหม่ที่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของรถรุ่นก่อนหน้า

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-725-1888 หรือชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.subaru.asia/th

เกี่ยวกับกลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นเนล (Tan Chong International Limited)

กลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นเนล (Tan Chong International Limited - TCIL) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKSE: 0693) และเป็นบริษัทขนาดใหญ่ด้านยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ และการจัดจำหน่าย ดำเนินธุรกิจในประเทศสิงคโปร์ กัมพูชา จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม นับตั้งแต่บริษัทถูกก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2500 กลุ่มบริษัทมีการเติบโตในสินทรัพย์อย่างมหาศาล ผ่านการขยายกิจการอย่างต่อเนื่องไปยังภาคธุรกิจที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิต การจัดจำหน่าย และการค้าปลีก ธุรกิจอื่นๆที่บริษัทตันจง อินเตอร์เนชั่นเนล ดำเนินการในทั่วทั้งทวีปเอเชียยังประกอบไปด้วย ธุรกิจยานยนต์ พาณิชยกรรม การผลิต การค้า และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

เกี่ยวกับมอเตอร์ อิมเมจ (Motor Image)

มอเตอร์ อิมเมจ เป็นบริษัทในเครือของตันจง อินเตอร์เนชั่นเนล และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุแต่เพียงผู้เดียวใน 9 ประเทศทวีปเอเชีย มอเตอร์ อิมเมจก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2529 และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ บริษัทได้เปิดสำนักงานในกัมพูชา จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม มอเตอร์ อิมเมจระบุว่าภูมิภาคอาเซียนเป็นหัวใจสำคัญ และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของในการเติบโตของบริษัทในอนาคต ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2554 บริษัทได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท ซูบารุคอร์ปอเรชั่น (เดิมชื่อ บริษัท ฟูจิเฮฟวี่อินดัสตรี จำกัด ) เพื่อผลิตรถยนต์ซูบารุที่โรงงานประกอบรถยนต์แบบ CKD ในประเทศมาเลเซีย และเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 บริษัทซูบารุคอร์ปอเรชั่น และบริษัท TC Manufacturing and Assembly (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TCMA TH ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของตันจง อินเตอร์เนชั่นเนล ได้ทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture) เพื่อประกอบรถยนต์ซูบารุในเมืองไทย ซึ่งเป็นการเสริมสร้างรากฐานทางธุรกิจที่มีอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รถยนต์ที่ผลิตในประเทศมาเลเซียและไทยจะถูกจัดจำหน่ายโดยมอเตอร์ อิมเมจ ผ่านเครือข่ายของซูบารุ

www.subaru.asia

เกี่ยวกับซูบารุ (Subaru)

บริษัทซูบารุก่อตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่นใน พ.ศ. 2498 และนับจากนั้นซูบารุก็เติบโตขึ้นกลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก ใน พ.ศ. 2515 ซูบารุกลายเป็นบริษัทแรกในโลกที่เปิดตลาดรถยนต์แบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) และเป็นผู้บุกเบิกตลาดในญี่ปุ่นสำหรับรถตรวจการณ์สมรรถนะสูง (station wagon) โดยการผสมผสานเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จเข้ากับระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) ซูบารุได้ปรับปรุงและพัฒนาระบบขับเคลื่อนทุกล้อให้กลายเป็นระบบขับเคลื่อนทุกล้อแบบสมมาตร (AWD Symmetrical) ที่ช่วยให้เกิดความสุขและความปลอดภัยในการขับขี่สูงสุด

ซูบารุเป็นที่ยอมรับในแวดวงองค์กรยานยนต์ทั่วโลก ในเรื่องของวิศวกรรม การออกแบบ การทำงาน ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ ซูบารุผลิตรถยนต์หลายรุ่น ประกอบด้วย BRZ, Forester, Impreza, Legacy, Levorg, Outback, WRX, WRX STI และ XV ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น "รถยนต์สำหรับผู้ใช้รถ" อย่างแท้จริง เพราะช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยเทคโนโลยีหลัก 4 อย่างของซูบารุ ได้แก่ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร(Symmetrical All-Wheel Drive) และเครื่องยนต์แบบ Boxer ที่มีอยู่ในทุกรุ่น www.subaru-global.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้