เปิดประสบการณ์ใหม่ที่ทุ่งแสลงหลวง ตะลุยทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย กับ “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่”

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๐๘
เข้าสู่เดือนธันวาคม อากาศหนาวเริ่มมาเยือน ทำให้หลายคนเริ่มมองหาจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดช่วงปลายปีเพื่อสูดลมเย็นให้เต็มปอด นอกจากหลายจังหวัดในภาคเหนือที่เป็นที่นิยมในการกางเต็นท์ชมหมอกยามเช้า ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาวที่ไม่พลุกพล่าน เงียบสงบ และยังมาพร้อมความหลากหลายของธรรมชาติที่สวยงามแปลกตาอย่าง "อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง" ซึ่งรับรองว่า ถ้ามาที่นี่ จะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นและดื่มด่ำบรรยากาศทุ่งหญ้าที่ไม่เหมือนที่ใดในประเทศไทย

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ มีพื้นที่ใหญ่ครอบคลุมอำเภอวังทอง นครไทย เนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก และอำเภอเขาค้อ วังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มาของชื่อ "แสลงหลวง" มาจากชื่อต้นแสลงใจ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธุ์ไม้เด่นที่พบได้ในอุทยานแห่งนี้ ด้วยเหตุที่ทุ่งแสลงหลวงมีสภาพภูมิประเทศหลากหลาย เป็นทั้งป่า ทุ่งหญ้า และเนินสูงต่ำ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ป่านานาพันธุ์ ทำให้ทุ่งแสลงหลวง ถูกขนานนามว่าเป็น "ทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย"

ไฮไลท์ของทุ่งแสลงหลวง แน่นอนว่าจะต้องเป็น "ทุ่งนางพญา" ซึ่งมีสภาพภูมิประเทศเป็นทุ่งหญ้าแบบสะวันนาที่ล้อมด้วยป่าสนและป่าดิบ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสบรรยากาศได้ทั้งทุ่งหญ้าแบบแอฟริกา และป่าสนที่มีลักษณะเป็นลานโล่งกว้างกับต้นสนสูงหลายสิบเมตร ตามกิ่งสนจะพบไม้ป่าที่หาชมได้ยาก เวลาที่เหมาะสมที่จะไปที่สุดคือหน้าหนาว เพราะช่วงปลายปีถึงต้นปี จะมีอากาศหนาวเย็นมาก บวกกับเส้นทางไม่เป็นบ่อโคลนและหลุมลึก เหมาะแก่การไปท่องเที่ยว

ถึงแม้การเดินทางไปทุ่งแสลงหลวงและทุ่งนางพญาในหน้าหนาว จะไม่ต้องเจอกับพื้นดินเฉอะแฉะ หรือบ่อโคลน แต่การเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติอันงดงามในบริเวณนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ผู้เดินทางจะต้องเตรียมตัวขึ้นเขาจากอำเภอเขาค้อ ซึ่งมีลักษณะเป็นทางโค้งขึ้นเขาสลับกับเนินสูงชัน นอกจากนั้น เมื่อถึงที่ทำการอุทยานแล้ว ก็จะต้องขับรถบุกป่าฝ่าดงไปอีก 15 กิโลเมตร กว่าจะถึงทุ่งนางพญา ซึ่งเป็นเส้นทางที่แคบเป็นป่ารก อีกทั้งยังเป็นพื้นดินลูกรังไปตลอดทาง ทางอุทยานไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวค้างคืนด้านใน จะต้องแลกบัตรประชาชนที่ที่ทำการอุทยานเพราะฉะนั้นนักท่องเที่ยวจึงจำเป็นต้องใช้รถที่สามารถขับเข้า-ออกอุทยานได้อย่างคล่องตัว

รถที่เหมาะกับโรดทริปเชิงผจญภัย พร้อมลุยทุ่งแสลงหลวงได้เต็มที่ ควรเป็นรถออฟโรดอย่าง "ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่" รถเอสยูวี ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มอบพละกำลังสูงถึง 213 แรงม้าและแรงบิด 500 นิวตันเมตร รวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ (Terrain Management System i4WD) ที่ช่วยให้การขับขี่บนเส้นทางสูงชันบนเขาและแบบออฟโรดบนเส้นทางหฤโหดหลายรูปแบบในอุทยานทุ่งแสลงหลวง ไม่ว่าจะเป็นพื้นทราย พื้นหินขรุขระ หรือพื้นโคลน เป็นเรื่องง่ายดาย เพียงหมุนปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ตามสภาพถนน

ทุ่งนางพญาเป็นลานป่าสนโล่งและกว้าง ต้นสนที่สูงขึ้นเรียงรายกันอย่างหนาแน่น มาถึง "ทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย" ทั้งที แค่นั่งรถชมวิว เก็บภาพธรรมชาติ ก็อาจยังไม่จุใจ ทางอุทยานอนุญาตให้นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ปิกนิกระหว่างวันในพื้นที่อุทยานได้ ดังนั้น อย่าลืมขนเต็นท์ เสื่อ กระติกแช่เครื่องดื่ม อาหาร และขนมขบเคี้ยวติดรถไปด้วย จะได้จิบชาอุ่นๆ ตั้งวงกินอาหารท้องถิ่น พร้อมชมทัศนียภาพ รับอากาศเย็นสบายกำลังดีได้อย่างเพลิดเพลิน หรือจะเปิดรับอากาศบริสุทธิ์และรับชมทัศนียภาพแปลกใหม่ผ่าน Panoramic Moon roof แบบปรับไฟฟ้า เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเดินทาง

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ยังมากับห้องโดยสารที่ใหญ่ หรูหรา พร้อมที่เก็บของแบบพับเบาะได้ และระบบประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า เพียงแกว่งขาไปที่เซนเซอร์ท้ายรถ ประตูท้ายรถก็จะเปิดขึ้นหรือปิดลงแบบอัตโนมัติ ช่วยให้ขนของได้อย่างเต็มที่และสะดวกสบาย ใครที่อยากให้บรรยากาศการท่องเที่ยวสุนทรีย์มากขึ้น ก็อาจใช้ระบบซิงค์ 3 (SYNC 3) ระบบสั่งงานด้วยเสียงที่ใช้ได้ทั้งภาษาไทยและภาษอังกฤษ ซึ่งรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto เปิดเพลงโปรดคลอระหว่างปิกนิก หรือระหว่างการเดินทางก็สนุกไปอีกแบบ

ยิ่งไปกว่านั้น ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเดินทางแบบโรดทริป ซึ่ง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ก็มาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอื่นๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบตรวจจับลมยาง ระบบช่วยโทรฉุกเฉิน ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธด้วยระบบซิงค์ 3 และต่อสายไปที่เบอร์ 1669 เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน

ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับโรดทริปหน้าหนาวแบบสนุกสนานสมบุกสมบันในทุ่งสะวันนาเมืองไทย เรียกได้ว่า "ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่" เป็นเพื่อนเดินทางที่สมบูรณ์แบบที่พร้อมให้ผจญภัยได้เต็มที่แบบสะดวกสบาย ปลอดภัย และไร้กังวล

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 201,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้