'อินดิโก’ สายการบินยักษ์ใหญ่ของอินเดีย เลือก 'มิชลิน’ เป็นพันธมิตรผู้จัดส่งยางล้อเครื่องบิน

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๖
มิชลิน ผู้นำระดับโลกในตลาดยางล้อเครื่องบิน ได้รับเลือกจากสายการบินอินดิโก* (IndiGo) ให้เป็นพันธมิตรผู้จัดส่งยางล้อเครื่องบินสำหรับเครื่องบินแบบแอร์บัส (Airbus) และแบบเอทีอาร์ (ATR) ทุกลำของสายการบินฯ ในระยะยาว โดยมิชลินจะมีบทบาทในการสร้างมูลค่าเพิ่มที่ดียิ่งกว่าให้กับผู้โดยสารด้วยการติดตั้งยางประหยัดพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในตระกูล MICHELIN(R) AIR(R) ให้กับเครื่องบินทุกลำ

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2549 สายการบินอินดิโกเติบโตจากการเป็นผู้ให้บริการเครื่องบินเพียงลำเดียวจนกลายเป็นผู้ให้บริการฝูงบินจำนวน 189 ลำ โดยปัจจุบันให้บริการเที่ยวบินไปยัง 48 จุดหมายภายในประเทศและ 11 จุดหมายในต่างประเทศ ทั้งนี้ สายการบินอินดิโกมีชื่อเสียงในเรื่องการให้บริการลูกค้าภายใต้ปรัชญา "ไม่แพง ตรงเวลา สุภาพ และสะดวกสบาย" โดยตอกย้ำการยึดมั่นในปรัชญาดังกล่าวด้วยการซื้อเครื่องบินแบบแอร์บัส 'เอ 320 นีโอ' (A320 NEO) ที่ประหยัดพลังงานและได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้งานโดยเฉพาะ ซึ่งเครื่องบินรุ่นนี้ติดตั้งมาพร้อมยางล้อเครื่องบินของมิชลิน

ยางเรเดียล 'มิชลิน แอร์ เอ็กซ์' (Michelin AIR X) ถือเป็นยางที่ใช้เป็นบรรทัดฐานอ้างอิงในตลาดยางล้อเครื่องบินของโลก โดยยางรุ่นนี้ช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานโดยรวมด้วยศักยภาพในการรองรับการลงจอดได้หลายครั้งมากขึ้น ทั้งยังมีประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น และมีความสามารถในการต้านทานความเสียหายที่เกิดจากสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ได้เหนือกว่า ด้วยนวัตกรรมโครงยางเรเดียลใหม่ทำให้ยางรุ่นนี้ไม่เพียงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังมีโครงสร้างที่ประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนน้อยชิ้นและใช้เชื้อเพลิงน้อยลงส่งผลให้การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลงตามไปด้วย

แฟรงก์ โมโร (Frank Moreau) ประธานหน่วยธุรกิจยางล้อเครื่องบินของมิชลิน เปิดเผยว่า "เราทุ่มเทพัฒนายางเทคโนโลยีสูงที่สามารถนำไปปรับใช้ตามความต้องการของสายการบินได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยไม่เพียงผสานความปลอดภัยระดับสูงสำหรับสภาวะวิกฤติเข้ากับศักยภาพในการรองรับการลงจอดหลายครั้ง แต่ยังครอบคลุมประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย"

การประสานพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่างใกล้ชิดระหว่างสายการบินอินดิโกและมิชลินครั้งนี้จะช่วยสร้างมูลค่าที่สำคัญให้กับตลาดการบิน ไม่เพียงในแง่ความปลอดภัยและประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น แต่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยส่งเสริมสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

* สายการบินอินดิโกได้รับเลือกให้เป็น "สุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำปี 2559 และ 2560" โดยการจัดอันดับของ 'เอออน' บริษัทที่ปรึกษาด้านการพัฒนาองค์กรและทรัพยากรบุคคลผู้เชี่ยวชาญระดับโลก (Aon's Best Employer for the Year 2016 and 2017)

เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ในกว่า 171 ประเทศ โดยมีพนักงาน 114,000 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิต 70 แห่งใน 17 ประเทศ ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 190 ล้านเส้นในปี 2560 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้