ฟอร์ดจับมือทริปแอดไวเซอร์ ชวนเปิดมุมมองใหม่ ด้วยโรดทริปทั่ว 3 จังหวัดยอดฮิตในไทย

ศุกร์ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๒
วันหยุดส่งท้ายปลายปีกำลังจะมาถึง เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะได้พักผ่อนในแบบที่ต้องการได้อย่างเต็มที่ หรือถ้าหากกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมกิจกรรมสุดประทับใจในประเทศไทยที่สามารถขับรถไปได้โดยไม่ต้องพกพาสปอร์ตหรือทำวีซ่าให้ยุ่งยาก ฟอร์ดและทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้แนะนำ 3 จุดหมายปลายทาง เชียงใหม่ เชียงรายและภูเก็ต เพื่อนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินทางแบบโรดทริปโดยเฉพาะ

ด้วยเทรนด์การท่องเที่ยวแบบผจญภัยกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทุกวัน ฟอร์ดและทริปแอดไวเซอร์ จึงร่วมมือกันเพื่อสนับสนุนให้นักเดินทางได้สนุกกับการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด พร้อมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ออฟโรดสุดประทับใจ โดยมีแมชชีน เลิร์นนิ่งของทริปแอดไวเซอร์เป็นผู้ช่วยในการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวตลอดทริป

เชียงใหม่

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลของประเทศไทย ด้วยพื้นที่จังหวัดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ ทำให้เชียงใหม่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่เหมาะกับการเดินทางทุกรูปแบบและทุกไลฟ์สไตล์ แนะนำให้ขับรถขึ้นไปยังอำเภอเชียงดาว โดยตลอดเส้นทางกว่า 70 กิโลเมตรจากตัวเมืองเชียงใหม่ คุณจะได้เห็นทิวทัศน์ธรรมชาติและภูเขาเขียวชอุ่มตลอดสองข้างทาง อีกทั้งยังมีเส้นทางขึ้นเขาที่ไม่ชันและแคบจนเกินไป สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยและเพลิดเพลินกับธรรมชาติที่อยู่รอบตัวได้ในเวลาเดียวกัน

สนุกกับการท่องเที่ยวในอำเภอเชียงดาวแบบทริปผจญภัยกับครอบครัวตั๊ก บริบูรณ์ ด้วยการสัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวเขา ตื่นเช้าเพื่อออกไปสำรวจไร่นาที่อุดมสมบูรณ์ด้วยพืชผลทางการเกษตร ซื้อของที่ตลาดม้ง และกลับมานอนดูดาวยามค่ำคืนที่ดอยเชียงดาว

เชียงราย

ด้วยสภาพภูมิประเทศที่หลากหลาย ตั้งแต่ภูเขาไปจนถึงป่าเขาและทางเรียบ เชียงรายจึงเป็นจังหวัดที่เหมาะกับโรดทริปเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ทำเลที่ตั้งที่อยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ติดกับชายแดนประเทศลาวและเมียนมา ยังทำให้เชียงรายเป็นเมืองที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับผู้คนที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ หากขับรถยนต์ขึ้นมาจากเชียงใหม่โดยใช้เส้นทางไฮเวย์ที่ยาวกว่า 197 กิโลเมตร คุณจะได้สนุกกับการขับลัดเลาะตามภูเขาและอุทยานแห่งชาติต่างๆ ที่มีเส้นทางคดเคี้ยวขึ้นลงหลายระดับแบบไม่มีเบื่อ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวแบบโรดทริปตัวจริง ยิ่งถ้าได้ยานพาหนะที่มีความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดอย่างฟอร์ด เอเวอเรสต์ รับรองว่าโรดทริปของคุณจะสนุกและปลอดภัยขึ้นอีกหลายเท่าตัว

เมื่อมาถึงเชียงราย ไม่ควรพลาดขับรถขึ้นไปเยี่ยมชมหมู่บ้านชาวเขา เพลิดเพลินกับทัวร์หนึ่งวันเต็มที่จะได้เดินชมหมู่บ้านชาวเขาที่อยู่ห่างไกล เรียนรู้การทอผ้าและทำอาหารแบบดั้งเดิมกับคนท้องถิ่น อิ่มอร่อยกับอาหารกลางวันที่เสิร์ฟโดยภาชนะที่ทำจากไม้ไผ่ จากนั้นไปก็แช่น้ำตกให้ชื่นใจหลังจากเดินทางไกลมาทั้งวัน

ภูเก็ต

เจ้าของฉายาไข่มุกแห่งอันดามัน หนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เกาะที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่แสนโด่งดัง ไม่ว่าจะเป็นหาดกะรน หาดป่าตอง และตัวเมืองภูเก็ต เกาะภูเก็ตปกคลุมด้วยป่าฝนตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทอดยาวด้วยหาดทรายขาวด้านตะวันตก ในขณะที่ภูมิประเทศด้านตะวันออกจะขรุขระและมีโคลนมากกว่า ซึ่งเหมาะกับการผจญภัยแบบออฟโรดหลากหลายรูปแบบ

สำหรับคนรักกิจกรรมทางน้ำ แนะนำให้แวะเที่ยวอ่าวพังงา สนุกกับทัวร์พายเรือคายัก ที่คุณจะได้พายเรือสำรวจถ้ำหินปูนกลางทะเล เยี่ยมชมลากูน และเต็มอิ่มกับวิวน้ำทะเลสีมรกต ก่อนจะปิดท้ายวันด้วยบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลสุดอร่อย

อีกหนึ่งความตื่นเต้นขณะขับรถก็คือการได้ลองไปยังเส้นทางที่เราไม่คุ้นเคย ลัดเลาะไปตามทางที่มีสภาพพื้นผิวสุดท้าทายที่ยากจะคาดเดา ฟอร์ดและทริปแอดไวเซอร์อยากให้นักเดินทางทุกท่านท่องเที่ยวด้วยความปลอดภัย ทั้งสองบริษัทจึงได้มอบผู้ช่วยคนสำคัญที่จะทำให้คุณเดินทางได้ง่ายขึ้น อย่างฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ รถยนต์อเนกประสงค์เอสยูวีขนาดกลาง มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่อันทรงพลัง ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มอบพละกำลังสูงถึง 213 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ Terrain Management System (TMS) ที่เหมาะสำหรับการเดินทางทั้งบนทางเรียบและแบบออฟโรด เพลิดเพลินกับความสะดวกสบายระดับพรีเมี่ยม อย่างเบาะพับไฟฟ้าแถวที่ 3 ที่ให้พื้นที่เก็บของได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ระบบประตูท้ายเปิดปิดด้วยไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี และหลังคา Panoramic Moonroofในขณะที่ทริปแอดไวเซอร์ จะช่วยให้คุณค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวในฝันได้อย่างง่ายดาย รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์การเดินทาง กิจกรรม ที่พัก และร้านอาหารเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก

หลักการ

สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการเปิดเผยนี้ อิงจากอัลกอริทึมแมชชีน เลิร์นนิ่งที่ใช้การค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่มีความหมายตรงกับผลลัพธ์ที่ต้องการแต่ไม่จำกัดเพียงเท่านี้ เช่น ออฟโรด, การผจญภัย, สถานที่ท่องเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์, สถานที่ท่องเที่ยวแบบท้าทาย, สุดยอดที่เที่ยวห่างไกลผู้คน, สุดยอด, น่าตื่นเต้น, บัคเก็ตลิส, แดร์เดวิล, สิ่งที่ต้องไปเห็นก่อนตาย, ตราตรึง และ 4x4

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 201,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

เกี่ยวกับ TripAdvisor

TripAdvisor(R) เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก* ช่วยให้นักท่องเที่ยวเผยศักยภาพของทุกทริปได้อย่างเต็มที่ ด้วยรีวิวและความคิดเห็นมากกว่า 661 ล้านรายการที่ครอบคลุมตัวเลือกของข้อมูลการท่องเที่ยวทั่วโลกที่มากที่สุดในโลก ทั้งที่พักกว่า 7.7 ล้านแห่ง สายการบิน สถานที่ท่องเที่ยว และร้านอาหาร TripAdvisor จึงมีความคิดเห็นของผู้คนไว้ให้นักท่องเที่ยวเพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกที่พัก สายการบิน กิจกรรมน่าสนใจ และร้านอาหาร TripAdvisor ยังมีระบบเปรียบเทียบราคาจากเว็บไซต์การจองโรงแรมมากกว่า 200 แห่ง เพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถค้นหาโรงแรมในราคาที่ดีที่สุดได้TripAdvisor มีให้บริการใน 49 ประเทศ และเป็นหน้าหลักของคอมมูนิตี้ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมีผู้เข้าชมไม่ซ้ำกันต่อเดือนประมาณ 456 ล้านคน** ซึ่งทุกคนต่างต้องการเที่ยวทุกทริปอย่างคุ้มค่าที่สุด TripAdvisor: รู้มากขึ้น จองง่ายขึ้น เที่ยวสนุกขึ้น

สาขาและบริษัทในเครือของ TripAdvisor, Inc. (NASDAQ: TRIP) รวมถึงเว็บไซด์และธุรกิจด้านการท่องเที่ยวอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ อีกมากกว่า 20 เว็บไซต์ ได้แก่:

www.airfarewatchdog.com, www.bokun.io,www.bookingbuddy.com, www.citymaps.com, www.cruisecritic.com, www.familyvacationcritic.com, www.flipkey.com, www.thefork.com (รวมถึง www.lafourchette.com, www.eltenedor.com, www.iens.nl และ www.dimmi.com.au), www.gateguru.com, www.holidaylettings.co.uk, www.holidaywatchdog.com, www.housetrip.com, www.jetsetter.com, www.niumba.com, www.onetime.com, www.oyster.com, www.seatguru.com, www.smartertravel.com, www.tingo.com, www.vacationhomerentals.com และ www.viator.com.

*ที่มา: comScore Media Metrix สำหรับเว็บไซต์ต่างๆ ของ TripAdvisor, ข้อมูลทั่วโลก, ตุลาคม 2017

**ที่มา: ไฟล์บันทึกของ TripAdvisor, จำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกันต่อเดือน, ไตรมาส 2 ปี 2018

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา