ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ พาเที่ยวอาณาจักรการเกษตร จังหวัดราชบุรี

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๙
ฟอร์ด ประเทศไทย นำคณะสื่อมวลชนร่วมผจญภัยไปกับกิจกรรม "ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ แกร่งทุกงานเกษตร" โดยเดินทางสู่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี พิสูจน์สมรรถนะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่มาพร้อมขุมพลังใหม่และเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ตอบสนองต่อการขับขี่อย่างยอดเยี่ยมในเส้นทางสมบุกสมบัน ทั้งทางเรียบและออฟโรด สมกับคำนิยามรถกระบะ "เกิดมาแกร่ง" พร้อมฝ่าฟันทุกอุปสรรค

คณะสื่อมวลชนออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดราชบุรี โดยมีจุดหมายแรกคือ สวนใจรักออร์คิด อำเภอโพธาราม หนึ่งในสวนกล้วยไม้ขนาดใหญ่ถึง 95 ไร่ มีพื้นที่ในการปลูกเลี้ยงกล้วยไม้ส่งออกต่างประเทศถึง 50 ไร่ของสวนทั้งหมด โดยเป็นสวนที่ปรับปรุงและพัฒนาพันธุ์กล้วยไม้ต้นตำรับของสวนใจรักเอง ทำให้สื่อมวลชนได้ชมกล้วยไม้นานาพันธุ์ รวมทั้งหมดกว่า 60 ชนิด อาทิ กล้วยไม้สกุลแวนด้า โทลูมเนีย ออนซิเดียม แคทลียา สกุลหวาย อแรนด้า รีแนนเทอร่า และกล้วยไม้ผสมข้ามสกุล

หลังจากนั้น คณะได้พักรับประทานอาหารกลางวันและมุ่งหน้าสู่หมู่บ้านหนองตาตั้งซึ่งเป็นไฮไลท์ของการเดินทางครั้งนี้ บ้านหนองตาตั้งเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง คณะสื่อมวลชนได้ร่วมกิจกรรมและชมการสาธิตที่ธนาคารควายและโรงเรียนควายซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้การทำนาบนพื้นที่ราบในหุบเขาโดยใช้ควายพระราชทานซึ่งรวบรวมมาจากการไถ่ชีวิตในวาระถวายเป็นพระราชกุศล โดยได้นำมาดูแลและฝึกคนให้รู้จักใช้ควาย ขณะเดียวกันก็ฝึกควายให้รู้จักทำงาน ไถนาได้ ลากเกวียนเป็น นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้เกษตรกรใช้ควายช่วยปรับพื้นที่สำหรับปลูกข้าวและพืชไร่เพื่อเพิ่มปริมาณผลผลิต

สื่อมวลชนได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน และทดสอบสมรรถนะการใช้งานเกษตรกรรมของฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นเอ็กซ์แอล และ เอ็กซ์แอลเอส (XL และ XLS) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นสุดยอดรถกระบะพันธุ์แกร่งทั้งด้านความแข็งแกร่ง ความสมบุกสมบันในการใช้งานเกษตร และสมรรถนะอันเปี่ยมประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง 2.2 ลิตร เทอร์โบแปรผัน 160 แรงม้า และการบรรทุกได้สูงสุดถึง 1.3 ตัน

ยิ่งไปกว่านั้น เส้นทางจากโรงเรียนควายไปถึงภูผาผึ้งรีสอร์ทซึ่งเป็นที่พักในวันแรกนั้น สื่อมวลชนจะต้องเผชิญกับเส้นทางออฟโรดทั้งการลุยน้ำลึกและดินลูกรังไปตลอดทาง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะอันดีเยี่ยมในการฝ่าฟันเส้นทางดังกล่าว ด้วยความสามารถในการลุยน้ำลึกได้สูงสุดถึง 800 มิลลิเมตร พร้อมด้วยเหล็กแชสซีส์แข็งแกร่งพิเศษเสริมระบบกันสะเทือนใหม่ เพื่อยกระดับการควบคุมและการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นและลดเสียงรบกวนจากพื้นถนน อีกทั้งยังขับขี่ง่าย ปลอดภัย ด้วยระบบพวงมาลัยผ่อนแรงไฟฟ้า (EPAS) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)

สำหรับกิจกรรมในวันที่สอง คณะสื่อมวลชนได้ไปเยี่ยมชมสวนผลไม้ทิมเบอร์แลนด์ ซึ่งถูกโอบล้อมด้วยบึงขนาดใหญ่ มีสวนผลไม้ที่สามารถเข้าไปลิ้มรสผลไม้สดๆ ผลไม้ที่ขึ้นชื่อในสวนนี้ได้แก่ ฝรั่งกิมจู หวาน กรอบ อร่อย รวมทั้ง มะม่วง องุ่น และ แก้วมังกร นอกจากนั้นยังสามารถขับรถ ATV ชมสวนได้อีกด้วย

เนื่องจากจังหวัดราชบุรีนั้นขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องดอกกล้วยไม้ ฟอร์ดจึงพาคณะสื่อมวลชนเข้าชมสวนดอกกล้วยไม้อีกแห่งคือ สวนผึ้งออร์คิด สวนที่ติด 1 ใน 10 ของที่เที่ยวราชบุรี มีเนื้อที่ปลูกกล้วยไม้หกไร่ สวนแห่งนี้ทำสวนกล้วยไม้มาเก้าปี ย่างเข้าสู่ปีที่สิบ และมีกล้วยไม้กว่า 20 สายพันธ์ ผู้เข้าชมสามารถเข้าชมดอกกล้วยไม้ในโรงปลูกอย่างใกล้ชิดและสามารถเลือกดอกกล้วยไม้เป็นของฝากจากสวนได้ด้วยตัวเอง

จากนั้นคณะเดินทางก็ได้แวะรับประทานอาหารกลางวัน แล้วจึงมุ่งหน้าต่อไปยังโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านถ้ำหิน เพื่อบริจาคอุปกรณ์กีฬาให้แก่นักเรียน ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ

"ฟอร์ด ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย เรามั่นใจว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ปี 2018 ยังคงรักษานิยามเกิดมาแกร่งได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น สมรรถนะการขับขี่ที่พร้อมลุยในพื้นที่สมบุกสมบัน โดยเฉพาะในพื้นที่การเกษตร นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังโดดเด่นในด้านฟังก์ชั่นการใช้งานจริงเพื่อพี่น้องชาวเกษตรกร ทั้งการบรรทุก ลากจูง รวมถึงเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ถูกติดตั้งมาเพื่อผู้ขับขี่ ที่สำคัญ ฟอร์ด เรนเจอร์ มีให้เลือกมากหลายรุ่นตามความต้องการในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เราหวังว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ จะเป็นพาหนะคู่ใจที่ร่วมฝ่าฟันทุกอุปสรรคกับเกษตรกรไทยไปด้วยกัน" นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 201,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest