ฟอร์ด เรนเจอร์ สร้างสถิติยอดขายปี 2561 ทั่วเอเชีย แปซิฟิก สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน

อังคาร ๒๒ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๑
- ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ ในปีที่ผ่านมา เพิ่มสูงขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 139,501 คัน โดยมีแรงขับเคลื่อนจากการเปิดตัวกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์

- ฟอร์ด เรนเจอร์ ทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในประเทศไทย นิวซีแลนด์ และฟิลิปปินส์ และยังครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดในนิวซีแลนด์และเวียดนามอย่างต่อเนื่อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ สร้างสถิติยอดขายประจำปี 2561 ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับเป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา โดยคิดเป็นยอดขายรวมทั้งสิ้น 139,501 คัน

ความสำเร็จอันเป็นสถิติใหม่ของฟอร์ด เรนเจอร์ ขับเคลื่อนด้วยยอดขายตลอดปีที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และนิวซีแลนด์ นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดทั้งในประเทศนิวซีแลนด์และเวียดนาม

รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ในช่วงไตรมาสที่สาม มีส่วนช่วยสนับสนุนและผลักดันให้ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ ในปี 2561 สูงเป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดขายกว่า 5,030 คัน

ด้วยการทำยอดขายสูงสุดต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ฟอร์ด เรนเจอร์ ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับตลาดรถกระบะในทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ด้วยการผสมผสานที่เหนือกว่าของความแกร่ง สมรรถนะเหนือชั้น เทคโนโลยีอัจฉริยะ การประหยัดเชื้อเพลิง และรูปลักษณ์อันโดดเด่น

"ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเซ็กเมนต์ตลาดรถกระบะด้วยสมรรถนะอันโดดเด่น พร้อมตอบสนองทุกการใช้งานที่หลากหลาย" มร. ปีเตอร์ ฟลีท ประธานฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าว

"การเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในปี 2561 ยังคงปฏิวัติมาตรฐานของวงการรถกระบะอย่างต่อเนื่อง โดยมี ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เป็นแรงขับเคลื่อนความสำเร็จครั้งนี้ไปอีกขั้น อีกทั้งยังช่วยการยกระดับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถให้กับกลุ่มลูกค้าที่สนใจรถกระบะทั่วทั้งภูมิภาคอีกด้วย" มร. ฟลีท กล่าวเสริม

รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ปี 2561 มาพร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่า เทคโนโลยีล้ำสมัย มอบความปลอดภัย และความสะดวกสบายอย่างเหนือชั้น ซึ่งรวมถึงเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

"เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่มอบแรงบิดและขุมพลังที่เหนือกว่า และยังช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง อีกทั้งระบบช่วงล่างของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม ช่วยมอบสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีขึ้น" มร. แกรี่ โบส์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ กลุ่มงานรถกระบะขนาดเล็ก ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าว "การพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ ให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น ช่วยตอกย้ำนิยาม 'เกิดมาแกร่ง' ให้กับผู้บริโภคที่มองหารถกระบะที่ตอบสนองต่อการใช้งานอันหลากหลายจากฟอร์ด" 2561 อีกปีแห่งความสำเร็จของฟอร์ด เรนเจอร์ ทั่วทั้งภูมิภาค ประเทศไทย เป็นผู้นำในยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ ทั่วเอเชีย แปซิฟิก และทั่วโลก ด้วยยอดขาย ฟอร์ด เรนเจอร์ สูงเป็นอันดับ 1 ของโลก ในปีที่ผ่านมา ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ ในประเทศไทย สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 55,389 คัน โดยมีส่วนแบ่งในตลาดรถกระบะเพิ่มขึ้น 0.2 จุด อยู่ที่ 12.4 เปอร์เซ็นต์ ครองอันดับรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทยอย่างมั่นคง ท่ามกลางตลาดรถกระบะที่มีการแข่งขันสูงในประเทศออสเตรเลีย ฟอร์ด เรนเจอร์ สร้างยอดขายอย่างแข็งแกร่งในตลาดรถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อ ด้วยจำนวน 42,143 คัน ครองอันดับ 2 รถรุ่นที่ขายดีที่สุดในออสเตรเลีย และยังติด 1 ใน 5 รถขายดีที่สุดในประเทศเป็นเดือนที่ 40 ติดต่อกัน ในประเทศฟิลิปปินส์ ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ สูงเป็นประวัติการณ์ เพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นจำนวน 11,604 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ในตลาดรถกระบะในประเทศนิวซีแลนด์ ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถที่มียอดขายสูงสุดติดต่อกันเป็นปีที่ 4 เติบโตทิ้งห่างเหนือคู่แข่ง ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา คิดเป็นจำนวน 9,884 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 26 เปอร์เซ็นต์ในประเทศเวียดนาม ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขาย 8,675 คัน

ในประเทศมาเลเซีย ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ เพิ่มขึ้น 19 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า หรือคิดเป็นยอดขายทั้งสิ้น 6,664 คัน ทำให้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 1.4 จุด อยู่ที่ 15 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้กลับมาครองอันดับ 2 ของตลาดรถกระบะ

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 200,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้