ปิโตรนาส เปิดตัววิศวกรน้ำมันหล่อลื่นประจำสนามแข่งฟอร์มูล่าวันคนใหม่

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๐๑
ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (พีแอลไอ) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือปิโตรนาส ประกาศเปิดตัว สเตฟานี เทรเวอร์ส วิศวกรน้ำมันหล่อลื่นประจำสนามแข่งคนใหม่ หลังจบกระบวนการสรรหาวิศวกรจากทั่วโลก

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/828728/PETRONAS.jpg )

เทรเวอร์ส วัย 24 ปี จะทำหน้าที่ให้บริการสนับสนุนน้ำมันหล่อลื่นครบวงจรแก่ทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส มอเตอร์สปอร์ต เจ้าของแชมป์ FIA F1 World Constructors ห้าสมัย ตลอดฤดูการแข่งขัน 2019

ผู้สมัครกว่า 7,000 คนต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกอันเข้มงวด 5 ขั้นตอน ปิดท้ายด้วยการเข้าสัมภาษณ์กับ จูเซปเป ดีอาริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทพีแอลไอ

คุณดีอาริโก กล่าวว่า "เรายินดีต้อนรับสเตฟานีสู่ตำแหน่งวิศวกรน้ำมันหล่อลื่นประจำสนามแข่งคนใหม่ สเตฟานีจะปฏิบัติงานในการแข่งขันทุกครั้งในห้องปฏิบัติการริมสนามของปิโตรนาส ทีมวิศวกรของเราเป็นตัวแทนความเป็นเลิศทางเทคนิคในสนามฟอร์มูล่าวัน และสะท้อนถึงพันธกิจของเราในการสร้างบุคลากรที่มีความสามารถ เพื่อผลักดันเทคโนโลยีน้ำมันหล่อลื่นจากสนามแข่งไปสู่ท้องถนน ปิโตรนาสจ้างบุคลากรที่ดีที่สุดและเก่งที่สุดทั่วทั้งบริษัท ผมเชื่อว่าทักษะ ความมีใจรัก ความมุ่งมั่น และทัศนคติเชิงบวกของสเตฟานีจะเข้ามาเติมเต็มทีมงานของเรา"

เอริค โฮลทูเซ่น เจ้าหน้าที่เทคโนโลยีของพีแอลไอ เป็นผู้แนะนำสเตฟานีที่สนามแข่ง Circuit de Catalunya และอาหมัด นาสรี โมฮัมหมัด ชาฟี วิศวกรน้ำมันหล่อลื่นประจำสนาม จะเป็นผู้สอนงานให้แก่เธอ

โตโต้ วูล์ฟ ซีอีโอและหัวหน้าทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส มอเตอร์สปอร์ต กล่าวว่า "ปิโตรนาสมีส่วนสนับสนุนอย่างมากในการสร้างผลงานและความน่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จที่พวกเราได้รับตลอด 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา"

"ปิโตรนาสยกระดับมาตรฐานตลอดเวลาที่เราจับมือเป็นพันธมิตรกันมานานร่วม 10 ปี ทำให้เรามีเทคโนโลยีและความชำนาญทางเทคนิคที่ทำให้เราได้เปรียบในการแข่งขัน โครงการเฟ้นหาวิศวกรน้ำมันหล่อลื่นประจำสนามแข่งของปิโตรนาสเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างเรามาตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งยังเป็นส่วนสำคัญในการสร้างผลงานและความน่าเชื่อถือ วิศวกรน้ำมันหล่อลื่นที่ประจำอยู่ในห้องปฏิบัติการริมสนามช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์น้ำมันหล่อลื่นจากรถได้อย่างรวดเร็ว และจัดการกับความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นได้แบบเรียลไทม์ โครงการนี้ยังมีส่วนสำคัญในการแสวงหาและพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้ และผมมั่นใจว่าสเตฟานีจะเสริมทัพทีมงานริมสนามให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เราขอต้อนรับสเตฟานีสู่ครอบครัวเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส มอเตอร์สปอร์ต"

ในฐานะพันธมิตรทางเทคนิคมาตั้งแต่ปี 2010 ปิโตรนาสได้พัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงปิโตรนาส ไพรแมกซ์, น้ำมันหล่อลื่นปิโตรนาส ซินเธี่ยม และน้ำมันเกียร์ปิโตรนาส ทูเทล่า ร่วมกับทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส มอเตอร์สปอร์ต, เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ไฮ เพอร์ฟอร์แมนซ์ พาวเวอร์เทรนส์ (เอชพีพี) และปิโตรนาส ฟลูอิด เทคโนโลยี โซลูชั่นส์

ที่มา: ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ส อินเตอร์เนชั่นแนล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้