สร้างประสบการณ์ครั้งสำคัญ กับการทดสอบขับขี่รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุด

พุธ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๕๙
สแกนเนียจัดกิจกรรมทดสอบขับขี่รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุด สร้างประสบการณ์ครั้งสำคัญ ณ สนามทดสอบยางไทยบริดจสโตน อำเภอวังน้อย จังหวัดอยุธยา

สองสัปดาห์หลังงานเปิดตัวรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทย สแกนเนียได้จัดกิจกรรมทดสอบขับขี่สำหรับผู้ประกอบการและสื่อมวลชน เพื่อยืนยันความสำเร็จจากการได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดหลังเปิดตัวทั่วโลก ปัจจุบันรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่มากกว่า 8 หมื่นคัน ได้ถูกส่งมอบให้ลูกค้านาไปใช้งาน ซึ่งได้รับการพิสูจน์ และยืนยันผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในด้านความปลอดภัย สมรรถนะ สภาพแวดล้อมในการขับขี่ และการเพิ่มช่วงเวลาปฏิบัติงานยาวนานสูงสุด

กิจกรรมทดสอบการขับขี่ได้ถูกจัดขึ้น ณ สนามทดสอบยางไทยบริดจสโตน โดยสแกนเนียได้เตรียมรถบรรทุกหลายรุ่นสำหรับแขกในงาน เพื่อสัมผัสถึงความแตกต่างและมีหัวเก๋งขนาดต่าง ๆ ทั้งขนาดใหญ่ที่มีความอลังการในแบบ R จนถึงหัวเก๋งแบบ P ขนาดเล็กรุ่นยอดนิยม

คุณจะสามารถรับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนในหัวเก๋งแบบใหม่ อีกทั้งระบบความปลอดภัย คุณภาพภายในหัวเก๋ง และความสะดวกสบาย ทุก ๆ อย่างที่กล่าวมาถูกยกระดับขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งเมื่อกล่าวถึงการออกแบบภายใน ที่มีความชาญฉลาดและมีหลักการ ด้วยปุ่มอุปกรณ์และช่องเก็บของที่ง่ายต่อการใช้งาน ทำให้รู้สึกสะดวกสบายในการควบคุมสิ่งต่าง ๆ แผงควบคุมถูกทำให้โค้งรับเข้าหาผู้ขับขี่มากขึ้นในตำแหน่งที่ต่ำลง ทำให้การใช้งานง่ายขึ้น รวมถึงวิสัยทัศน์ที่ดียิ่งขึ้น

ระบบขับเคลื่อนถูกพัฒนาให้มีการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วและสัมพันธ์กัน รวมถึงเครื่องยนต์ที่ถูกพัฒนาให้มีความประหยัดน้ำมันมากขึ้น ซึ่งเมื่อรวมกับการพัฒนาตามหลักอากาศพลศาสตร์ หรือ แอโรว์ ไดนามิค แล้ว สามารถประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นถึง 5% สแกนเนียยังได้สร้างมาตรฐานใหม่เกี่ยวกับความปลอดภัยทั้งเชิงรุกและเชิงรับ ด้วยหัวเก๋งที่มีความแข็งแรงสูงสุด ระบบเบรกที่ถูกพัฒนาและสิ่งใหม่ ๆ อย่างระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และถุงลมด้านข้างช่วยป้องกันกรณีอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ

การเปิดตัวที่ผ่านมานี้ ไม่ใช่เพียงการเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่เท่านั้น แต่สแกนเนีย ได้นำเสนอการบริการใหม่ควบคู่ไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริการทางการเงินและประกันภัย การบริการที่ครอบคลุมและตอบโจทย์ตามความต้องการของธุรกิจลูกค้า และทั้งหมดนี้ ก็ได้นามาจัดแสดงในงานทดสอบขับขี่ครั้งนี้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น สัญญางานบริการเพื่อการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ (Flexible maintenance) ที่ช่วยเพิ่มช่วงเวลาในการใช้ปฏิบัติงานให้ลูกค้า หรือระบบบริหารจัดการฟลีทรถที่ช่วยให้ลูกค้าดูแลรถในฟลีทได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มผลกำไรธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น

นายสเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการ สแกนเนีย สยาม จำกัด ได้กล่าวไว้ว่า "สแกนเนียเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ ที่ไม่ได้เป็นเพียงยานพาหนะ หากยังเป็นเหมือนเครื่องมือพิเศษที่ชาญฉลาด ในรูปแบบของโซลูชั่นสินค้าและบริการที่ยั่งยืนอย่างครบวงจร โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ลูกค้าของเรามีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืนในธุรกิจของลูกค้า"

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน คือ รถบรรทุกพลังงานแก๊ส เครื่องยนต์มาตรฐานปล่อยไอเสียยูโร 6 คันแรกในประเทศไทย ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งนอกจากจะช่วยลดต้นทุนเชื้อเพลิงแล้ว อีกด้านหนึ่งยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและช่วยให้เรามีอากาศที่สะอาดขึ้น ในวันจัดกิจกรรมทดสอบขับขี่สแกนเนียได้มอบประสบการณ์สุดพิเศษ คือผลงานชิ้นเอกที่สแกนเนียกำลังนำเสนอให้ลูกค้า

Scania เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง ร่วมกับพันธมิตรและลูกค้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน ในปี 2560 เราส่งมอบรถบรรทุก 82,500 คันรถบัส 8,300 คันรวมถึงเครื่องยนต์อุตสาหกรรมและทางทะเล 8,500 ให้กับลูกค้าของเรา ยอดขายสุทธิรวมเกือบ 120 ล้านโครนสวีเดนซึ่งประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์เกี่ยวข้องกับบริการ Scania ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2434 ตอนนี้ทางานในกว่า 100 ประเทศและมีพนักงาน 49,300 คน มีการวิจัยและพัฒนาในสวีเดนโดยมีสาขาในบราซิลและอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกาและเอเชียพร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชียและยูเรเซีย Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE สำหรับการเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติม: www.scania.com

เกี่ยวกับ Scania ในประเทศไทย

ในประเทศไทย Scania เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่าย โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ. ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จากัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัท ในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร ขณะนี้เรามี 11 สาขาในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: www.scania.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?