เชฟโรเลต สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าเย็นฉ่ำได้ตลอดฤดูร้อน

จันทร์ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๙
- อุณหภูมิในฤดูร้อนของประเทศไทยในปีนี้คาดว่าจะสูงขึ้นกว่าปีที่แล้วอีก 1-2 องศาเซลเซียส ทำให้รถยนต์ที่จอดกลางแดดมีความร้อนจัด

- ฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ทของเชฟโรเลตช่วยให้ลูกค้าสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์และ

- เปิดระบบปรับอากาศให้ห้องโดยสารเย็นฉ่ำได้ก่อนที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะเข้าไปนั่งในรถยนต์

- ระบบปรับอากาศที่ใช้ในรถยนต์เชฟโรเลตผ่านการทดสอบในอุณหภูมิสูงเพื่อให้ทำงานได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่าอุณหภูมิในช่วงฤดูร้อนของประเทศไทยปีนี้จะสูงกว่าปีที่แล้ว 1-2 องศาเซลเซียส ทำให้แม้แต่ในจังหวัดทางภาคเหนืออุณหภูมิก็อาจสูงถึง 42-43 เซลเซียส ลองคิดดูว่าห้องโดยสารรถยนต์ของคุณนั้นจะร้อนสักแคไหน

นักวิจัยในอเมริกาเผยว่า หากจอดรถยนต์ไว้กลางแดดในวันที่มีอากาศร้อน ห้องโดยสารอาจมีอุณหภูมิสูงถึงระดับ 46 องศาเซลเซียส และแผงแดชบอร์ดอาจมีความร้อนเกินกว่า 73 องศาเซลเซียส ซึ่งสูงมากจนสามารถคร่าชีวิตผู้โดยสารที่เป็นเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยง ถึงแม้บางวันสภาพอากาศจะไม่ร้อนมากนัก แต่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ห้องโดยสารอาจมีความร้อนถึงระดับที่เป็นอันตราย ดังนั้นอย่าทิ้งคนหรือสัตว์เลี้ยงไว้ในรถยนต์ที่ปิดประตูหน้าต่างทุกบานโดยไม่ได้เปิดระบบปรับอากาศ

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าเชฟโรเลตในประเทศไทยไม่จำเป็นต้องทนต่ออากาศที่ร้อนจัด

เนื่องจากเทคโนโลยีรีโมทสตาร์ทในรถกระบะ โคโลราโด และรถอเนกประสงค์ เทรลเบลเซอร์

ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์และเปิดระบบปรับอากาศเพื่อทำความเย็นในห้องโดยสารตามอุณหภูมิที่กำหนดไว้ล่วงหน้าด้วยกุญแจก่อนที่จะเข้าไปนั่งในรถยนต์ได้ ระบบปรับอากาศของ

เชฟโรเลตได้รับการออกแบบให้ทำความเย็นอยู่ในระดับที่สร้างความเย็นสบายในเวลาไม่กี่นาทีด้วย

ช่องแอร์ที่มีในทุกแถวที่นั่ง ลูกค้าเชฟโรเลตยังสามารถเปิดหน้าต่างทุกบานได้ด้วยกุญแจรถ

เพื่อการระบายอากาศที่รวดเร็วและทำให้ห้องโดยสารมีความเย็นเร็วทันใจกว่าเดิม

หากผู้ขับขี่ต้องการจอดแวะทำธุระระหว่างทาง ผู้ขับขี่สามารถใช้ฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ทที่มีในเทรลเบลเซอร์และโคโลราโดเพื่อความปลอดภัยและความเย็นสบายของผู้โดยสารท่านอื่นที่ยังอยู่ภายในรถยนต์ โดยทำการดับเครื่องยนต์ แล้วนำกุญแจออกมาด้านนอก ล็อกประตูรถยนต์และใช้ฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ทเพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมสั่งการให้ระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารทำงานอัตโนมัติ

ลูกค้าเชฟโรเลตจะได้รับความเย็นฉ่ำและความสะดวกสบายแม้แต่ในวันที่มีอากาศร้อนจัด เนื่องจากวิศวกรฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับโลกของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ทำการทดสอบระบบปรับอากาศท่ามกลางอุณหภูมิภายนอกที่สูงถึง 46 องศาเซลเซียส เพื่อสร้างความมั่นใจว่าระบบปรับอากาศในรถยนต์ของจีเอ็มนั้นทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

การทดสอบอุณหภูมิของระบบปรับอากาศโดยทั่วไปจะต้องมีการขับขี่ทดสอบเป็นระยะทางหลายพันกิโลเมตรทั้งในสภาวะการใช้งานจริงและในสภาพแวดล้อมจำลอง วิศวกรทำการทดสอบที่สนามทดสอบกลางทะเลทรายของจีเอ็มในเมืองยูมา รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา ซึ่งสภาพอากาศใน ฤดูร้อนของที่นั่นสูงถึง 42 องศาเซลเซียส และยังทำการทดสอบภายในห้องปฏิบัติการทดสอบสภาพอากาศของจีเอ็มที่มีอุณหภูมิสูงยิ่งกว่า

การทดสอบในสภาวะการใช้งานจริงและในสภาพแวดล้อมจำลองนั้น รถยนต์ที่ได้รับการทดสอบจะผ่านกระบวนการ "สะสมความร้อนจากแสงอาทิตย์ (solar load) " อย่างเต็มที่เพื่อทำให้รถยนต์ได้รับความร้อนจากการตากแดดมากที่สุด หลังจากนั้นวิศวกรของจีเอ็มจะขับรถยนต์คันดังกล่าวด้วยความเร็วคงที่เพื่อสร้างความมั่นใจว่าระบบปรับอากาศนั้นสามารถทำความเย็นภายในห้องโดยสารให้มีอุณหภูมิที่อยู่ในระดับเย็นสบายภายในเวลาไม่กี่นาที

"รถยนต์เชฟโรเลตได้ผ่านการทดสอบระบบปรับอากาศท่ามกลางอุณหภูมิสูง ทำให้เรามั่นใจว่า ในพื้นที่ที่มีอากาศร้อนอย่างประเทศไทย ลูกค้ารถกระบะโคโลราโดและรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ จะมีระบบปรับอากาศที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ทุกครั้งที่เปิดใช้งาน" นายชัชวาล จันทเขต ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า รถยนต์ที่มีตัวถังและภายในห้องโดยสารโทนสีอ่อนจะมีอุณหภูมิลดลงรวดเร็วกว่ารถยนต์ที่มีสีเข้ม เนื่องจากสีเข้มดูดซับความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้มากกว่าสีอ่อน ดังนั้น รถยนต์สีอ่อนจึงมีอุณหภูมิต่ำกว่ารถยนต์สีเข้มประมาณ 5 องศาเซลเซียสเมื่อถูกนำไปทดสอบการสะสมความร้อนพร้อมกัน

นอกจากนี้ ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์สามารถช่วยลดความร้อนภายในห้องโดยสารได้เกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4