เส้นทางของปอร์เช่สู่ประเทศจีนตอนใต้

อังคาร ๒๓ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๔
ปอร์เช่ให้ความไว้วางใจใช้บริการขนส่งผลิตภัณฑ์ยานยนต์สปอร์ตผ่านการคมนาคมด้วยระบบรถไฟใน ภูมิภาค ยุโรปมาเป็นระยะเวลานาน และนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2019 เป็นต้นไป บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลก แห่งนี้ จะเริ่มใช้ระบบขนส่งด้วยรถไฟข้ามทวีปเป็นครั้งแรก ทั้งนี้การริเริ่มเปลี่ยนแปลงดังกล่าว หมายความถึงรถสปอร์ตจาก สายการผลิตจำนวนหนึ่งจะได้รับการส่งถึงมือลูกค้าชาวจีนหลงใหลในยนตรกรรมสมรรถนะสูงภายในระยะเวลาที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ผ่านเส้นทางสายไหมเส้นทางใหม่ หรือ New Silk Road อย่างน้อย 3 สัปดาห์ เมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการขนส่งแบบเดิม

สถานการณ์ส่วนแบ่งการตลาดของรถยนต์ปอร์เช่ในประเทศจีนสำหรับปี 2018 ที่ผ่านมาสามารถทำยอดส่งมอบเพิ่มขึ้นถึง 31 เปอร์เซ็นต์ นับเป็นตลาดที่มีปริมาณตัวเลขการจำหน่ายสูงสุดของปอร์เช่ โดยในปัจจุบันนี้แต่ละปีจะมีรถสปอร์ตรุ่น ต่างๆ ประมาณกว่า 80,000 คัน ถูกขนส่งจากโรงงานทางทะเลไปยังมณฑลกวางโจว เซี่ยงไฮ้ หรือเทียนจิน ครอบคลุมระยะทาง ทั้งหมดมากกว่า 10,000 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 18,500 กิโลเมตร โดยการขนส่งทางเรือจากสายการผลิตจน ถึงศูนย์บริการ Porsche Centres ในประเทศจีนดังกล่าว ใช้เวลาถึง 50 วัน แต่นับจากนี้ไป ยนตกรรมสปอร์ตใหม่จำนวนถึง 11 เปอร์เซ็นต์จะได้รับการนำเข้าไปยังภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนตามแนวราง รถไฟบนเส้นทางสายไหมซึ่งเป็นเส้นทาง คมนาคมสัญจรระยะยาวข้ามทวีปจากยุโรปมายังประเทศจีนที่รู้จักกันดีในชื่อว่า Belt and Road Initiative (BRI) รางรถไฟทั้งหมดมีระยะทางประมาณ 11,000 กิโลเมตร เริ่มต้นเดินทางจากภาคตะวันออกของประเทศเยอรมนี ผ่านไปยังโปแลนด์ เบลารุส รัสเซีย และคาซัคสถาน มุ่งหน้าเข้าสู่มหานครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน จากจุดนี้ รถยนต์จะได้รับการส่งต่อไปยังผู้จำหน่ายในภูมิภาคอื่นต่อไป

กระบวนการคมนาคมขนส่งบนเส้นทางสายไหมใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นหลังจากการทดลองใช้งานที่ประสบความสำเร็จอย่างงด งาม "ลูกค้าของปอร์เช่ในภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนจะได้รับรถยนต์คันใหม่รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา" ข้างต้นคือคำ อธิบายของ Oliver Bronder รองประธานกรรมการ ผู้ดูแลส่วนงาน Logistics และ Production Control ของปอร์เช่ "การขนส่งด้วยรถไฟดังกล่าวไปถึงจุดหมายได้ภายใน 20 วัน ซึ่งสามารถลดระยะเวลาการเดินทางของรถยนต์ปอร์เช่ ได้สูงสุดกว่า 3 สัปดาห์ ถึงแม้จะมีความแตกต่างในส่วนขนาดของรางรถไฟและการเปลี่ยนถ่าย ตู้คอนเทนเนอร์ก็ตาม"

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม รวมทั้งภาพประกอบบทความได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.de

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR" เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า "AAS The Name you can Trust" ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ www.porsche.co.th

Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?