ปอร์เช่ส่งมอบรถใหม่กว่า 55,700 คัน ในช่วงไตรมาสแรก

พฤหัส ๒๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๐๙
การเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดด้านการทดสอบ WLTP เริ่มส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 Porsche AG สามารถทำยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่เป็นจำนวนกว่า 55,700 คัน ทั่วโลก; คิดเป็นสัดส่วนลดลง 12 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) บันทึกสถิติใหม่ด้วย อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 35 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นตัวเลขจำนวนส่งมอบ 18,310 คัน สืบเนื่องจากการเปิดตัว พร้อมจำหน่ายในทุกตลาดทั่วโลกเสร็จสิ้นตั้งแต่ต้นปี ในส่วนของความต้องการรถยนต์สปอร์ต Compact SUV ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) ยังคงรักษาระดับเอาไว้ได้อย่างดีด้วยยอดส่งมอบทั้งสิ้น 19,795 คัน

"ปี 2019 เริ่มต้นด้วยความท้าทาย ไม่เฉพาะกับปอร์เช่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งหมด" Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงานขายและการตลาดของ Porsche AG กล่าวแสดงความคิดเห็น "การเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดด้านการทดสอบ WLTP test cycle และการบังคับใช้อุปกรณ์ gasoline particulate filters ส่งผลกระทบต่อพวกเราตั้งแต่เดือนแรกของปีนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ตัวเลขสถิติในช่วงต้นปี 2018 ที่ดีเยี่ยมกว่าที่ผ่านมา ย่อมจะก่อให้เกิดข้อเปรียบเทียบต่อความคาดหวังในไตรมาสแรกของปีปัจจุบันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้" อีกหนึ่งปัจจัยที่มีผล คือการเปลี่ยนผ่านเจเนอเรชันของ มาคันน์ (Macan) ยนตรกรรมสปอร์ต Compact SUV เจ้าของตำแหน่งยอดจำหน่าย สูงสุด รวมทั้ง 911 สปอร์ตพันธุ์แท้สุดคลาสสิก ซึ่งเพิ่งทำการเปิดตัวในลอสแองเจลิสเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และกำลังทะยอยเปิดตัวในภูมิภาคอื่นอย่างต่อเนื่อง

อัตราการเติบโตที่ยอดเยี่ยมในสหรัฐอเมริกา

ในประเทศสหรัฐอเมริกา ปอร์เช่สามารถทำตัวเลขอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนถึง 8 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรก หรือคิดเป็นจำนวนยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ทั้งสิ้น 15,024 คัน นับเป็นตลาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศจีน ซึ่งมียอดส่งมอบลดลง 10 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็น 16,890 คัน เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า เป็นผลจากการหดตัวลงของตลาดรถยนต์ในประเทศจีนโดยรวม และการชะลอการตัดสินใจของกลุ่มลูกค้าก่อนจะมีการ ประกาศอัตราการเก็บภาษีรถยนต์ใหม่ ซึ่งจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป สำหรับยอดส่งมอบในทวีปยุโรป นั้นมีการปรับตัวลดลงจากปีที่แล้วเช่นเดียวกัน

ในปี 2019 ปอร์เช่ คาดหมายตัวเลขยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ในจำนวนที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า โดยอาศัยแรงสนับสนุนจากกำลังซื้อยนตรกรรมสปอร์ตรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว "ตามแผนการที่วางไว้ ปอร์เช่ 911 เจเนอเรชันที่ 8 (The new Porsche 911) เริ่มต้นส่งมอบในทวีปยุโรปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ด้วยความต้องการจากลูกค้า ในระดับสูงทำให้เรา สามารถคาดหวังถึงผลลัพธ์ที่ดี" Detlev von Platen กล่าวเสริมในท้ายที่สุด ปอร์เช่ คาเยนน์ คูเป้ ใหม่ (The new Porsche Cayenne Coupe) กำลังเตรียมตัวเดินทางเพื่อเผยโฉมในช่วงเดือนพฤษภาคม และในเดือน กันยายนจะถึงเวลาปรากฎโฉมของ ไทคานน์ (Taycan) รถสปอร์ตพลังไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR" เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า "AAS The Name you can Trust" ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ www.porsche.co.th

Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้