มหกรรม Lightweight Asia 2019 เปิดศักราชใหม่ของยานยนต์น้ำหนักเบา

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังพยายามอย่างหนักที่จะลดน้ำหนักของยานยนต์และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน เพื่อตอบสนองเทรนด์การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงาน และนี่คือแนวคิดหลักของมหกรรม Lightweight Asia 2019 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน งานนี้จะเปิดเวทีให้บริษัทจากทั่วโลกได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์และผลงานวิจัยล่าสุดด้านการผลิตยานยนต์น้ำหนักเบาแห่งอนาคต

มหกรรม Lightweight Asia ซึ่งจัดโดย Reed Exhibitions จะจัดขึ้นพร้อมกับมหกรรม Aluminium China ครั้งที่ 15 โดยคาดว่าทั้งสองงานจะดึงดูดผู้เข้าร่วมงานมากถึง 25,000 ราย ในปีนี้ ทั้งสองงานได้ขยายขอบข่ายการจัดงานให้ครอบคลุมเทคโนโลยี ชิ้นส่วน และวัสดุน้ำหนักเบาสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและยานยนต์เชิงพาณิชย์ รวมถึงอุปกรณ์แปรรูปและโซลูชันการผลิตยานยนต์น้ำหนักเบาอื่นๆ

ตลาดยานยนต์น้ำหนักเบากำลังได้รับอานิสงส์จากนโยบายใหม่ๆของจีน ซึ่งรวมถึงการขยายเวลาคืนภาษีซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) และนโยบายสนับสนุนรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (HFCV) ที่มีเป้าหมายเพื่อเร่งการพัฒนาและการจำหน่ายยานยนต์รูปแบบดังกล่าว การเติบโตอย่างรวดเร็วของยานยนต์พลังงานไฟฟ้าทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ต้องอาศัยเทคโนโลยียานยนต์น้ำหนักเบามากขึ้น เพื่อควบคุมต้นทุน เพิ่มสมรรถนะ และประหยัดพลังงาน

สืบเนื่องจากความสำเร็จของโซนจัดแสดงผลงานทางเทคโนโลยีน้ำหนักเบา (Lightweight Achievements Showcase Arena) ในปีที่แล้ว ซึ่งจัดแสดงผลสำเร็จของบริษัทชั้นนำมากกว่า 100 แห่ง ในปีนี้จะมีการจัดแสดงเทคโนโลยีไฮเทคจากบริษัทชั้นนำอย่าง Novelis, Chalco, Nanshan Aluminum, Nanjing Yunhai, PTG Holroyd Powerstir, Aerospace Engineering, Arnold, Weibo Automation, PennEngineering Automotive Fasteners และ AVIC Composite

โลหะและวัสดุอื่นๆ

วัสดุสำหรับผลิตยานยนต์น้ำหนักเบากำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วโดยได้รับแรงหนุนจากนวัตกรรมที่ทันสมัย ในมหกรรม Lightweight Asia ปีนี้จะมีการจัดแสดงวัสดุประเภทอลูมิเนียมและแมกนีเซียม รวมถึงวัสดุอื่นๆที่ไม่ใช่โลหะ เช่น วัสดุผสมแบบใหม่ๆ ทั้งนี้ คุณคริส จ้าง จาก Reed Exhibitions เปิดเผยว่า "เพื่อเปิดเวทีอันทรงพลังให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ งานในปีนี้จะจัดการประชุมระดับนานาชาติว่าด้วยยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและนวัตกรรมวัสดุผสม นอกจากนั้นจะมีการเสวนาเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์น้ำหนักเบา เช่น วัสดุผสมประสิทธิภาพสูงและกระบวนการใหม่ๆ ซึ่งจะพลิกโฉมการผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมกันนี้ บรรดาผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจะมาร่วมแบ่งปันข้อมูลรอบด้านเกี่ยวกับนโยบายและภูมิทัศน์ของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า"

สามารถลงทะเบียนออนไลน์เพื่อเข้าร่วมงานได้ที่เว็บไซต์ทางการ https://www.lightweightasia.com/en/ หรือผ่านทางบัญชี LWA WeChat

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ Julia Zhu โทร. +86 010 5933 9054 อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ