รอยัล เอนฟิลด์ เผยสุดยอดทัพมอเตอร์ไซค์คัสตอม ณ เทศกาล วีลส์ แอนด์ เวฟส์ 2019 เมืองเบียริกซ์ ประเทศฝรั่งเศส

อังคาร ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๕๓
รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกขนาดกลางระดับโลกเผยโฉมทัพรถคัสตอมรุ่นใหม่นำโดยรถ BAAK Motocyclette และ Nought Tea GT พร้อมด้วยบรรดาสุดยอดรถคัสตอมอื่นๆ อีก 5 คัน ณ เทศกาลวีลส์ แอนด์ เวฟส์ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2562 (Wheels and Waves 2019) โดยรอยัล เอนฟิลด์ได้ตีความธีมงานของเทศกาลปีนี้ที่ว่า 'Back to roots' หรือการกลับสู่รากเหง้าเดิมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านการนำเสนอรถคัสตอมที่ได้แรงบันดาลใจจากตำนานของตัวรถในอดีต ทั้งนี้เทศกาล วีลส์ แอนด์ เวฟส์ เป็นหนึ่งในเทศกาลเพื่อการจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ระดับไอคอนนิกของยุโรป โดยเป็นศูนย์รวมความคลาสสิก การตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ การโต้คลื่น การเล่นสเก็ตบอร์ด ตลอดจนวัฒนธรรมในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นงานดนตรี งานศิลปะ ตลอดจนรูปแบบการแสดงต่างๆ มากมาย

รอยัล เอนฟิลด์ ตีความธีมงานปีนี้ผ่านการนำเสนอรถคัสตอมที่ออกแบบและรังสรรค์ขึ้นอย่างเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทั้งยังได้ยกระดับสมรรถนะของรถเหล่านี้ขึ้นไปอีกขั้น รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมของรอยัล เอนฟิลด์ เข้าร่วมในกิจกรรมการขับขี่ที่เทศกาล วีลส์ แอนด์ เวฟส์ ซึ่งรถ Two Smoking Barrels ที่ติดตั้งก๊าซไนตรัสสำหรับการโชว์สมรรถนะของเครื่องยนต์สูบคู่ 650 อย่างเต็มที่ ก็ได้เข้าร่วมในการแข่งขัน Punk's Peak Race ซึ่งเป็นการแข่งขันเปลี่ยนเกียร์ทางตรงหรือแดรก (Drag Race) ในขณะที่รถคัสตอมจากรถรุ่นหิมาลายันเข้าร่วมลุยในการแข่งแรลลี่ Swank Rally เช่นกัน

รถคัสตอมจัดแสดงที่งานเทศกาล วีลส์ แอนด์ เวฟส์ 2019 นับเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่ารถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการคัสตอมตกแต่ง ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน ทำให้รอยัล เอนฟิลด์เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการคัสตอม เปรียบดั่งผืนผ้าใบสำหรับการแสดงความสร้างสรรค์จากสำนักแต่งที่ดีที่สุดรอบโลก ทั้งนี้รถคัสตอมที่เข้าร่วมจัดแสดงในเทศกาลปีนี้ ได้แก่

1. BAAK Motocyclette

คัสตอมจาก: รอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 (Interceptor 650)

รถคันนี้ถูกคัสตอมขึ้นภายใต้การร่วมมือของรอยัล เอนฟิลด์กับสำนัก BAAK Motocyclette โดยถูกรังสรรค์ขึ้นมาบนแนวทางใหม่ทั้งหมด การตกแต่งรถคันนี้บ่งบอกถึงฝีมือการตกแต่งและความใส่ใจรายละเอียด พร้อมกลิ่นไอจากอดีตด้วยครอบล้อซุ้มด้านท้ายทรง 'อ่างน้ำ' หรือ Bathtub ที่นำเสนอออกมาในรูปแบบโมเดิร์นเป็นเอกลักษณ์แต่คงความร่วมสมัย นับเป็นการรวมเอาสไตล์เก่าและใหม่ไว้ได้อย่างลงตัว ออกมาเป็นรถคัสตอมที่ลงตัวคลาสสิกเหนือกาลเวลา รถคันนี้สะท้อนเอกลักษณ์การคัสตอมของค่าย BAAK ได้เป็นอย่างดี ตลอดจนสะท้อนความสมบูรณ์แบบในการถ่ายทอดเอกลักษณ์ของอินเตอร์เซปเตอร์ 650 ดั้งเดิมอย่างครบถ้วน

2. Nought Tea GT

คัสตอมจาก: รอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนเนทัล จีที 650 (Continental GT 650)

Nought Tea GT คัสตอมตกแต่งขึ้นจากพื้นฐานของรถรุ่นคอนติเนเนทัล จีที 650 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ เป็นการผสมผสานสไตล์อันโดดเด่นกับฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างลงตัว ตัวรถรังสรรค์ขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านแชสซี (Chassis) ของรถมอเตอร์ไซค์อย่างสำนักแต่ง Harris Performance โดย Nought Tea GT ได้ยกระดับรถ

คอนติเนเนทัล จีที 650 ไปอีกขั้นสำหรับการแข่งขันในสนาม โดยชิ้นส่วนต่างๆ ถูกทำให้เบาขึ้น และเปลี่ยนช่วงล่างเป็นโช้คแต่งจาก Ohlins เพื่อเผยสมรรถนะที่แท้จริงของตัวรถ นอกจากนี้ การออกแบบที่โดดเด่นจากลวดลายกราฟฟิกบนตัวรถ สื่อให้อากาศที่ไหลผ่านตัวรถ สร้างความโดดเด่นของตัวรถ

3. Two Smoking Barrels x Sinroja for the Sultans of Sprint

คัสตอมจาก: รอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650)

ผลงานจากการร่วมมือกับสำนักแต่ง Sinroja Motorcycles รังสรรค์ออกมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์ทรงเพรียวลมที่ตัดทอนชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปทั้งหมด เพื่อแปลงโฉมเป็นสำหรับการแข่งรถแบบเปลี่ยนเกียร์ทางตรงหรือแดรก (Drag Race) นั่นเอง โดยสำนักแต่ง Sinroja ลดน้ำหนักรถมอเตอร์ไซค์คันนี้จนเหลือเพียง 150 กิโลกรัม ออกแบบมาเพื่อแข่งในการแข่งขันแรงม้าสูงโดยเฉพาะ รถ Two Smoking Barrels คันนี้เปรียบดั่งพระเอกในการแข่งขันปีนี้

4. Mjr. Roach

คัสตอมจาก: รอยัล เอนฟิลด์ หิมาลายัน (Himalayan)

รถคัสตอม MJR Roach ออกแบบมาเพื่อลุยไปในทุกเส้นทาง รถคันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวีดีโอเกมส์ คัสตอมจากพื้นฐานของรถรุ่นหิมาลายัน โดยติดตั้งล้อขนาดใหญ่เข้าไป เปลี่ยนสวิงอาร์มเป็นแบบอลูมิเนียมข้างเดียว และยังติดตั้งเทอร์โบชาร์จจาก Garrett MJR Roach เพิ่มเข้าไปอีกด้วย! ส่งผลให้มันเป็นรถที่พร้อมลุยไปทุกเส้นทางอย่างแท้จริง

5. Midas Royale (@ Art Ride)

คัสตอมจาก: รอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนเนทัล จีที 650 (Continental GT 650)

รถคันนี้เปรียบดั่งงานศิลปะที่รังสรรค์ขึ้นจากคาร์บอนและทองคำ รถ Midas Royale จากสำนักแต่ง Rough Crafts ยกระดับรถคอนติเนเนทัล จีที 650 ไปอีกขึ้น ผ่านการลดน้ำหนักรถมอเตอร์ไซค์ด้วยการถอดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นออก และเพิ่มชิ้นส่วนพิเศษต่างที่เพิ่มสมรรถนะเข้าไป โดยตัวถังรถและขอบล้อเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด เสริมกับช่วงล่างที่ติดตั้งโช้คจาก Ohlins และแชสซีที่ทำขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะ ตกแต่งด้วยสีดำทองที่เปรียบเสมือนลายเซ็นของ สำนักแต่ง Rough Craftsอันเป็นเอกลักษณ์บ่งชี้ว่ารถคันนี้คัสตอมขึ้นสำหรับราชาแห่งท้องถนน

6. Malle Rally Royale

คัสตอมจาก: รอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 (Interceptor 650)

รถคัสตอม 2 คันนี้ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อโชว์ประสิทธิภาพการขับขี่ทางไกลของ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 โดยเฉพาะ และเพื่อเข้าร่วมการแข่งแรลลี่ Great Malle ปี2562 การแข่งแรลลี่ขี่จากใต้สุดของเกาะอังกฤษขึ้นเหนือสุด โดยผู้โชคดีที่เข้าร่วมกิจกรรมกับนิตยสาร Iron and Air magazine จะมีโอกาสได้ขี่รถคันสีดำ ส่วนรถคัสตอมสีแดงจะทำหน้าที่เป็นรถสนับสนุนการขี่ตลอดทริป

ทั้งนี้ รถ 2 คันออกแบบมาให้มีช่วงล่างสูงเหมาะสำหรับการขี่ทางไกล แชสซีของทั้งสองคันทำขึ้นเป็นพิเศษโดยสำนักแต่ง Harris Performance ตลอดจนชิ่นส่วนต่างๆ ของตัวรถที่คัสตอมขึ้นเพื่อเป็นอินเตอร์เซปเตอร์ที่ดีที่สุดสำหรับการขับขี่ทางไกล

เกี่ยวกับรอยัล เอนฟิลด์

รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์เก่าแก่ที่สุดที่มีการผลิตอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยผลิตรถมอเตอร์ไซค์คันแรกในปี พ.ศ. 2444 มุ่งเน้นผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความเรียบง่ายสามารถเข้าถึงได้ รอยัล เอนฟิลด์เป็นผู้นำรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด ดำเนินธุรกิจในประเทศอินเดียและมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยมีศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีที่เมืองเลสเตอร์เชียร์ สหราชอาณาจักร และเชนไน ประเทศอินเดีย รอยัล เอนฟิลด์ผลิตรถจากรัฐทมิฬนาฑูสำหรับส่งออกไปทั่วโลก

สายการผลิตของรอยัล เอนฟิลด์ ณ ปัจจุบัน นอกจากจะผลิตรถมอเตอร์ไซค์ 350 ซีซี และ 500 ซีซี รุ่นยอดนิยมอย่างบุลเล็ต และ คลาสสิก รวมไปถึง หิมาลายัน ที่ใช้ชื่อภูเขาที่เปรียบเสมือบ้านของรอยัล เอนฟิลด์ มาพร้อมเครื่องยนต์ 410 ซีซีลุยไปได้ในทุกทางทั้ง ออนโรด และ ออฟโรด และล่าสุด อินเตอร์เซปเตอร์ 650 และ คอนติเนนทัล จีที 650 เครื่องยนต์สองสูบคู่ 648 ซีซี แห่งยุคโมเดิร์น

รอยัล เอนฟิลด์ มีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ถูกสร้างมาให้คงอยู่ได้อย่างยาวนานไร้กาลเวลา นอกจากนี้ รอยัล เอนฟิลด์ยังจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และการขับขี่ต่างๆ มากมายทั่วโลก ได้แก่ 'ไรเดอร์ มาเนีย' (Rider Mania) กิจกรรมประจำปีที่ถือเป็นการรวมตัวของผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ รอยัล เอนฟิลด์จากทั่วโลก ณ ชายหาดที่สวยงามของเมืองกัว (Goa) และ 'หิมาลายันโอดิสซีย์' ทริปการขับขี่บนเส้นทางที่นับว่าหฤโหดที่สุด และสูงที่สุดบนเทือกเขาหิมาลัย นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมมากมายที่รอยัล เอนฟิลด์รวบรวมนักขับขี่มาไว้ด้วยกัน

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ ความเป็นมา และกิจกรรมต่างๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่ www.royalenfield.com/thai หรือโทรสอบถามได้ที่ รอยัล เอนฟิลด์ คอนแทค เซ็นเตอร์ เซอร์วิส

โทร.1800 012 720 เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนรักรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/royalenfield/ หรือ ทวิตเตอร์@royalenfield และ

อินสตาแกรม @royalenfield

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ