Polyplastics พัฒนาผลิตภัณฑ์ DURACON (R) เกรด POM รุ่นใหม่ สำหรับใช้งานกับส่วนประกอบของระบบเชื้อเพลิงรถยนต์

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๓
Polyplastics Group ประกาศการพัฒนาผลิตภัณฑ์ DURACON (R) เกรดพอลิออกซีเมทิลีน (POM) รุ่นใหม่หลายรายการ ซึ่งมอบคุณสมบัติการไหลสูง ความคงรูปสูง และอิสระในการออกแบบ สำหรับการผลิตส่วนประกอบของระบบเชื้อเพลิงรถยนต์ที่มีการฉีดขึ้นรูป วัสดุใหม่เหล่านี้มาต่อยอดกลุ่มผลิตภัณฑ์เรือธง DURACON (R) POM ของ Polyplastics ซึ่งมีการใช้งานกันอย่างกว้างขวางอยู่แล้วในส่วนประกอบระบบเชื้อเพลิงรถยนต์ เนื่องจากความต้านทานต่อน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม

(รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M100475/201906197708/_prw_PI1fl_92j2k2Tf.jpg)

บริษัทได้วางตลาด DURACON (R) H140-54C ซึ่งเป็นวัสดุเกรดการไหลสูง/ความคงรูปสูง โดยมีอัตราการไหลของมวลหลอม (MFR) อยู่ที่ประมาณ 14 วัสดุนี้เหมาะกับการใช้งานในสภาพการขึ้นรูปที่หลากหลาย (สภาพกระบอกสูบ, ความดันในการฉีด) และการใช้งานในยุโรป การพัฒนาวัสดุให้คงรูปมากขึ้นนั้น มีเป้าหมายเพื่อที่จะทำให้สามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่บางลงได้ ขณะเดียวกัน การยับยั้งการไหลที่สูงขึ้น ส่งผลให้ค่าแรงดันสูงสุดเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการฉีดขึ้นรูป อันเนื่องมาจากชิ้นงานมีผนังบาง (thin walling) ทั้งนี้ DURACON (R) H140-54C ช่วยให้การผลิตชื้นส่วนที่มีผนังบางและมีขนาดเล็กนั้นง่ายขึ้น

นอกจากนี้ Polyplastics ยังได้ประกาศการพัฒนาวัสดุเกรด POM ซึ่งต้านทานกรดได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในอดีตนั้น หนึ่งในข้อจำกัดของ POM คือความไวต่อกรดสูง แต่วัสดุใหม่นี้จะช่วยปรับปรุงข้อจำกัดต่างๆ ให้ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ วัสดุเกรดต้านทานกรดพุ่งเป้าไปที่การใช้งานกับระบบเชื้อเพลิงในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง วาล์ว ORVR, วาล์วควบคุมการเปิด-ปิด และชิ้นส่วนหน้าแปลนที่เชื่อมต่อโมดูลปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งติดกับด้านนอกของถังน้ำมันเชื้อเพลิง ชิ้นส่วนเหล่านี้อาจได้รับความเสียหายจากสภาพความเป็นกรดในน้ำยาทำความสะอาดรถยนต์ และสสารอื่นๆ

พร้อมกันนี้ Polyplastics ได้พัฒนาวัสดุเกรดนำไฟฟ้าสำหรับใช้ในส่วนประกอบที่แวดล้อมน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไฟฟ้าสถิต ทั้งนี้ โดยทั่วไปแล้ว เมื่อเรซินถูกนำไปแลกเปลี่ยนกับสภาพนำไฟฟ้า บ่อยครั้งที่จะส่งผลกระทบต่อคุณลักษณะด้านสมรรถนะ ส่งผลให้ความสามารถในการไหลและความเหนียวลดน้อยลง อย่างไรก็ดี วัสดุเกรดนี้สามารถเปลี่ยนสภาพการนำไฟฟ้าได้ ขณะที่ยังคงรักษาคุณลักษณะด้านสมรรถนะที่สำคัญของ POM เอาไว้ ซึ่งรวมถึงความสามารถในการไหล และความเหนียว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

https://www.polyplastics.com/en/product/lines/pom_car/index.html

เกี่ยวกับ Polyplastics

Polyplastics Group เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตเทอร์โมพลาสติกวิศวกรรม กลุ่มผลิตภัณฑ์ของทางกลุ่มบริษัทประกอบด้วย พอลิออกซีเมทิลีน (POM), พอลิบิวทิลีนเทเรฟทาเลต (PBT), พอลิฟินิลีนซัลไฟด์ (PPS), พอลิเมอร์ผลึกเหลว (LCP) และไซคลิกโอเลฟินโคพอลิเมอร์ (COC) บริษัทมีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี และได้รับการสนับสนุนจากเครือข่าย R&D ที่แข็งแกร่งระดับโลก ตลอดจนทรัพยากรการผลิตและการขาย

DURACON (R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Polyplastics Co., Ltd. ในญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ

ที่มา: Polyplastics Co., Ltd.

AsiaNet 79350

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ