ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ปรากฏโฉมที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๗
ปอร์เช่ ไทคาน (Taycan) คันต้นแบบ ปรากฎโฉมต่อสาธารณชนครั้งแรกของโลกกลางมหานคร เซี่ยงไฮ้: Porsche Triple Demo Run ออกสตาร์ทด้วยการวิ่งโชว์ตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกบนสนาม ทดสอบของศูนย์กิจกรรม Porsche Experience Centre (PEC) ไทคานน์ (Taycan) คันต้น แบบที่บางส่วนของรถคันนี้ ยังคงไม่ถูกเปิดเผย จะเดินสายปรากฎโฉมใน 3 ทวีปทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 3 สัปดาห์ เริ่มต้นด้วยประเทศจีน สหราชอาณาจักร และปิดท้ายที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นตลาดที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของ ยนตกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่ เพื่อการนี้รถต้นแบบคันดังกล่าวจะได้รับการตกแต่ง ลวดลาย บนหลังคาที่สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศที่รถคันนี้ได้ปรากฏโฉม: สำหรับประเทศจีน คือลวดลายมังกรที่สวยงามและน่าเกรงขาม โดย Li Chao นักแข่งมากฝีมือจากการแข่งขันรายการ Porsche Carrera Cup Asia รับหน้าที่ควบคุมพวงมาลัยของรถต้นแบบคันนี้

"สมรรถนะการขับขี่อันโดดเด่นเหนือระดับของยนตรกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่คือบรรทัดฐานที่ชัดเจนเมื่อพิจารณาถึงวัตถุ ประสงค์หลักในการพัฒนา ไทคานน์ (Taycan) นั่นคือสิ่งที่คุณสามารถสัมผัสและรู้สึกได้ทันทีตั้งแต่จุดสตาร์ท" ข้างต้นคือ ความคิดเห็นของ Li Chao นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงความประทับใจที่มีต่อประสิทธิภาพการบังคับควบคุม ต่อไปอีกว่า: "มันเริ่มขึ้นตั้งแต่สไตล์การขับขี่ที่ดุดันของรถสปอร์ตเต็มพิกัด ไร้ซึ่งการประนีประนอมใดๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวกสบาย อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ระบบช่วงล่างของ ไทคานน์ ใหม่ (The new Taycan) สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผสมผสานความ แม่นยำในการบังคับทิศทางตามแบบรถสปอร์ตพันธุ์แท้รวมเป็นหนึ่งเดียวได้ อย่างลงตัวกับความผ่อนคลายในการโดยสารเดินทางระยะยาวเฉกเช่นเดียวกับรถซาลูนหรู หนึบแน่น มั่นคง จากการ ออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทั้งยังเสริมความคล่องตัวในการใช้งานด้วยระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง หรือ rear-axle steering" Li Chao อธิบายเพิ่มเติมว่า "ไทคานน์ (Taycan) ให้การตอบสนองเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วอย่างแม่นยำ ให้การทรงตัวและยึดเกาะที่ยอดเยี่ยม"

ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยระยะเวลาต่ำกว่า 3.5 วินาที และเร่งจนแตะระดับความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 12 วินาทีเท่านั้น สำหรับกิจกรรม Porsche Triple Demo Run จุดหมายถัดไปของ ไทคานน์ (Taycan): คือการวิ่งบนเส้นทาง Hill Run ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลความแรงระดับตำนานที่มีชื่อเสียง Festival of Speed ที่ Goodwood (จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 4 ถึง 7 กรกฎาคม 2019) และส่งท้ายด้วยการปรากฎกายในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการชิงแชมป์โลก ABB FIA Formula E Champion-ship ณ มหานคร นิวยอร์ค ระหว่างวันที่ 13 ถึง 14 กรกฎาคม 2019 และ 2 นักแข่งมากฝีมือ Mark Webber และ Neel Jani จะรับหน้าที่ประจำการหลังพวงมาลัยของ ไทคานน์ (Taycan) คันต้นแบบนี้

ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าคันดังกล่าวต้องเผชิญกับบททดสอบสุดทรหดเป็นระยะทางรวมกว่าหกล้านกิโลเมตรทั่วทุกมุมโลก สำหรับปอร์เช่ ไม่ว่าจะเป็นรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าหรือรถสปอร์ตที่ติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในจะต้องผ่านโปรแกรม การทดสอบที่เข้มงวดด้วยสถานการณ์ที่ไม่แตกต่างกัน นอกเหนือจากสมรรถนะระดับสุดยอดที่เป็นคุณสมบัติพื้นฐาน ยนตรกรรมปอร์เช่ ทุกคันต้องสามารถพิสูจน์ได้ซึ่งอรรถประโยชน์ที่พร้อมรองรับการใช้งานในทุกวันและทุกสภาพแวดล้อม ตอบโจทย์ความสะดวกสบายได้อย่างครบถ้วน อาทิ การชาร์จแบตเตอรี่ หรือการควบคุมอุณหภูมิของระบบขับเคลื่อน และบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ภายใต้สภาวะแวดล้อมที่แตกต่างกัน ข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ชุดแบตเตอรี่ซึ่งได้รับ การติดตั้งในยนตกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าคันแรกจากปอร์เช่ จะต้องผ่านการทดสอบโดยปราศจากข้อจำกัดใดๆ

นักขับชาวจีน: Li Chao

Li Chao นักธุรกิจและนักขับรถแข่งชาวจีนวัย 38 ปี ผู้เริ่มต้นเส้นทางหลังพวงมาลัยจากรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Porsche Carrera Cup Asia ตั้งแต่ฤดูกาล 2012 เป็นต้นมา ผลงานของเขาในปี 2018 จบลงด้วยการ คว้าอันดับที่ 3 ในรุ่นPro-Am และอันดับ 12t โอเวอร์ออล และในปีเดียวกัน เขายังสามารถจบการแข่ง ขันในอันดับที่ 5 จากรายการ FIA GT Nations Cup เคียงข้างนักแข่งร่วมทีม Ye Hongli ในเดือนมีนาคม 2019 Chao รับหน้าที่ขับรถแข่งปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ (Porsche 911 GT3 R) คู่กับ Chris van der Drift ระหว่างงานเปิดตัว China GT ณ สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย

สถานที่จัดกิจกรรม: Porsche Experience Centre (PEC) เซี่ยงไฮ้

ก่อตั้งเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2018 นับเป็นศูนย์กิจกรรม PEC แห่งแรกในทวีปเอเซีย และเป็น Porsche Experience Centre ลำดับที่ 6 ของโลก ศูนย์กิจกรรมแห่งนี้เชื่อมต่อโดยตรงกับสนามแข่งรถยนต์ความเร็วสูง Shanghai International Circuit ที่มีระยะทางกว่า 5.5 กิโลเมตร ประกอบด้วยเส้นทางทดสอบการบังคับควบคุมยาว 1.4-กิโลเมตร พร้อม skid pan สำหรับทดสอบประสิทธิภาพการยึดเกาะของช่วงล่าง รวมทั้ง hydraulic kick plate และ dynamic area เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ทดสอบเข้าถึงประสบการณ์การขับขี่สไตล์สปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีสนามทดสอบ off-road อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นทำเลที่ตั้งของศูนย์กิจกรรม PEC เซี่ยงไฮ้ เป็นอีกหนึ่งข้อได้เปรียบที่ดีเยี่ยม โดยประชากรชาวจีนประมาณกว่า 300 ล้านคน สามารถเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง ด้วยรถยนต์

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR" เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า "AAS The Name you can Trust" ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ https://dealer.porsche.com/thailand/

Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ