มาคันน์ (Macan) และคาเยนน์ (Cayenne) ผนึกกำลังสร้างยอดจำหน่ายให้ปอร์เช่ในประเทศจีน ยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ของปอร์เช่ เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์ในครึ่งปีแรก

พฤหัส ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๓
สตุ๊ทการ์ท. Porsche AG สร้างผลงานยอดส่งมอบทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปี 2019 จำนวน 133,484 คัน คิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มสูงขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปี 2018 ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) มียอดส่งมอบถึง 41,725 คัน นับเป็นรถยนต์รุ่นที่มีอัตราการเติบโตแข็งแกร่งที่สุด ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 45 เปอร์เซ็นต์ หลังจากเปิดตัวและทำตลาดอย่างเป็นทางการในทุกภูมิภาคทั่วโลกตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ตามติดด้วยการเปิดตัวเวอร์ชั่นคูเป้ (Coupe) ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) ยังคงเป็นรุ่นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ในตลาดโลก พิสูจน์ได้อย่างชัดเจนจากยอดส่งมอบกว่า 47,367 คัน ในครึ่งแรกของปี 2019

"ในส่วนของทวีปยุโรป เราคาดการณ์ว่าผลประกอบการจะยังคงได้รับผลกระทบจากมาตรการปรับเปลี่ยน ขั้นตอนการทดสอบ WLTP และบังคับใช้ gasoline particulate filters ในไตรมาสที่ 2 " ข้างต้นคือคำกล่าวของ Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานขายและการตลาด Porsche AG "ผลลัพธ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้น เมื่อพิจารณาถึงอัตราการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาดหลักที่สำคัญ ที่สุดทั้ง 2 แห่งของเรา นั่นคือประเทศจีน และสหรัฐอเมริกา สิ่งที่น่ายินดียิ่งกว่า คือยอดจำหน่ายของเราที่สวนทางกับทิศทางการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวมในทั้ง 2 ประเทศที่มีแนวโน้มปรับตัวลดลง" และในปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสนใจในรถสปอร์ต 2 ประตูโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในประเทศจีน

อัตราการเติบโตในภูมิภาค เอเชีย และอเมริกาเหนือ

ปอร์เช่สามารถบรรลุเป้าหมาย ในการสร้างอัตราการเติบโตที่ 28 เปอร์เซ็นต์ ในประเทศจีน เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับภูมิภาค เอแชีย-แปซิฟิก แอฟริกา และตะวันออกกลาง มียอดส่งมอบรถยนต์ใหม่เพิ่มขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นตัวเลข 57,397 คัน เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2018 ในส่วนของประเทศสหรัฐอเมริกา ปอร์เช่ยังคงรักษาตำแหน่งยนตรกรรมสปอร์ตยอดนิยมเอาไว้ได้อย่างแข็งแกร่งในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2019 สังเกตได้จากอัตราการเติบโตที่ปรับตัวขึ้นถึง 3 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นยอดจำหน่าย 30,257 คัน "หลังจากผ่านพ้น ไตรมาสแรกที่ผลการดำเนินงานต่ำกว่าปีที่แล้ว เราสามารถพลิกฟื้นกลับมาสู่ทิศทางที่ดีเยี่ยมได้อีกครั้ง และสามารถคาด หวังได้ถึงอัตราการเติบโตโดยรวมนับจากนี้ และตลอดปี 2019" Detlev von Platen กล่าวสรุป

ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ (Porsche Cayenne Turbo Coupe):

อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.7 – 8.8 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 11.4 – 11.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่ 261 – 258 กรัมต่อกิโลเมตร

อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยนและอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ย ได้รับการตรวจสอบตาม มาตรฐานสากลที่สอดคล้องกับวิธีการ Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ล่าสุด สำหรับค่าการตรวจวัดอัตราการ บริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยตามมาตรฐาน NEDC ที่ระบุในบทความนี้ ใช้อ้างอิงได้เฉพาะสภาพการทดสอบในช่วงเวลา เดียวเท่านั้น ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับ ค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยของ NEDC ที่ได้จากวิธี การอื่นใดก่อนหน้าการทดสอบนี้

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR" เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า "AAS The Name you can Trust" ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ https://dealer.porsche.com/thailand

Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?