GAC Motor จับมือ WWF ขับเคลื่อนความสำเร็จของอุทยานแห่งชาติแห่งแรกในจีน

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๔
- GAC Motor ผนึกกำลังสำนักบริหารอุทยานแห่งชาติซานเจียงหยวน และองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล เดินหน้าอนุรักษ์แหล่งน้ำจืดที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชีย ก่อนเปิดอุทยานให้ประชาชนทั่วไปเยี่ยมชมในปี 2020

GAC Motor ร่วมด้วยสำนักบริหารอุทยานแห่งชาติซานเจียงหยวน ("สำนักบริหารอุทยาน") และองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล ("WWF") ได้ประกาศแผนอนุรักษ์อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของจีนเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา และเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งสามฝ่ายได้เผยแพร่รายงานแจ้งความก้าวหน้า ซึ่งปรากฏให้เห็นความสำเร็จที่ทั้งสามได้สร้างขึ้นตลอด 3 ปีที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นคือการปรากฏตัวของหมาป่าดำพันธุ์หายากครั้งแรกในจีน รายงานดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า บทบาทของ GAC Motor ในการร่วมสร้างอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของจีนนั้น ได้กลายเป็นแบบอย่างให้องค์กรต่าง ๆ ในการร่วมเป็นพลังทางสังคมเพื่อพัฒนาอุทยานแห่งชาติ

รับชมข่าวในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟมัลติแชนแนลได้ที่ https://www.multivu.com/players/English/8579351-gac-motor-wwf-sanjiangyuan-national-park/

ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา GAC Motor ได้ทำงานร่วมกับทางสำนักบริหารอุทยานและ WWF เพื่อจัดตั้งและพัฒนากลไกที่เปิดโอกาสให้สาธารณชน เข้ามาร่วมสร้างและบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติ

พื้นที่ต้นแม่น้ำหวงได้พบนกในพื้นที่ชุ่มน้ำรวมกันถึง 26 ชนิด หรือราว 15,000 ตัว ในจำนวนนี้มีความเสี่ยงสูญพันธุ์หลายชนิดด้วย ขณะที่กล้องอินฟราเรดได้จับภาพเสือดาวหิมะและหมาป่าดำที่หาได้ยาก สิ่งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ทรัพยากรธรรมชาติและระบบนิเวศได้รับการฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพ นับตั้งแต่ที่ได้สร้างอุทยานแห่งชาติขึ้น

นอกจากนี้ ทั้งสามฝ่ายยังมีแผนยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเลี้ยงสัตว์ในพื้นที่ดังกล่าว จึงได้เปิตดัวโครงการ "ทางเลือกในการดำรงชีวิต" ขึ้น เพื่อสนับสนุนให้คนเลี้ยงสัตว์กลายเป็นผู้พิทักษ์ระบบนิเวศในอุทยานแห่งนี้ และก่อให้เกิดการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืน พร้อมบรรลุเป้าหมายในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยทั้งสามฝ่ายไม่ได้เข้ามาสำรวจแนวทางในการจัดตั้งระบบบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติเพียงเท่านั้น แต่ยังได้สร้างความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในการตรวจสอบความหลากหลายทางชีวภาพและสภาพแวดล้อมของอุทยานในภาพรวมด้วย

คุณยวี่ จวิน ประธาน GAC Motor กล่าวว่า "การเปิดอุทยานแห่งชาติซานเจียงหยวนในปี 2020 จะทำให้ประชาชนมองเห็นความสำคัญในการปกป้องระบบนิเวศมากขึ้น เราหวังว่าองค์กรและภาคประชาชนจะร่วมมือกับเรา เพื่อสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการปกป้องเขตสงวนธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิม"

ในฐานะองค์กรแรกที่เข้าร่วมในการก่อสร้างอุทยานแห่งชาติ GAC Motor ได้ส่งมอบรถเอสยูวีจำนวน 25 คัน พร้อมด้วยอุปกรณ์ลาดตระเวนอีกหลายชุด สำหรับการปฏิบัติงานประจำวันและลาดตระเวนตามกำหนดของเขตสงวนธรรมชาติ นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดอาสาสมัครจากโครงการ Wetland Ambassador Program เพื่อปฏิบัติการสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกับนักนิเวศวิทยา เพื่อปกป้องหนึ่งในแหล่งกำเนิดน้ำจืดที่สำคัญที่สุดในเอเชียมาเป็นเวลาหลายปีติดต่อกันแล้ว

ทั้งนี้ GAC Motor ได้เข้ามาช่วยอุทยานแห่งชาติแห่งนี้ในการปกป้องระบบนิเวศธรรมชาติโดยรวม และจะเดินหน้าให้ความช่วยเหลือแก่ทางอุทยานต่อไป ในการเตรียมเปิดให้สาธารณชนเข้าชมอุทยาน นอกจากนี้ บริษัทจะเดินหน้าทำงานร่วมกับทางสำนักบริหารอุทยานและ WWF เพื่อสร้างอุทยานแห่งชาติที่แสดงถึงการปกป้องธรรมชาติและฟื้นฟูระบบนิเวศของจีนต่อไป

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GAC Motor ได้ที่:

http://www.gac-motor.com/

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/GACMotor

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/gac_motor

ทวิตเตอร์: https://www.twitter.com/gac_motor

ยูทูบ: http://www.youtube.com/c/GACMotorOfficial

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:

Sukie Wong

โทร: +86-186-8058-2829

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190726/2534757-2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?