ปิโตรนาสประกาศรับสมัครวิศวกรน้ำมันหล่อลื่นประจำสนามแข่งฟอร์มูล่าวัน

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๔
ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (พีแอลไอ) (https://www.pli-petronas.com/en/) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือปิโตรนาส ประกาศรับสมัครวิศวกรน้ำมันหล่อลื่นประจำสนามแข่งคนใหม่จากทั่วโลก เพื่อมาร่วมงานกับทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส มอเตอร์สปอร์ตในการแข่งขัน FIA F1(TM) World Championship ฤดูกาล 2020

"ในพีแอลไอ เราได้ใช้ความพยายามในการพัฒนาการออกแบบปิโตรนาส ฟลูอิด เทคโนโลยี โซลูชั่น(TM) มาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทีมขึ้นเป็นผู้นำในสนามแข่งขัน ควบคู่ไปกับการทดสอบความสามารถและเทคโนโลยีระดับโลกที่มีอยู่ในมือ เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของพันธมิตรเราในการแข่งมอเตอร์สปอร์ต รวมถึงบรรดาบริษัทรับจ้างผลิตทั้งหลาย และที่สำคัญที่สุดคือผู้บริโภคทุกคนของเรา นี่จึงเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตสำหรับผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ที่จะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานพัฒนาโซลูชั่นน้ำมันหล่อลื่นที่ล้ำสมัยเพื่อชัยชนะในอนาคต" คุณจูเซปเป ดีอาริโก กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทพีแอลไอกล่าว

ในฐานะสมาชิกของทีมสนับสนุนทางเทคนิคประจำสนามแข่งของปิโตรนาส วิศวกรคนใหม่จะต้องทำหน้าที่ในการตรวจสอบและวิเคราะห์น้ำมันเชื้อเพลิงปิโตรนาสไพรแมกซ์, น้ำมันหล่อลื่นปิโตรนาส ซินเธี่ยม ตลอดจนสารหล่อลื่นปิโตรนาส ทูเทลา ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ FIA และมอบประสิทธิภาพสูงสุดให้กับเจ้าของแชมป์ FIA Formula One(TM) World Constructors' Champions 5 สมัย

ทั้งนี้ การสรรหาวิศวกรน้ำมันหล่อลื่นในปีที่แล้ว มีผู้สมัครจากทั่วโลกกว่า 7000 คนให้ความสนใจ และหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการคัดเลือกอันเข้มงวดแล้ว มีผู้สมัคร 5 รายที่ผ่านเข้าสู่การคัดเลือกรอบสุดท้าย ซึ่งรวมถึงการส่งผลงานวิดีโอและนำเสนอกรณีศึกษาเพื่อประกอบการพิจารณา จากนั้นผู้สมัครที่ทำคะแนนได้ดีสุด 3 รายได้เข้ารับการสัมภาษณ์กับคุณดีอาริโกในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จนสุดท้าย สเตฟานี เทรเวอร์ส วัย 24 ปี จากซิมบับเว เป็นผู้ได้รับเลือกให้เป็นวิศวกรน้ำมันหล่อลื่นประจำสนามแข่งคนใหม่ของปิโตรนาส

"ฉันฝันมาตลอดว่าจะได้ทำงานใน F1(TM) ฉันจึงตื้นตันกับโอกาสนี้เป็นอย่างมาก แม้นี่ไม่ใช่เรื่องที่ได้มาง่าย ๆ แต่ฉันก็ยังต้องเรียนรู้อยู่ทุกวันเพื่อก้าวตามให้ทันและย่างเท้าไปข้างหน้าอย่างดีที่สุด การทำงานกับทีมนี้เป็นสิ่งที่วิเศษจริง ๆ และฉันก็มีความสุขมากกับประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อเช่นนี้" เทรเวอร์สกล่าว

โตโต้ วูล์ฟ ซีอีโอและหัวหน้าทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส มอเตอร์สปอร์ต (https://www.mercedesamgf1.com/en/mercedes-amg-f1/) กล่าวว่า "ความร่วมมือที่มีมานานนับ 10 ปีของเรา ทำให้เชื้อเพลิงและน้ำมันจากปิโตรนาสเป็นเสมือนเส้นเลือดที่คอยหล่อเลี้ยงรถของเรา และปิโตรนาสก็มีส่วนช่วยอย่างมากในการสนับสนุนการสร้างสรรค์ผลงานและความน่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จที่พวกเราได้รับตลอด 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา"

"ผู้เชี่ยวชาญด้านของเหลวจากปิโตรนาสช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์และตรวจพบอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นได้ล่วงหน้าในแบบเรียลไทม์ด้วยความเชี่ยวชาญทางเทคนิคสำคัญที่พวกเขามีอยู่ โดยมีสเตฟานีที่เข้ามาเป็นส่วนเติมเต็มที่ยอดเยี่ยม และเราก็ตื่นเต้นที่จะให้การต้อนรับผู้มีความสามารถหน้าใหม่เข้าร่วมทีมในปี 2020 นี้"

การรับสมัครจะดำเนินไปจนถึงวันที่ 25 กันยายน 2019 โดยผู้สนใจสามารถเข้ามาสมัครได้ทางเพจ LinkedIn PETRONAS Lubricants International หรือส่งอีเมลไปที่ [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/952286/Giuseppe_DArrigo.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/952098/PETRONAS_Stephanie_Travers.jpg

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/952111/PETRONAS_Formula_One.mp4

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/952127/Petronas_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้