เตรียมพบกันอีกครั้ง! “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” กับ “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2019” บิ๊กอีเว้นท์เพื่อผู้ชาย จากพลังไรด์เดอร์ทุกมุมโลก

ศุกร์ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๑
- ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในการสนับสนุนกิจกรรม เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (DGR) อีกครั้งในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

ในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562 สุภาพบุรุษกว่า 125,000 คน ใน 700 เมืองจาก 110 ประเทศทั่วโลก จะได้ใส่สูท ผูกเน็คไท และขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกที่พวกเขาชื่นชอบ เพื่อร่วมระดมทุนกว่า 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 214 ล้านบาท) ในการรณรงค์สร้างความตระหนักเรื่องสุขภาพของผู้ชาย โดยเฉพาะเรื่องมะเร็งต่อมลูกหมากและสุขภาพจิตของผู้ชาย

โดยจุดมุ่งหมายของงาน เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (The Distinguished Gentleman's Ride) หรือ DGR ในปี 2019 คือการเพิ่มจำนวนผู้ระดมทุนและเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนปัญหาด้านสุขภาพของผู้ชาย ผ่านการพบปะกันของนักบิดที่มาร่วมกิจกรรม DGR ภายใต้แคมเปญ "ขับขี่เพื่อคนที่คุณรัก" (RIDE FOR THE PEOPLE YOU LOVE) ซึ่งเป็นกิจกรรมหลักของการจัดงานในปีนี้ โดยจะมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอสั้นจากทั่วโลกเกี่ยวกับแรงจูงใจส่วนตัวของนักบิดที่เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมแบ่งปันเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงเหล่านี้ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการระดมทุนให้มากขึ้น และสนับสนุนประเด็นต่าง ๆ ที่พวกเขาประสบมาด้วยตนเอง ด้วยการเล่าเรื่องราวของผู้เข้าร่วมกิจกรรมผ่าน บุคคลที่พวกเขารัก รถมอเตอร์ไซค์ที่เขารัก และเหตุผลที่ว่าทำไมกิจกรรมดังกล่าวจึงมีความสำคัญ

สำหรับกิจกรรม เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (The Distinguished Gentleman's Ride) หรือ (DGR) ถือกำเนิดขึ้นที่เมืองซิดนีย์ประเทศออสเตรเลีย โดย Mark Hawwa ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพถ่ายของ Don Draper จากเรื่อง Mad Men ที่เขาสวมสูทชั้นเลิศนั่งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิก ด้วยเหตุนี้ทำให้ Mark ตัดสินใจว่าการขี่รถมอเตอร์ไซค์ในลักษณะดังกล่าวอาจจะเป็นวิธีที่ดีในการลบทัศนคติด้านลบของผู้ชายที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์ และเป็นการสื่อสารกับชุมชนนักขี่รถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกอีกด้วย ทั้งนี้มีไบค์เกอร์กว่า 2,500 คน จาก 64 เมืองเข้าร่วมกิจกรรม DGR ครั้งแรกในปี 2012 ความสำเร็จของการจัดงานครั้งนี้เป็นแรงผลักดันให้ผู้ก่อตั้งพิจารณาว่าจะต่อยอดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อสนับสนุนประเด็นต่าง ๆ จนนำไปสู่กิจกรรมระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นจนถึงปัจจุบัน ในปี 2018 ที่ผ่านมามีนักบิดกว่า 115,000 คน จาก 101 ประเทศ เข้าร่วมกิจกรรม และสามารถระดมเงินเพื่อการกุศลได้มากกว่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 183 ล้านบาท)

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักตั้งแต่ปี 2014 ได้เล็งเห็นว่ากิจกรรมเดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (DGR) จะเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้ผู้คนได้ตระหนักถึงประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ จึงได้สนับสนุนกิจกรรมนี้โดยตรง โดยได้รับความช่วยเหลือจากเครือข่ายตัวแทนกว่า 700 รายทั่วโลก และนักบิดอีกนับแสนคนจนถือเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก อย่างไรก็ตาม จุดมุ่งหมายร่วมของกิจกรรมนี้ คือเพื่อสนับสนุนสุภาพบุรุษที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากในชีวิต ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการระดมทุนจากเหล่าไบค์เกอร์ และผู้ที่สนใจเพื่อสนับสนุนการวิจัยด้านมะเร็งต่อมลูกหมาก สุขภาพจิต และโครงการป้องกันการฆ่าตัวตายในผู้ชาย นับเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของ DGR ในการส่งเสริมสุขภาพของผู้ชายทั่วโลก โดยเงินสนับสนุนเหล่านี้ได้ถูกส่งต่อไปยังมูลนิธิ Movember ซึ่งเป็นองค์กรสุขภาพสำหรับผู้ชายที่ใหญ่ที่สุดในโลก

หนึ่งในโอกาสที่จะได้รับรางวัลสุดพิเศษจาก ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

ถือเป็นอีกครั้งที่ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จะมอบรางวัลใหญ่ให้กับผู้ระดมทุนชั้นนำระดับโลกจำนวน 3 คน โดยรางวัลจะเป็นหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์โมเดิร์นคลาสสิกรุ่นพิเศษของไทรอัมพ์ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ไทรอัมพ์จะผลิตรถรุ่นดังกล่าวขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งจะอยู่ในรุ่น Triumph Factory Custom (TFC) ที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด แต่จะเปิดตัวหลัง กิจกรรม DGR 2019 โดยรถมอเตอร์ไซค์รุ่น TFC ดังกล่าวมาพร้อมหมายเลขประจำเครื่อง 001 ถือเป็นของสะสมที่ไม่ซ้ำใคร และจะไม่มีการนำมาขายซ้ำ

ทั้งนี้รถมอเตอร์ไซค์ที่ออกแบบเองจากโรงงานของไทรอัมพ์ หรือ Triumph Factory Custom (TFC) สะท้อนให้เห็นถึงความไม่เหมือนใคร ซึ่งเกิดจากความหลงใหลที่มีเอกลักษณ์และความเชี่ยวชาญของแบรนด์ ด้วยความหลงใหลดังกล่าว ได้ถูกแสดงออกมาให้เห็นหลายครั้งผ่านรถมอเตอร์ไซค์ที่มีเอกลักษณ์ที่ถูกผลิตขึ้นภายในห้องปฏิบัติการออกแบบในโรงงานจนออกมาเป็นกลุ่มรถ TFC รุ่นแรก ไม่ว่าจะเป็น Thruxton TFC และ Rocket TFC หากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของไทรอัมพ์ คุณสามารถเข้าร่วมกลุ่มนักขี่ไทรอัมพ์ DGR ซึ่งเป็นชุมชนนักบิดระดับโลก เพื่อร่วมระดมทุนดังกล่าวได้ โดยกลุ่มนักขี่เหล่านี้จะระดมทุนจากทั่วโลกให้เป็นไปตามเป้าหมายของกิจกรรม DGR อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ผู้ระดมทุนห้าอันดับแรกในทีมจะได้รับของรางวัลเป็นเสื้อผ้ามูลค่าสูงจากไทรอัมพ์

นอกเหนือจากการสนับสนุนผ่านการมีส่วนร่วมกับชุมชนระดับโลกของแฟน ๆ นักบิดรถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกของไทรอัมพ์ และตัวแทนระดับท้องถิ่น รวมถึงระดับชาติที่ช่วยเหลือกันในกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ไทรอัมพ์ยังได้ร่วมบริจาครถมอเตอร์ไซค์จำนวนมากทั่วโลกให้กับกิจกรรม DGR เพื่อเป็นของรางวัลสำหรับความพยายามในการระดมทุนดังกล่าวอีกด้วย

แฟนๆ จะมีส่วนร่วมกิจกรรม DGR 2019 ได้อย่างไร

หากคุณต้องการใส่สูทที่ดูดีที่สุด และมีส่วนร่วมในกิจกรรมเดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2019 สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่เว็บไซต์ www.gentlemansride.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th หรือติดตามข่าวสาร และภาพบรรยากาศงานจากทั่วโลกผ่าน www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์:

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว 2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย และไทย ซึ่งทางบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 600 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2 แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไซร้ ประเทศอังกฤษ และที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบ CKD (Completely Knocked Down) ในประเทศบราซิล และประเทศอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 65,000 คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?