ฟอร์ดเปิดบ้านชวนพนักงานผู้จำหน่ายเยี่ยมโรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง เรียนรู้การทำงานจริงในสายการผลิตรถยนต์คุณภาพ

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๖
ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือ เอฟทีเอ็ม เปิดบ้านต้อนรับพนักงานจากผู้จำหน่ายฟอร์ด 9 แห่ง เยี่ยมสายการผลิตรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ สัมผัสการทำงานในสายการผลิตรถยนต์คุณภาพและพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้บริหารและทีมวิศวกรอย่างใกล้ชิด ณ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จังหวัดระยอง ศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ฟอร์ดคุณภาพมาตรฐานระดับโลก

"ฟอร์ดมุ่งมั่นในผลิตรถยนต์ที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า กิจกรรมนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษที่เราเปิดให้พนักงานของผู้จำหน่ายทั้งจากฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ และผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตรถยนต์มาตรฐานระดับโลกของโรงงานเอฟทีเอ็ม ที่มีเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยและกระบวนการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพอย่างเข้มข้น" มร. อังเดร คาวาลาโร ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มตลาดนานาชาติ กล่าว "นอกจากการเปิดโอกาสให้พนักงานของผู้จำหน่ายได้เรียนรู้การทำงานในสายการผลิตของเอฟทีเอ็มแล้ว กิจกรรมนี้ยังถือเป็นโอกาสที่ทีมงานด้านการผลิตยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับทราบข้อมูลการใช้งานผลิตภัณฑ์ของลูกค้าผ่านทางผู้จำหน่าย เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนารถยนต์ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น"

ระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรมเป็นเวลา 3 วัน พนักงานของผู้จำหน่ายได้สัมผัสเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยโดยร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับพนักงานจากโรงงานเอฟทีเอ็มในสถานการณ์เหมือนจริง ตั้งแต่ขั้นตอนการประกอบตัวถัง พ่นสี และการประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ รวมถึงกระบวนทดสอบคุณภาพของชิ้นส่วนรถยนต์ที่ได้รับจากผู้ผลิต และการทดสอบคุณภาพรถยนต์ที่ประกอบเสร็จสมบูรณ์ อาทิ การตรวจสอบคุณภาพสี การตรวจสอบคุณภาพภายในและภายนอก ตลอดจนการขับขี่โดยจำลองการใช้งานบนสภาพถนนที่แตกต่างกัน ก่อนส่งมอบรถยนต์ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

ในวันสุดท้ายของกิจกรรม พนักงานของผู้จำหน่ายมีโอกาสแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนความรู้กับวิศวกรและผู้บริหารอีกครั้งเพื่อทบทวนความเข้าใจและสามารถนำความรู้ที่ได้จากกระบวนการผลิตไปต่อยอดในการบริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

"สิ่งที่ฟอร์ดให้ความสำคัญสูงสุดคือการมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการเป็นเจ้าของรถฟอร์ดให้แก่ลูกค้า ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์หลักของเราคือการพัฒนาบุคลากรของผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้จำหน่ายคือด่านแรกที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าฟอร์ด กิจกรรมเรียนรู้การทำงานในโรงงานครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้จำหน่ายฟอร์ดเกิดความเข้าใจกระบวนการผลิตอันทันสมัยในโรงงานของเรา มีความมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ที่เป็นเลิศเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าหรือรับการบริการจากฟอร์ด ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป" นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 196,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4