ARB เปิดโรงงานที่ 3 อย่างเป็นทางการในไทย พร้อมขยับขยายธุรกิจรองรับการเติบโตของตลาดออฟโร้ดทั่วโลก

ศุกร์ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๐
เมื่อเร็วๆนี้ คณะผู้บริหาร นำโดย Mr.Andrew Brown Managing Director, ARB Corporation Ltd. Mr. Dennis Horton, Managing Director ของ ARB ประเทศไทย และพนักงาน ARB ประเทศไทย ในฐานะผู้นำในตลาดแต่งรถออฟโร้ด 4x4 ได้ตัดริบบิ้นเปิดโรงงานที่ 3 อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางแขกผู้ทรงเกียรติที่มาเป็นสักขีพยานจากหน่วยงานต่างๆ มากมาย

โรงงานที่ 3 ดังกล่าว ก่อสร้างขึ้นบนพื้นที่ 18 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมด 36 ไร่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ Free Zone ของนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง วัตถุประสงค์ของโรงงานดังกล่าว จะเป็นฐาน Global Warehouse เป็นคลังสินค้าที่ใหญ่ที่สุด เพื่อนำสินค้าส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก อาทิ ยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ตะวันออกกลาง และ เอเชีย เพื่อรองรับการเติบโตของอุปกรณ์แต่งรถออฟโร้ดในตลาดโลก ทั้งนี้ โซนคลังเก็บสินค้า มีพื้นที่ 18,000 ตารางเมตร จะเป็นพื้นที่เก็บสินค้าหลากหลายประเภททั้งที่ผลิตขึ้นจาก ARB ประเทศไทยและนำเข้าจากออสเตรเลีย อาทิ ผลิตภัณฑ์โช๊คอัพระบบช่วงล่าง ภายใต้แบรนด์ OLD MAN EMU ผลิตภัณฑ์กันชนแบบ OE ภายใต้แบรนด์ผู้ผลิตรถกระบะ ผลิตภัณฑ์กันชนภายใต้แบรนด์ของ ARB รุ่นต่างๆ อาทิ ซัมมิทบาร์ เดอร์ลักซ์บาร์ ซาฮาร่าบาร์ อัลลอยบาร์ เป็นต้น อุปกรณ์กันกระแทกใต้ท้องรถ (UVP) หรือกันแคร้ง ผลิตภัณฑ์หลังคารถกระบะแบบ Canopy ผลิตภัณฑ์ ARB Touring และผลิตภัณฑ์ ARB Recovery เป็นต้น

ARB Corporation มีฐานโรงงานผลิตสินค้า อยู่ 2 แห่งในโลก คือ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และจังหวัดระยองประเทศไทย โดยโรงงานในประเทศไทยดำเนินการผลิตภายใต้มาตราฐาน และใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับที่ออสเตรเลีย เหตุผลในการก่อตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย อันเนื่องมาจากประเทศไทยเป็นเสมือนฮับของรถกระบะ มีทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม เป็นศูนย์กลางที่สะดวกในการกระจายสินค้าไปยังประเทศต่างๆ ประกอบกับฝีมือของช่างไทย มีคุณภาพสูงได้มาตราฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ปัจจุบัน ฐานการผลิตสินค้าของประเทศไทยมีอยู่ 2 โรงงาน ซึ่ง โรงงานที่ 2 ถูกแชร์พื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นพื้นที่คลังสินค้าก่อนที่จะส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก การก่อตั้งโรงงานที่ 3 ขึ้น ในครั้งนี้ จะช่วยรองรับการขยายตัวของจำนวนสินค้าที่มีเพิ่มมากขึ้น และเมื่อโยกย้ายคลังสินค้าออกจากโรงงานที่ 2 ส่งผลให้มีพื้นที่การผลิตสินค้าเพิ่มเติม อีกทั้งยังสามารถลงทุนเครื่องจักรในการผลิตสินค้าอื่น ๆ ในอนาคต เพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งซื้อสินค้าจากทั่วโลก

ARB มุ่งมั่นผลิตสินค้าสู่ลูกค้าภายใต้ปรัชญาที่ว่า สินค้าของเรา มุ่งเน้นเรื่องของ คุณภาพ ความปลอดภัย น่าเชื่อถือ และ ใช้งานได้จริง เป็นสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด (Quality, Reliability, Practicality)

ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของผู้บริหาร เล็งเห็นว่า อาจจะมีการเติบโตเพิ่มมากเกินกว่าที่โรงงานที่ 3 จะรองรับได้ ทาง ARB ยังคงมีพื้นที่สำรองอีก 18 ไร่ จากพื้นที่เต็มทั้งหมด 36 ไร่ ที่จะสามารถก่อสร้างเพิ่มเติมในอนาคตได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้