เริ่มแล้ว! การแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดนักขับยูดี 'UD Extra Mile Challenge 2019’

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๖
- เปิดรับสมัครวันนี้ถึง 25 ตุลาคมนี้ เพื่อคัดเหลือ 40 คนสู่รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย

- มุ่งเน้นเปลี่ยนภาพลักษณ์พนักงานขับรถบรรทุกปัจจุบันสู่สมาร์ทไดร์เวอร์

ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) เดินหน้าเฟ้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุกยูดี (Ultimate Driver) โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 25 ตุลาคม โดยผู้สมัครจะต้องเป็นพนักงานขับรถยูดี ทรัคส์ เท่านั้น สามารถสมัครได้ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อคัดเลือก 40 คนเข้าสู่สนามสุดท้ายของประเทศไทย และคัดเหลือตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวเพื่อลงสนาม UD Extra Mile Challenge ระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นในต้นปีหน้า

มร. อีริค ลาบัท ประธานกรรมการ ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge 2019 ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันในไทย โดยปีนี้จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 ตุลาคมนี้ โดยพนักงานขับรถยูดี ทรัคส์ ที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ศูนย์บริการยูดี ทรัคส์ 14 สาขาทั่วประเทศ หรือสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ อาทิ Facebook Fanpage: @udtrucksthailand หรือ Line Official Account: @udtruckth หรือเว็บไซต์ www.udtrucks.com/thailand ซึ่งผู้สมัครจะต้องเข้าสอบข้อเขียนพร้อมกันในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามสอบ 7 แห่งตามที่ได้เลือกไว้ในใบสมัคร

"ปรัชญาการจัดแข่งขันที่ยึดมั่นมาโดยตลอด คือการยกระดับคุณภาพ และทักษะการขับขี่ของพนักงานขับรถ ยูดี ทรัคส์ ให้สอดรับกับแนวคิด สมาร์ท โลจิสติกส์ การแข่งขันนี้จำลองการทำงานจริงที่เน้นความปลอดภัยทั้งต่อสินค้าที่บรรทุก และทรัพย์สินที่เป็นตัวรถ รวมไปถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมทาง และที่สำคัญสามารถใช้ต้นทุนทางธุรกิจอย่างน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ดังนั้นเวทีนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ช่วยผลักดันเปลี่ยนภาพลักษณ์พนักงานขับรถบรรทุกไทยปัจจุบันสู่ สมาร์ท ไดร์เวอร์ตามมาตรฐานสากล" มร. ลาบัท กล่าว

มร. ลาบัท กล่าวต่อว่าการคัดเลือกรอบแรกเป็นการสอบข้อเขียนในวันที่ 2 พฤศจิกายน เพื่อทำการคัดเหลือเพียง 40 คนเพื่อเข้าสู่สนามแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นที่สนามแข่งรถปทุมธานีสปีดเวย์ จ.ปทุมธานี ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ โดยรอบชิงชนะเลิศนี้จะคัดเลือกเหลือเพียงสุดยอดนักขับยูดีที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปชิงชัยต่อสนามแข่งขันระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงต้นปีหน้า

สำหรับกฎกติกาการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้าแข่งขันภาคปฏิบัติ โดยเน้น 3 ประเด็นหลัก คือการตรวจเช็ครถก่อนการใช้งาน การขับขี่ประหยัดน้ำมันและปลอดภัย และการขนส่งสินค้าไปสู่เป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพและพิเศษสำหรับปีนี้ ผู้เข้ารอบสุดท้าย 40 นักขับ จะได้รับการอบรมบุคลิกภาพของนักขับยุค 4.0 โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านบุคลิกภาพเพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์นักขับยูดี ทรัคส์ สมาร์ท ไดร์เวอร์อีกด้วย

สำหรับรางวัลผู้ชนะที่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าสู่สนามโลกที่ญี่ปุ่น จะได้รับรางวัลมูลค่ารวม 300,000 บาท ในขณะที่รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับรางวัลมูลค่า 70,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับรางวัลมูลค่า 40,000 บาท

ทางด้านนายมานะชัย บุญศิลป์ ตัวแทนจากบริษัท น นน (ประเทศไทย) จำกัด แชมป์อันดับหนึ่งปี 2018 และเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าสู่สนามแข่งระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น ได้กล่าวถึงการแข่งขันรายการนี้ไว้ว่า "การแข่งขันของยูดีที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญในชีวิตหนึ่งที่ได้มาแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากความรู้ที่ได้จากการอบรมก่อนเข้าสู่สนามแข่ง ที่เน้นให้เราได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถบรรทุกที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับการทำงานจริงของเราที่ทำอยู่ทุกวัน แต่ครูฝึกสอนเขามาชี้ให้เห็นข้อพึงระวัง และข้อพึงปฏิบัติเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และที่สำคัญมันทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจในอาชีพที่ได้รับการยอมรับในฐานะนักขับรถบรรทุกคนหนึ่ง" นายมานะชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน