"ฮอนด้า" ประกาศชื่อนักแข่ง Moto2 ทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ Moto3 ฤดูกาล 2020 ฮอนด้า ทีม เอเชีย

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๔
ฮอนด้า ทีมแข่งชั้นนำที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โมโตทู ในชื่อของ "อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย" กับ โมโตทรี ในชื่อทีมแข่ง "ฮอนด้า ทีม เอเชีย" โดยมีเป้าหมายคือการค้นหาและพัฒนานักแข่งจากภูมิภาคเอเชีย ลงประชันความเร็วในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับสูงสุด ได้มีการประกาศรายชื่อนักแข่งที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฤดูกาล 2020 ออกมาทั้ง 2 รุ่นเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย (โมโตทู) เลือก สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทย ลงแข่งขันต่อเป็นปีที่สองติดต่อกัน ขณะที่เพื่อนร่วมทีมของเขาจะมีการประกาศออกมาในเร็วๆนี้

ขณะที่ ฮอนด้า ทีม เอเชีย (โมโตทรี) ยูกิ คุนิ จะเข้ามาร่วมผนึกกำลังกับ ไอ โอกุระ สำหรับการแข่งขันฤดูกาลหน้า โดยรายของ คุนี ได้รับการฝึกฝนวิชาการขับขี่จากโรงเรียนพัฒนานักแข่งที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน FIM CEV Repsol Moto3 Junior World Championship และรายการ เรด บูลล์ รุกกี คัพ

ส่วน ฮิโรชิ อาโอยาม่า จะทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมสำหรับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เช่นเดิม

สมเกียรติ จันทรา (โมโตทู) - ตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้โอกาสลงแข่ง โมโตทู อีกครั้งในฤดูกาล 2020 กับทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เป้าหมายของผมคือจะแสดงฝีมือแบบสุดความสามารถเพื่อคว้าโพเดียมมาครองให้ได้ และผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนๆชาวไทยทุกคนที่คอยเชียร์ผมอยู่เสมอ

ไอ โอกุระ (โมโตทรี) - ผมรู้สึกปลาบปลื้มที่ ฮอนด้า ผู้สนับสนุนของเราและทุกคนคอยให้ความดูแลผมเป็นอย่างดีและมอบโอกาสให้ผมได้ลงแข่งรุ่นโมโตทรีอีกครั้งในปีหน้า รู้สึกดีใจมากที่จะได้ลงแข่งให้ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เช่นกัน ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายในฤดูกาลนี้ และจะทำประสบการณ์ที่ได้มาพัฒนาตัวเองเพื่อผลการแข่งขันที่ดีขึ้น เชียร์กันต่อไปนะครับในปี 2020

ยูกิ คุนิ (โมโตทรี) -การลงแข่งขันรายการ โมโตทรี คือความฝันของผม ดีใจมากๆที่มันกำลังจะเป็นจริงในปีหน้า โมโตทรี คือการแข่งขันระดับสูง ผมอยากจะเรียนรู้จากสิ่งนี้และพัฒนาสปีดของตัวเอง เป้าหมายของผมคืออยากทำให้ดีที่สุดในปีแรกที่ลงแข่งขันและมีผลงานดีกว่า ไอ โอกุระ ในปีนี้ ผมอยากจะเริ่มฤดูกาลใหม่ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นผมจะเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อทำในสิ่งที่ฝัน

ฮิโรชิ อาโอยาม่า - ผมขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนทีมของเรา รวมถึงสปอนเซอร์ และให้โอกาสผมได้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมอีกครั้ง ในรุ่นของ โมโตทู สมเกียรติ มีผลงานที่ดีและผมคาดหวังว่าเขาจะทำได้ดีกว่าเดิมในปี 2020 มั่นใจทีเดียวว่าเขาจะต้องประสบความสำเร็จในปีหน้า

ส่วน โมโตทรี โอกุระ มีพัฒนาการที่ดีในฤดูกาลนี้แม้ว่าจะเป็นปีแรกที่เพิ่งเข้ามา ผมแน่ใจว่าปีหน้าเขาจะมีผลงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึง คุนิ ทีมเมทที่เร็วไม่แพ้กัน ต่างฝ่ายจะช่วยกันผลักดันตัวเองได้ดีแน่ๆ ผมเชื่อว่าทั้งสองคนจะต้องต่อสู้เพื่อช่วงชิงตำแหน่งแถวหน้า และเราจะให้การสนับสนุนนักแข่งทั้ง 3 คนอย่างเต็มที่สำหรับฤดูกาลหน้าเช่นกัน

ติดตามความเคลื่อนไหวและร่วมเป็นกำลังใจให้ "สมเกียรติ จันทรา" หมายเลข 35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทยชิงแชมป์โมโตทู ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า

fb.com/hondamotorcyclethailand และแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

คลิป บรรยากาศ https://www.youtube.com/watch?v=LHDQXgQ6uYU&feature=youtu.be

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้