4 ตัวช่วยเลือกรถที่ใช่สำหรับคุณ

พุธ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๑๘
เมื่อจะเลือกซื้อรถสักคัน ความเชื่อมั่นและความไว้ใจเป็นหนึ่งในปัจจัยต่อการตัดสินใจ พร้อมกับคำถามเหล่านี้ เช่น รถแบรนด์นี้เชื่อใจได้ไหม สมรรถนะของรถรุ่นนี้เป็นอย่างไร เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับรถจะช่วยให้เราปลอดภัยหรือไม่ แล้วโชว์รูมกับศูนย์บริการใกล้บ้านวางใจได้มากน้อยแค่ไหน

วันนี้ นิสสัน ประเทศไทย พร้อมเผยปัจจัย 4 ข้อที่จะช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกรถยนต์คู่ใจที่เหมาะกับคุณมากที่สุด

1. จัดสรรงบประมาณและหาไฟแนนซ์ที่ตอบโจทย์

ก่อนตัดสินใจซื้อรถสักคัน สิ่งที่ต้องคิดเป็นอันดับแรกคือ การตั้งงบประมาณที่เหมาะสมตามความเป็นจริง รวมถึงประเมินค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน โดยพิจารณาถึงเงินที่พร้อมจะจ่ายเงินสำหรับรถคันใหม่ และมีตัวเลือกด้านไฟแนนซ์อะไรบ้าง สิ่งเหล่านี้จะช่วยกำหนด ทั้งรุ่นรถที่จะซื้อ ค่าใช้จ่ายประจำที่จะเพิ่มขึ้นตามมา อย่างค่าผ่อนรถรายเดือน และรายจ่ายอื่น ๆ เช่น ค่าประกันรถยนต์ ค่าน้ำมัน ค่าที่จอดรถ และค่าบำรุงรักษา เป็นต้น ค่าใช้จ่ายรายเดือนเหล่านี้จะมีผลต่อการวางแผนที่เหมาะสมกับกำลังซื้อ จำนวนเงินดาวน์ และความสามารถในการผ่อนชำระรายเดือนที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถรับมือกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นได้

นิสสัน ประเทศไทย มอบข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับรถยนต์ นิสสัน ซิตี้คาร์ ทุกรุ่น ให้กับนักศึกษาจบใหม่ และพนักงานใหม่ป้ายแดงที่ทำงานยังไม่เกิน 5 ปี ภายใต้โครงการ "Young Salary Program" ที่ลูกค้าสามารถเริ่มผ่อนจ่ายเริ่มต้นเพียง 2,499 บาท (นานถึง 12 เดือน) ด้วยเงินดาวน์ต่ำสุดเพียง 10% และยังมาพร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย ทั้ง ฟรี ประกันรถยนต์ชั้นหนึ่ง และบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 10,000 บาท สำหรับผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nissanleasing.co.th/promotion/detail/youngsalary

2. หาข้อมูลก่อนการตัดสินใจ

การเริ่มค้นหาข้อมูลผ่านทางออนไลน์คือจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดทางหนึ่ง เพราะนอกจากจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับแบรนด์ที่คุณสนใจแล้ว ยังมีข้อมูลอื่น ๆ ที่ควรรู้ทั้งเรื่องคุณภาพและสมรรถนะของรถ รวมถึงรูปลักษณ์การออกแบบและหน้าตาของรถอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบทความรีวิวเพื่อค้นหารถยนต์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของเรามากที่สุด และอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญ คือ การไปชมรถจริงตามงานแสดงรถยนต์ที่จัดขึ้นทุกปี อย่าง งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ หรืองานมหกรรมยานยนต์ Thailand International Motor Expo เป็นต้น ซึ่งเปิดโอกาสให้เราได้สัมผัสรถรุ่นต่าง ๆ อย่างใกล้ชิดภายในที่เดียว

หากคุณมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบคนเมือง คุณอาจมองหารถยนต์ที่สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัว อย่างรถซิตี้คาร์ ซึ่งปัจจุบัน มีตัวเลือกที่น่าสนใจอย่าง นิสสัน ลีฟ (Nissan LEAF) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก แถมยังปลอดมลพิษ โดย รถไฟฟ้าคันนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมแต่ยังช่วยประหยัดค่าน้ำมันและค่าบำรุงรักษาในระยะยาว แต่หากมองหารถครอบครัวสำหรับ 4 คนขึ้นไป คุณอาจลองพิจารณารถยนต์ที่มีพื้นที่ภายในกว้างและรองรับที่นั่งได้ถึง 7 ที่นั่งอย่าง รถยนต์อเนกประสงค์ SUV หรือ MPV และรถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก PPV ที่นอกจากจะเดินทางได้ทั้งครอบครัวแล้วยังสามารถลุยไปได้ทุกที่ทั้งต่างจังหวัด และขับขี่ผจญภัยแบบออฟโรดได้อีกด้วย

เพื่อไม่พลาดข่าวสาร คุณยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์โปรด ผ่านโซเชียลมีเดีย อาทิ เฟซบุ๊กเพจ นิสสัน ประเทศไทย ที่จะช่วยให้คุณได้อัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่ วิธีการดูแลรักษารถ รวมไปถึงโปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

3. ดีลเลอร์นั้นสำคัญไฉน

การหาโชว์รูมและศูนย์บริการที่คุณเชื่อมั่นและวางใจได้ก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกดีลเลอร์ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านหรือที่ทำงาน เพื่อความสะดวกในการเข้ารับคำปรึกษาหรือเมื่อต้องการความช่วยเหลือ โดยทีมงานดีลเลอร์ ยังสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทดลองขับรถที่เรากำลังสนใจอยู่ได้อีก สำหรับผู้ที่สนใจรถยนต์ของนิสสัน สามารถติดต่อโชว์รูมใกล้บ้านเพื่อทดลองขับรถรุ่นต่าง ๆ หรือลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ได้ที่ https://en.nissan.co.th/test-drive-3.html

นอกจากนี้ ดีลเลอร์ที่ดีจะช่วยเสนอรถยนต์ในราคาที่เหมาะสม แนะนำไฟแนนซ์ที่ตอบโจทย์ และให้คำปรึกษาได้ในทุกกระบวนการตั้งแต่การซื้อรถ ส่งมอบรถ รวมถึงบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญหลังจากที่ซื้อรถไปแล้ว

รถยนต์แบรนด์ที่คุณเลือกซื้อ ควรมีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการคลอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ส่งมอบบริการตรงตามมาตรฐาน เครือข่ายศูนย์บริการฯ ที่เพียงพอจะทำให้คุณได้รับการบริการที่รวดเร็ว ปลอดภัย รวมถึงคุณภาพในการบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งาน นิสสัน ประเทศไทย มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการกว่า 180 แห่งทั่วประเทศ ที่พร้อมอำนวยความสะดวกได้อย่างเต็มที่

4. เลือกแบรนด์ที่คุณวางใจ

อ่านมาถึงตรงนี้ คุณอาจจะมีคำถาม อาทิ "แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่ารถยนต์แบรนด์ไหนที่วางใจได้" ทางหนึ่งที่จะทราบได้ คือ จากประสบการณ์ของลูกค้าที่เคยซื้อมาก่อน ซึ่งสามารถดูได้จากการจัดอันดับด้านความพึงพอใจของลูกค้า เช่น การศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2562 โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ (J.D. Power 2019 Thailand Customer Service Index (CSI) StudySM ) ซึ่งเป็นการศึกษาด้านการบริการลูกค้าประจำปี ที่วิเคราะห์ความพึงพอใจโดยรวมของเจ้าของรถยนต์ที่ใช้บริการจากศูนย์บริการมาตรฐาน สำหรับการบำรุงรักษาและงานซ่อมแซมในช่วง 1 – 3 ปีแรก

การศึกษาดังกล่าว ทำการประเมินความพึงพอใจด้านการบริการหลังการขายจากเจ้าของรถยนต์ โดยมีเกณ์การพิจารณา ถึง 5 ปัจจัย ได้แก่ คุณภาพด้านการบริการ การรับรถคืน สิ่งอำนวยความสะดวกในการบริการ การนำเสนอบริการใหม่ ๆ และ ที่ปรึกษางานบริการ

ซึ่งในปี 2562 นิสสัน ประเทศไทย คว้าอันดับหนึ่งจากการจัดอันดับด้านความพึงพอใจของลูกค้า จากผลการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย

ด้วยคุณภาพด้านงานบริการ นิสสันสามารถทำได้เหนือมาตรฐานทั้งในแง่ ระยะเวลาการให้บริการที่รวดเร็ว และครบถ้วน ความสามารถในการให้คำปรึกษาของที่ปรึกษางานบริการที่สามารถอธิบายและให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในด้านต่าง ๆ ราคางานซ่อมบำรุงที่เป็นธรรมและพนักงานที่คอยให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าเป็นอย่างดี ได้ถือเป็นเครื่องยืนยันมาตรฐานด้านบริการของนิสสัน ประเทศไทย ที่อยู่เหนือกว่าค่าเฉลี่ยรวมของอุตสาหกรรม

การเลือกซื้อรถสักคันถือเป็นเรื่องใหญ่ เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญครั้งหนึ่ง นิสสัน ยินดีที่จะคอยช่วยเหลือและมอบประสบการณ์ที่ดีในการซื้อรถของคุณให้เป็นไปอย่างราบรื่น และหวังว่าจะมีโอกาสได้ต้อนรับคุณเข้าสู่ครอบครัวนิสสันของเรา

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิสสัน และ โปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ที่ www.nissan.co.th

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่ สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน รถกระบะ และรถตู้

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2561 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.52 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.6 ล้านล้านเยน สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559 ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน