โซลูชั่นเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจากเดลต้า มอบพลังขับเคลื่อนอันทรงพลัง แก่นิสสัน ลีฟ ในการทดลองขับสู่จุดสูงสุดของประเทศไทย

จันทร์ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๕๘
บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้นำโซลูชั่นการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในการทดสอบขับนิสสัน ลีฟ สู่ยอดดอยอินทนนท์ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการหลักเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการสำหรับนิสสันในประเทศไทย เดลต้าได้ร่วมงานทดสอบการขับครั้งนี้เพื่อสนับสนุนเครื่องชาร์จให้กับนิสสัน ลีฟ จำนวน 10 คัน พร้อมให้ความรู้แก่ผู้ขับในการใช้เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ขณะเดียวกันก็เน้นถึงประโยชน์ของเครื่องชาร์จรุ่น Delta AC Mini Plus สำหรับการขับรถข้ามประเทศอีกด้วย

ระหว่างการทดลองขับในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สื่อมวลชนได้แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มจากทั้งหมดประมาณ 80 ท่าน ทดลองขับนิสสัน ลีฟ ที่ได้รับการชาร์จแบตเต็มเพื่อขับขึ้นสู่ยอดเขาอินทนนท์และกลับมาชาร์จไฟเพียงครั้งเดียวตอนจอดข้ามคืนด้วย Delta AC Mini Plus ภายในงาน ผู้สื่อข่าวหลายท่านได้ทดลองสัมผัสเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่เดลต้านำมาจัดแสดง ซึ่งประกอบไปด้วย เครื่องชาร์จรุ่น AC Mini Plus และรุ่น DC Wallbox สำหรับเครื่องชาร์จรุ่น DC Wallbox เป็นเครื่องชาร์จแบบเร็ว โดยให้กำลังไฟขนาด 25kW พร้อมหัวชาร์จคู่แบบ CCS และ CHAdeMO ทั้งยังให้ประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงสุดถึง 94% และด้วยเครื่องชาร์จที่มีขนาดเล็กและมีความแข็งแรงทนทานจึงทำให้เครื่องชาร์จของเดลต้าเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับธุรกิจขนส่งกับยานพาหนะที่ใช้งานเชิงพาณิชย์ ส่วนเครื่องชาร์จรุ่น AC Mini Plus เป็นเครื่องชาร์จที่ดีไซน์ทันสมัยและมีสไตล์ โดยให้กำลังไฟขนาด ขนาด 7.36kW ติดตั้งง่ายเหมาะสำหรับการชาร์จที่บ้านและที่ทำงาน

ทีมโซลูชั่นเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเดลต้าได้ช่วยติดตั้งและควบคุมดูแลเครื่องชาร์จุร่น AC Mini Plus จำนวน 10 เครื่อง ณ สถานที่จัดงานเพื่อทำการชาร์จนิสสัน ลีฟ ทั้ง 10 คัน สำหรับจัดกิจกรรมครั้งนี้ เครื่องชาร์จรุ่น AC ได้ทำการชาร์จไฟนิสสัน ลีฟ จนเต็มความจุของแบตเตอรี่ เพื่อให้ผู้ทดลองขับใช้ขับขี่ขึ้นสู่ยอดเขาอินทนนน์ ในระหว่างทางกลับ แบตเตอรี่ของนิสสัส ลีฟ สามารถนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ผ่านรีเจนเจอเรทีฟ เบรกกิ่ง (Regenerative braking) และกลับถึงจุดเริ่มต้นด้วยแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่มากมาย ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังได้รับรายละเอียดการใช้งานแบตเตอรี่ตลอดช่วงเวลาการขับขี่และเรียนรู้วิธีการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าด้วยโซลูชั่นการชาร์จจากเดลต้า

ที่ระดับความสูง 2,565 เมตรจากระดับน้ำทะเล ดอยอินทนนท์ในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทยเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการพิสูจน์ให้เห็นถึงพลัง ความปลอดภัย และสถานการณ์จริงในการขับขี่ และการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิประเทศที่เป็นภูเขา นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังให้ความสนใจเป็นพิเศษในการทดสอบระบบรีเจนเจอเรทีฟ เบรกกิ่ง ในตอนลงเขาและทดลองใช้เครื่องชาร์จแบบส่วนตัวที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายเมื่อพวกเขากลับลงมาจากยอดเขา

ด้วยประเทศไทยเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียนในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้า เจ้าของรถยนต์หลายคนต้องการทราบถึงประโยชน์และต้นทุนในการเป็นเจ้าของรถยนต์และเครื่องชาร์จ การทดลองขับนิสสัน ลีฟ ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ดึงดูดสื่อมวลชน สายยานยนต์ เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ของไทยที่มีความสนใจในรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมาก และต้องการแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น ความกังวลในเรื่องระยะทางของการขับขี่และการชาร์จสำหรับกลุ่มผู้อ่านของพวกเขา ในประเทศไทย เดลต้าร่วมมือกับนิสสัน ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการชาร์จที่มีความปลอดภัยและเครือข่ายการชาร์จแบบเร็วทั่วประเทศ

ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เดลต้าร่วมมือกับผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานไฟฟ้าและส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย นวัตกรรมเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของเดลต้ากำลังจะสร้างรากฐานสำหรับสังคมที่ยั่งยืนและสุขภาพที่ดีขึ้น เพื่อสอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของบริษัทที่ว่า Smarter. Greener. Together.

เกี่ยวกับ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)

บริษัทฯ เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อปี พ .ศ. 2531 เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นการจัดการพลังงานและความร้อน นอกจากนี้ เดลต้า ฯ ยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในระดับภูมิภาคหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ ระบบอัตโนมัติสำหรับงานอุตสาหกรรม ระบบแสดงผลครบวงจร และระบบเครือข่าย โดยพันธกิจของบริษัทฯ ที่ว่ามุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้พลังงานสะอาดและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ พลังงานเพื่ออนาคตที่ดีกว่า สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการประหยัดพลังงานทางด้านเพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ และด้วยนวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาที่ทันสมัย ธุรกิจหลักของบริษัทฯ แบ่งได้ดังนี้ เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ ออโตเมชั่น และระบบโครงสร้างพื้นฐาน บริษัทฯ มีสำนักงานขายมากมายในภูมิภาคหลักทั่วโลก โรงงานผลิตในอินเดีย สโลวาเกีย และประเทศไทย ศูนย์วิจัยพัฒนาและออกแบบในไทย อินเดีย เยอรมันและอื่น ๆ อีกมากมายในหลายประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้