แชฟฟ์เลอร์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๒
บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับยานยนต์และอุตสาหกรรมระดับโลกล่าสุดได้พัฒนาและผลิตชิ้นส่วนประกอบสำคัญสำหรับเซลล์เชื้อเพลิง พร้อมเปิดตัวรถไฟฟ้า (drive by wire) และรถยนต์ Schaeffler Mover ด้วยแนวคิดการขับเคลื่อนแบบใหม่สำหรับพื้นที่ในเขตเมืองในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นจนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 นี้ที่ประเทศญี่ปุ่น

นายอุเว่ย์ วาร์คเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท แชฟฟ์เลอร์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันการใช้งานของพลังงานหมุนเวียนนั้น จำเป็นต้องมีเทคโนโลยีการจัดเก็บที่สมบูรณ์แบบ รวมทั้งมองหาทางเลือกอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย เช่น ไฮโดรเจนซึ่งมีอยู่ในปริมาณไม่จำกัดบนโลกกำลังทวีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นบริษัทแชฟฟ์เลอร์ จึงมองเห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยีไฮโดรเจนและในฐานะผู้ให้บริการด้านพลังงานแห่งอนาคต เราจึงพัฒนาและผลิตส่วนประกอบสำคัญสำหรับเซลล์เชื้อเพลิงและเซลล์เชื้อเพลิงแบบอนุกรม ซึ่งเรียกว่าแผ่นโลหะแบบสองขั้ว ด้วยความเชี่ยวชาญของแชฟฟ์เลอร์ในการใช้เทคโนโลยีด้านวัสดุ เทคโนโลยีการขึ้นรูป และเทคโนโลยีพื้นผิวในงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ทำให้จุดเด่นของผลิตภัณฑ์จะมีความหลากหลายอย่างมากทั้งในภาคอุตสาหกรรมและยานยนต์ รวมถึงมีส่วนร่วมในห่วงโซ่พลังงาน ตั้งแต่ด้านการผลิตพลังงานไปจนถึงการใช้งานในยานพาหนะ

"เราต้องการที่จะควบคุมความเป็นกลางในการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงห่วงโซ่พลังงานทั้งหมด ปัญหาของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั่วโลกนั้นไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยรถยนต์ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งยานพาหนะขนส่งสินค้าขนาดใหญ่จำเป็นต้องใช้ระบบจัดเก็บพลังงานทดแทนทางเลือกและไฮโดรเจนร่วมกับเซลล์พลังงานเชื้อเพลิง ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่โดดเด่น ระบบการจัดเก็บแบบไฮบริดจะเป็นการรวมกันของแบตเตอรี่และไฮโดรเจนก็เป็นวิธีแก้ปัญหาที่น่าสนใจสำหรับรถยนต์โดยสารในระยะยาวเช่นกัน"

เซลล์เชื้อเพลิงเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนอย่างยั่งยืน

นายอุเว่ย์ วาร์คเนอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "บริษัท แชฟฟ์เลอร์ มุ่งเน้นไปที่มูลค่าเพิ่มของส่วนประกอบหลักสำหรับเซลล์เชื้อเพลิงมาระยะหนึ่งแล้ว และเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์แผ่นโลหะแบบสองขั้ว ซึ่งผลิตโดยการขึ้นรูปและการเคลือบชั้นผิวที่แม่นยำ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นอนุกรมหลักของระบบเซลล์เชื้อเพลิง เซลล์เชื้อเพลิงแบบอนุกรมเป็นเครื่องแปลงพลังงานซึ่งให้ H2 ทำปฏิกิริยากับ O2 เพื่อสร้างน้ำขึ้นมา ไฟฟ้าที่สร้างขึ้นในระหว่างกระบวนการนี้สามารถนำมาใช้ในการใช้พลังงานของรถยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าได้"

นอกจากนี้ผลงานของแชฟฟ์เลอร์สำหรับระบบเซลล์เชื้อเพลิงยังได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมโดยเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ตลับลูกปืนฟอยล์แอร์ที่ใช้กับเครื่องบิน โมดูลการจัดการความร้อน หรือชิ้นส่วนสำหรับการหมุนเวียนไฮโดรเจน เป็นต้น

แชฟฟ์เลอร์เข้าร่วมนำเสนอเทคโนโลยีในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019

ภายใต้คำขวัญ "ทำให้การขับเคลื่อนยั่งยืนและอัตโนมัติ" บริษัท แชฟฟ์เลอร์จะนำเสนอวิธีการแบบ องค์รวมสำหรับอนาคตของห่วงโซ่พลังงานที่ยั่งยืน และการแก้ปัญหาการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงความเชี่ยวชาญของเราในผลิตภัณฑ์เซลล์เชื้อเพลิง โดยเข้าร่วมนำเสนอนวัตกรรมการขับเคลื่อนในอนาคตในงานโตเกียวมอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 46 ภายในบูธของแชฟฟ์เลอร์จะนำเสนอเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ ที่กำลังจะเข้าสู่การผลิตเพื่อจำหน่าย และโซลูชั่นสำหรับการบังคับล้อหลัง ช่วงที่มีการเลี้ยวโดยโมดูลอัจฉริยะ 90 องศา รวมทั้งเปิดตัวรถไฟฟ้า (drive by wire) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง และรถยนต์ Schaeffler Mover แนวคิดการขับเคลื่อนแบบใหม่สำหรับพื้นที่ในเขตเมือง ซึ่งจะจัดขึ้นจนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 ณ อาคาร South Hall 3/4 บูธเลขที่ S3203 ในงานโตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2019 ประเทศญี่ปุ่น

เกี่ยวกับแชฟฟ์เลอร์

กลุ่มแชฟฟ์เลอร์เป็นผู้จำหน่ายสินค้าด้านยานยนต์และอุตสาหกรรมระดับโลก ด้วยการนำเสนอส่วนประกอบ และระบบที่มีความแม่นยำสูงในเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง และตัวถัง รวมถึงโซลูชั่นตลับลูกปืนแบบเม็ดกลม และแบบธรรมดาสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมจำนวนมาก กลุ่มแชฟฟ์เลอร์ได้สร้างแนวคิด "การขับเคลื่อนเพื่ออนาคต" เทคโนโลยีของเราสร้างยอดขายได้ประมาณ 14.2 พันล้านยูโรในปี 2561 โดยมีพนักงานประมาณ 92,500 คน แชฟฟ์เลอร์เป็นหนึ่งในบริษัทครอบครัวที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีสำนักงานสาขากว่า 170 แห่งในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ทั้งที่เป็นโรงงาน ศูนย์วิจัยและพัฒนา และสำนักงานขาย ด้วยการลงทะเบียนสิทธิบัตรมากกว่า 2,400 รายการในปี 2561 แชฟฟ์เลอร์เป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุดเป็นอันดับสองของเยอรมนีตาม DPMA (สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าเยอรมัน)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4