ฮอนด้า ประกาศเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ภายใต้ชื่อ “ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY)”

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๖
บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประกาศใช้ชื่อ ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) เป็นชื่อที่ใช้เรียกแทนเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงของฮอนด้าที่จะถูกนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีในการจัดการพลังงานต่างๆ ของฮอนด้าในอนาคต

ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) จะเข้ามาช่วยสร้างคุณค่าให้กับการเดินทางและชีวิตประจำวันของผู้คน ตามแนวทางวิสัยทัศน์ 2030 ของฮอนด้า ภายใต้ชื่อ ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) จะรวมถึงทุกผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ โดยจะมีอักษร "อี" (e:) อยู่ในชื่อของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ซึ่งฮอนด้าต้องการให้การสื่อสารเป็นไปในทิศทางเดียวกันในทุกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของรถยนต์ ฮอนด้าจะใช้ชื่อ e:HEV เป็นชื่อในการสื่อสารเกี่ยวกับระบบไฮบริดที่มาพร้อมมอเตอร์ 2 ตัว ซึ่งจะเป็นแกนหลักในการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าและระบบไฮบริดใหม่สำหรับยนตรกรรมของฮอนด้าที่ใช้พลังงานขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นหลัก อาทิ ฮอนด้า ฟิต ใหม่ และ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ที่มีกำหนดการเปิดตัวในตลาดประเทศญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ซึ่งฮอนด้าจะทำการสื่อสารเพื่อแจ้งให้ทราบอีกครั้งเกี่ยวกับยนตรกรรม e:HEV รุ่นต่างๆ

"อี" หรือ "e" ใน ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) แสดงถึงความมุ่งมั่นในการกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อจุดประกายให้ผู้คนมีรอยยิ้ม เมื่อได้ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานการขับเคลื่อน

ฮอนด้า มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างวัฎจักร "การผลิตพลังงาน...การใช้พลังงาน...และการเชื่อมต่อกับพลังงาน" (generating energy, using energy, and connecting with energy) ด้วย ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) ให้เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบ และจะพัฒนาวัฎจักรนี้ให้ดียิ่งขึ้น โดยเชื่อมต่อเทคโนโลยีแห่งการเดินทางเข้ากับชีวิตประจำวันของผู้คนได้อย่างไร้รอยต่อ

ดังนั้น ฮอนด้าจะเดินหน้าสร้างคุณค่าใหม่ที่จะมีแต่เราเท่านั้นที่สามารถสร้างสรรค์ขึ้นได้ เพื่อสานต่อและทำให้สังคมปลอดมลพิษเกิดขึ้นได้จริง

โลโก้ของ Honda e:TECHNOLOGY

โลโก้ e:HEV

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e: TECHNOLOGY) สามารถเข้าชมได้ที่ https://news.honda.co.jp/en/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?