ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค เปิดตัว ปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ (The new Taycan)

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๐
- ปอร์เช่ ที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ต ผนึกกำลังกับมหากาพย์ภาพยนตร์สงครามอวกาศ Star Wars จัดงานเปิดตัวปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ (The new Porsche Taycan) เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ. The Float @ Marina Bay ประเทศสิงคโปร์ ด้วยความร่วมมือในฐานะองค์กรพันธมิตรระดับโลก

- ภายใต้ธีมงาน 'Soul, electrified' ถ่ายทอดบรรยากาศสุดอลังของการแสดงโดรน ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงาน เปิดตัวปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ (The new Porsche Taycan)

- ดีไซเนอร์ระดับพระกาฬจากปอร์เช่ และ Lucasfilm นำเสนอผลงานออกแบบร่วมกัน ด้วยภาพร่างยานอวกาศ starship โหมโรงการมาถึงของภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ Star Wars: The Rise of Skywalker

เมื่อ 2 ตำนานมาบรรจบพบกัน ปอร์เช่ และ Star Wars กับการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ สำหรับการเปิดตัวครั้งแรกของในภูมิภาคของยนตรกรรมสปอร์ตขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) โดย Porsche Asia Pacific ประเทศสิงคโปร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนที่จะดำเนินการจำหน่ายอย่างเป็นทางการในภูมิภาคในปี 2020 พร้อมถ่ายทอดสดการแสดงโดรน ในระหว่างกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ธีมงาน 'Soul, electrified' เพื่อเป็นการเน้นย้ำความยอดเยี่ยมของสมรรถนะยนตรกรรมปอร์เช่รุ่นล่าสุด "ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คือยานยนต์ที่เชื่อมต่อระหว่างเกียรติประวัติอันรุ่งโรจน์ในอดีต ไปยังอนาคต ข้างหน้า นี่คือรถสปอร์ตที่น่าตื่นตาตื่นใจ ถ่ายทอดสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งเทคโนโลยีล้ำสมัย และเฉก เช่นเดียวกับยนตกรรมปอร์เช่ทุกคันที่ได้รับการสร้างขึ้น รถคันนี้เปี่ยมล้นไปด้วยจิตวิญญาณ เอกลักษณ์เฉพาะ ตัวที่ผู้ขับขี่สามารถ สัมผัสได้ในทันทีที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย" Arthur Willmann กรรมการผู้จัดการของ Porsche Asia Pacific กล่าว

"เอเชีย แปซิฟิค เป็นตลาดสำคัญของปอร์เช่ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องของฐานลูกค้าและบรรดาผู้ที่หลงใหลใน รถยนต์ปอร์เช่ การมาถึงของ ไทคานน์ (Taycan) แสดงให้เห็นถึงการเข้าสู่ยุคสมัยใหม่และจิตวิญญาณของรถยนต์คันนี้ที่หลอมรวมเข้ากับภาพยนตร์เรื่อง Star Wars อันโด่งดังได้เป็นอย่างดี และเกิดเป็นงานใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์แห่งนี้" ข้างต้นคือความเห็นจาก Matthias Becker รองประธานกรรมการผู้ควบคุมดูแลส่วนงาน Region Overseas and Emerging Markets of Porsche AG Michael Mauer รองประธานกรรมการผู้ควบคุมดูแลส่วนงาน Style Porsche ของ Porsche AG หนึ่งในเจ้าภาพ ของกิจกรรมดังกล่าวได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์เบื้องหลังที่เกี่ยวข้องกับหลักปรัชญา การออกแบบของรถยนต์คันนี้ ไว้ว่า "งานออกแบบของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คือหนึ่งในภารกิจที่ตื่นเต้นที่สุด เนื่องจากสิ่งสำคัญอันดับแรกที่เราต้องทำให้สำเร็จก่อนอย่างอื่น คือการรังสรรค์เอกลักษณ์เฉพาะตัวของปอร์เช่ที่ทุกคน สามารถรับรู้ได้ในทันทีที่สัมผัส ตามมาด้วยการออกแบบให้รถคันนี้มีบุคลิกสสปอร์ตที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับรถในระดับเดียวกัน สิ่งที่เราทำ คือการสร้างนิยามใหม่ของสถาปัตยกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า เทียบเคียงกับความเยี่ยมยอดของปอร์เช่ 911 (Porsche 911) วิสัยทัศน์ของผมคาดหวังว่าปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) จะกลายเป็นอัตลักษณ์ที่บ่งบอก ถึงยุคสมัยใหม่และเป็นตัวแทนของยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าได้อย่างแท้จริง" Michael กล่าวทิ้งท้าย

ผ่านความร่วมมือกันของพันธมิตรทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์ ทีมงานนักออกแบบทั้งในส่วนของปอร์เช่ และ Lucasfilm ปฏิบัติงานร่วมกันเพื่อออกแบบยานอวกาศ starship สำหรับการเปิดตัว Star Wars ภาพยนต์มหากาพย์ สงครามจักรวาลที่กำลังจะเข้าฉายในเร็วๆ นี้ บทสุดท้ายของ Skywalker ตำนานอัศวินเจได เพื่อการนี้ Mauer ได้แถลงข้อมูลพร้อมกับ Doug Chiang VP Executive Creative Director ของ Lucasfilm อธิบายถึงขั้นตอนการออกแบบ และเปิดเผยภาพร่างของยานอวกาศ spacecraft ซึ่งเกิดขึ้นจากการผสมผสานระหว่าง DNA ของปอร์เช่ และ Star Wars

Chiang เปิดเผยว่า "ถึงแม้ว่าแบรนด์หนึ่งจะมีตัวตนอยู่ในจักรวาลแห่งจินตนาการ ส่วนอีกหนึ่งอยู่ในโลกแห่งความจริง ก็ตามสิ่งที่น่าสนใจคือทั้งคู่ล้วนแล้วแต่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวอันโดดเด่นเป็นอย่างมาก เมื่อพิจารณาในแง่ของปรัชญา การออกแบบ ความท้าทายขั้นพื้นฐานโดยรวบรัดของการออกแบบยานอวกาศ starship ในครั้งนี้ คือการนำเอา DNA ที่แท้จริงของทั้ง Star Wars และปอร์เช่

มาหลอมรวมกัน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ