ฟอร์ด เรนเจอร์คว้ารางวัล International Pick-up Award รถกระบะยอดเยี่ยมระดับโลกแห่งปี 2020 การันตีคุณภาพมาตรฐานยานยนต์

ศุกร์ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๔
ฟอร์ด เรนเจอร์ ฉลองความสำเร็จครั้งสำคัญกับการคว้ารางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมระดับโลกแห่งปี 2020 (International Pick-up Award หรือ IPUA) ในพิธีประกาศรางวัล ณ เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้ ฟอร์ด ไฮบริด ทรานซิท คัสตอม รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ยังคว้ารางวัลรถตู้ยอดเยี่ยมระดับโลกแห่งปี 2020 (International Van of the Year หรือ IVOTY) โดยฟอร์ดถือเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ได้รับรางวัล IPUA และ IVOTY ทั้งสองรางวัลในปีเดียวกัน

ฟอร์ด เรนเจอร์ สะท้อนถึงความภาคภูมิใจของฟอร์ด ในฐานะรถกระบะที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ด้วยความเชี่ยวชาญในการผลิตรถกระบะระดับโลกของ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี โดยครองตำแหน่งเป็นรถกระบะขายดีอันดับหนึ่งในยุโรป ฟอร์ด เรนเจอร์ ได้สร้างความประทับใจให้แก่คณะกรรมการผู้พิจารณารางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมระดับโลก ทั้ง 18 คน ด้วยสมรรถนะที่ทรงพลัง และเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ที่ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ได้รับรางวัล IPUA ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุก 2 ปี

นอกจากนี้ ไลน์อัพของฟอร์ด เรนเจอร์ ยังรวมถึง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง ที่ไม่เคยมีมาก่อน ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร โดดเด่นด้วยการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์เพื่อนักขับขี่แบบออฟโรดตัวจริง เพื่อการควบคุมรถได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกสภาพถนน

"ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถยนต์ที่ตอบสนองการใช้งานในยุคนี้ได้อย่างครบครัน สามารถตอบโจทย์ธุรกิจในปัจจุบันต้องการรถเพื่อการใช้งานและบรรทุกหนักได้ในเวลาเดียวกัน นับได้ว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้ปฏิวัติมาตรฐานของวงการรถกระบะ ด้วยเทคโนโลยีและสมรรถนะที่เหนือกว่า" มร. ฮานส์ เชป ผู้จัดการทั่วไป รถยนต์เชิงพาณิชย์ ฟอร์ด ยุโรป กล่าว

"ขอแสดงความยินดีกับฟอร์ดสำหรับความสำเร็จอีกครั้งที่คว้าทั้งรางวัลรถกระบะและรถตู้และยอดเยี่ยมระดับโลกแห่งปี 2020 ในปีเดียวกัน ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่และสมควรได้รับเป็นอย่างยิ่ง รถกระบะขนาด 1 ตันที่ขายดีที่สุดในยุโรป อย่างฟอร์ด เรนเจอร์ ได้รับการคัดเลือกโดยคณะกรรมการให้เป็นรถอันดับหนึ่ง เมื่อจะต้องเลือกรถกระบะยอดเยี่ยมในปี 2020 ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ฟอร์ด เรนเจอร์ได้รับรางวัลชนะเลิศอีกครั้ง หลังจากครั้งล่าสุดเมื่อปี 2546 ซึ่งฟอร์ดได้พัฒนารถรุ่นนี้มาอย่างต่อเนื่องจนถึงรุ่นล่าสุดที่ได้รับรางวัลนี้อีกครั้ง" มร. จาร์ลาธ สวีนี หัวหน้าคณะกรรมการตัดสินรางวัลรถกระบะ และรถตู้ยอดเยี่ยมแห่งปี กล่าว

นอกจากนี้ ฟอร์ด ทรานซิท คัสตอม แบบปลั๊กอิน ไฮบริด (Transit Custom Plug-In Hybrid) และรุ่นทรานซิท คัสตอม อีโคบลู ไฮบริด ใหม่ (Transit Custom EcoBlue Hybrid) ยังได้รับการตัดสินให้ชนะรางวัล IVOTY ประจำปี จากคณะกรรมการซึ่งเป็นสื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญกว่า 25 คนจาก 25 ประเทศในทวีปยุโรป โดยงานประกาศรางวัลจัดขึ้นที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส โดยฟอร์ดทรานซิท คัสตอม แบบปลั๊กอิน ไฮบริด (Transit Custom Plug-In Hybrid) และฟอร์ด ทรานซิท คัสตอม อีโคบลู ไฮบริดขนาด 1 ตัน และ 2 ตัน ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในครั้งนี้ เป็นรถ 3 รุ่นจาก 14 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้าของฟอร์ดที่กำลังจะเปิดตัวในยุโรปภายในปี 2563 โดยปัจจุบันฟอร์ดได้รับรางวัล IVOTY มาแล้วถึง 6 ครั้ง

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 191,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้