'มิชลิน อัพทิส’ ยางไร้ลมพร้อมระบบป้องกันการแตกรั่วซึม เดินหน้ากวาดรางวัลมากมาย

อังคาร ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๒
'มิชลิน อัพทิส' (MICHELIN UPTIS) ต้นแบบยางไร้ลมพร้อมระบบป้องกันการแตกรั่วซึมที่พัฒนาขึ้นโดยมิชลิน รุกคว้ารางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 3 รางวัล อาทิ Golden Steering Wheel Award ประจำปี 2562 จากกลุ่มนิตยสารยานยนต์ Auto Bild ในเยอรมนี, COYOTE Automobile Award ประจำปี 2563 จาก European Community Coyote ในฝรั่งเศส และ AVT ACES* Award ประจำปี 2563 จากนิตยสารสัญชาติอเมริกัน Autonomous Vehicle Technology ในสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ ยาง 'มิชลิน อัพทิส' ได้รับรางวัลประเภทนวัตกรรม (Innovation) และยางรถยนต์แห่งปี (Tire of the Year) ด้วยจุดเด่นเรื่องความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเหนือระดับมิชลินเปิดตัวยางรุ่นนี้เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในงาน Movin'On Summit ประจำปี 2562 ซึ่งมุ่งเน้นเรื่องการสัญจรอย่างยั่งยืน โดยยางไร้ลม 'มิชลิน อัพทิส' เป็นนวัตกรรมที่โดดเด่นทั้งด้านความปลอดภัยและการเคารพต่อสิ่งแวดล้อม

ยางต้นแบบรุ่นนี้มาพร้อมเทคโนโลยีนวัตกรรมระดับปฏิวัติวงการซึ่งส่งผลให้ปลอดความเสี่ยงต่อการถูกบาดตำจนยางแตกรั่วซึม ทำให้มีข้อได้เปรียบอย่างมาก โดยช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกปลอดภัย ช่วยให้เจ้าของธุรกิจเดินรถขนส่งและนักขับรถมืออาชีพมีผลิตภาพทางธุรกิจเพิ่มขึ้น ทั้งยังช่วยลดการใช้วัตถุดิบซึ่งนำไปสู่การลดขยะและส่งเสริมให้เกิดการสัญจรอย่างยั่งยืน

รางวัลที่ได้รับถือเป็นการยกย่องผลงานการวิจัยที่ใช้เวลาศึกษานานเกือบ 10 ปีของทีมงานมิชลิน โดยต้นแบบยาง 'มิชลิน อัพทิส' ได้รับสิทธิบัตรด้านการออกแบบโครงสร้างและวัสดุไฮเทคมากกว่า 50 ฉบับ นับเป็นยางที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของมิชลินในด้านนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการสัญจรที่ดียิ่งขึ้น ทั้งในเชิงความปลอดภัย ประสิทธิภาพ การเข้าถึงได้ง่าย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ฟลอรองต์ เมอเนโกซ์ (Florent Menegaux) ประธานกลุ่มมิชลิน เปิดเผยว่า "รางวัลอันทรงเกียรติทั้ง 3 รางวัลเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราทุกคนที่มิชลิน เนื่องจากเป็นรางวัลที่ยกย่องนวัตกรรมระดับปฏิวัติวงการของอุตสาหกรรมยางรถยนต์ ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามและทุ่มเทของมิชลินในด้านนวัตกรรมและการสัญจรอย่างยั่งยืน"

การวิจัยและพัฒนาของมิชลิน

มิชลินทุ่มงบลงทุนมากกว่า 600 ล้านยูโรต่อปีให้กับการวิจัยและพัฒนา ทั้งยังจ้างงานพนักงานรวม 6,000 คน ในการพัฒนาเทคโนโลยีและวัสดุใหม่ๆ เพื่อการสัญจรที่ดียิ่งขึ้น ทั้งในเชิงความปลอดภัย ประสิทธิภาพ การเข้าถึงได้ง่าย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยาง 'มิชลิน อัพทิส' ได้ที่: https://michelinmedia.com/michelin-uptis/

* AVT ACES ย่อมาจาก Autonomous Vehicle Technology – Autonomy/Connectivity/Electrification/Mobility Services

** UPTIS ย่อมาจาก Unique Puncture-proof Tire System ซึ่งหมายถึงระบบยางป้องกันการแตกรั่วซึม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital