ฮอนด้าสนับสนุนการแข่งขันขับขี่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับประเทศปีที่ 3

ศุกร์ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๓๕
มุ่งส่งเสริมการยกระดับทักษะการขับขี่ของตำรวจไทยทั่วประเทศ เอ.พี. ฮอนด้า ผู้นำแห่งวงการรถจักรยานยนต์ไทย และผู้บุกเบิกกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในประเทศไทย ยกระดับโครงการเมืองไทยปลอดภัยหรือ Safety Thailand ด้วยการให้การสนับสนุนสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการจัดการแข่งขันขับขี่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับประเทศเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยมี 6 หน่วยงานตำรวจร่วมส่งเจ้าหน้าที่ร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง ณ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพ ฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้
ฮอนด้าสนับสนุนการแข่งขันขับขี่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับประเทศปีที่ 3

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "จากจุดเริ่มต้นของโครงการ ฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย เมื่อกว่า 3 ทศวรรษที่แล้ว เราได้สานต่อทั้งในเรื่องการรณรงค์ การแผยแพร่ความรู้ และการทำกิจกรรม ทำให้โครงการมีความเข้มแข็งและเป็นรากฐานสำคัญในการส่งต่อความรู้ความเข้าใจในการขับขี่ รวมถึงการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ให้กับคนไทยเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราได้ขยายฐานการรับรู้และส่งมอบความรู้ไปยังกลุ่มต่าง ๆ มากมาย ผ่านทางหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จนกระทั่งในปี 2561 เราได้ยกระดับโครงการขึ้นไปอีกขั้นด้วยการให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้เกิดการพัฒนาทักษะ ยกระดับความสามารถ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถส่งต่อความรู้และประสบการณ์เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไปได้เป็นอย่างดี"

"ในปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว ที่ทางเอ.พี. ฮอนด้า ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันนี้ นอกเหนือจากการถ่ายทอดความรู้ เราได้ให้การสนับสนุนสถานที่ในการแข่งขัน อุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขัน รวมถึงกรรมการผู้ตัดสินการแข่งขัน ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่ได้มาตรฐานระดับเดียวกันกับที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการจัดการแข่งขันในลักษณะนี้มาอย่างยาวนาน"

พล.ต.อ. มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า "ปัญหาเรื่องการขับขี่อย่างปลอดภัยถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องให้ความสำคัญ ที่ผ่านมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้พยายามผลักดันเรื่องนี้ผ่านหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง ทั้งการรณรงค์ การบังคับใช้กฏหมาย และการให้ความรู้แก่ประชาชน อย่างไรก็ดี ตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ต้องมีความสามารถในการขับขี่ปลอดภัยที่ดีเพื่อการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิผลและเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน ดังนั้น การแข่งขัน ฯ ทักษะขับขี่ปลอดภัยจึงเป็นกิจกรรมที่ช่วยยกระดับขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีความพร้อม และมีความตื่นตัวอยู่เสมอ"

สำหรับการแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับประเทศครั้งที่ 3 นี้ จัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้ากรุงเทพฯ มีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 50 คน จาก 6 หน่วยงาน ประกอบด้วย กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน, กองบัญชาการตำรวจสันติบาล, กองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบังคับการตำรวจจราจร, ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, และตำรวจภูธรเชียงใหม่ รวมถึงกองพลาธิการ (เข้าร่วมสังเกตุการณ์) โดยการแข่งขันจะประกอบไปด้วยภาคปฏิบัติ 3 สถานี ประกอบด้วย สถานีที่ 1. การเบรก (Braking) ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องเบรกได้มั่นคงในระยะเบรกสั้นที่สุด เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วที่กำหนด สถานีที่ 2. ความคล่องตัว (Slalom) ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องขับขี่ไปยังทิศทางที่กำหนดจนถึงเส้นชัย โดยไม่ผิดพลาดและใช้เวลาน้อยที่สุด สถานีที่ 3. การขับขี่ทรงตัวบนทางแคบ (Narrow Plank) ผู้เข้าแข่งขันต้องขับขี่บนเส้นทางแคบด้วยวิธีการที่ถูกต้องและทรงตัวได้มั่นคงที่สุด โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพ ฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

ผู้ที่สนใจกิจกรรมฮอนด้าขับขี่ปลอดภัยสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า www.aphonda.co.th/hondasafetythailand

ฮอนด้าสนับสนุนการแข่งขันขับขี่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับประเทศปีที่ 3 ฮอนด้าสนับสนุนการแข่งขันขับขี่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับประเทศปีที่ 3 ฮอนด้าสนับสนุนการแข่งขันขับขี่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับประเทศปีที่ 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4