Porsche Centre Bangkok พร้อมให้บริการสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าด้วยกำลังสูงสุดกว่า 350 กิโลวัตต์

พุธ ๐๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๒
AAS Auto Service Co., Ltd., ในฐานะผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ที่ได้รับการแต่งตั้ง อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เดินหน้าเสริมศักยภาพการบริการเต็มพิกัดด้วยการเปิดสถานีชาร์จ พลังงานไฟฟ้ากระแสตรงแรงสูง high-power electric vehicle (EV) charger เป็นครั้งแรก ณ. ศูนย์ Porsche Centre Bangkok ตอบรับกลยุทธ์การดำเนินงานในระดับโลกของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับแนวหน้า ซึ่งเน้นย้ำภารกิจหลัก ในการก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า สถานีชาร์จ high-power รูปแบบใหม่ สามารถจ่าย พลังงานไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 350 กิโลวัตต์ พร้อมชาร์จแบบ Combined Charging System (CCS) Combo ถึง 2 ตำแหน่งด้วยกัน

“รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ยอดจำหน่ายกว่า 66% ในปี 2019 ที่ผ่านมาเป็นรุ่นที่ได้รับการติดตั้งขุมพลัง plug-in hybrid เป้าหมายต่อไปของเรา คือการเดินหน้ารุกตลาดด้วยการมาถึง ของปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ (The new Porsche Taycan) พร้อมทั้งตอกย้ำทิศทางการดำเนินงานที่มุ่งเน้น ไปยังการส่งมอบ ประสบการณ์การขับขี่ยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน เรามีความยินดีสำหรับ การเปิดตัวสถานีชาร์จพลังงานแบบ ultra-fast การเผยโฉมของ HPC ในครั้งนี้ มีความหมายอย่างยิ่งในการแสดงให้ เห็นถึงการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งเพื่อการนำเสนอประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่สุดในแง่ของ home charging solution เมื่อได้ครอบครองเป็นเจ้าของรถยนต์ปอร์เช่ในประเทศไทย” ข้างต้นคือคำกล่าวของ Peter Rohwer, กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด

“ปี 2020 นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับปอร์เช่ ในฐานะของการเปิดตัว ไทคานน์ ใหม่ (The new Taycan) ยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรก ตัวแทนของผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่บ่งบอกถึงอนาคตข้างหน้า ของการพัฒนายานพาหนะพลังงานไฟฟ้ายุคใหม่ของปอร์เช่ เรามุ่งมั่นต่อพันธกิจการสรรสร้างระบบนิเวศอัจฉริยะอัน ชาญฉลาด ตอบโจทย์การชาร์จพลังงานในทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในที่พักอาศัย การเข้ารับบริการ ภายในศูนย์ Porsche Centres การท่องเที่ยวเดินทางไปยังจุดหมายยอดนิยมต่างๆ รวมทั้งการขับขี่สัญจรบนเส้นทางหลัก ทั้งหมดในภูมิภาค” Nico Kuhlmann, ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ของ Porsche Asia Pacific อธิบายเพิ่มเติม

ทั้งนี้ในปี 2020 ปอร์เช่ไม่เพียงนำเสนอผลิตภัณฑ์ยานยนต์ชั้นเยี่ยม ซึ่งนับได้ว่าเป็นรถสปอร์ตที่พลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้แก่บริษัทในฐานะผู้บุกเบิกยุคสมัยแห่งยนตกรรมพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง แต่ยังได้ตระเตรียมกิจกรรมสุดตื่นเต้น เร้าใจอีกมากมายหลากหลาย สำหรับบรรดาผู้ที่หลงใหลในรถยนต์ปอร์เช่ ได้แก่การเข้าร่วมแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทางเรียบรายการสุดยิ่งใหญ่ Formula E เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

เกี่ยวกับ ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)

ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่ ตัวแทนที่ แสดงให้เห็นถึงยุคสมัยใหม่ของปอร์เช่ และการพัฒนาขยายฐานการตลาดให้ครอบคลุมยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับรถยนต์จากปอร์เช่ทุกคัน ไทคานน์ (Taycan) คือยานยนต์ไฟฟ้าที่ถึงพร้อมด้วยความสปอร์ตที่สุดในรถระดับ เดียวกัน

ในรุ่นเรือธง ปอร์เช่ ไทคานน์ เทอร์โบ เอส (Porsche Taycan Turbo S) พกพาพละกำลังสูงสุดกว่า 761 แรงม้า เพิ่มพลังด้วยฟังก์ชั่น overboost ทำงานร่วมกับระบบช่วยออกตัว Launch Control ตามด้วยปอร์เช่ ไทคานน์ เทอร์โบ (Porsche Taycan Turbo) พละกำลังสูงสุด 680 แรงม้า สำหรับ ไทคานน์ เทอร์โบ เอส (Taycan Turbo S) ให้อัตราเร่งออก ตัวจากจุดหยุดนิ่งไปยังระดับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 2.8 วินาที ในขณะที่ ไทคานน์ เทอร์โบ (Taycan Turbo) ทำได้ภายในระยะเวลา 3.2 วินาที พิสัยการเดินทางสูงสุดในรุ่น เทอร์โบ เอส (Taycan Turbo S) ทำได้ที่ระยะทาง 412 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และในรุ่น เทอร์โบ (Taycan Turbo) เดินทางได้สูงสุดด้วยระยะทางกว่า 450 กิโลเมตร (ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP) รถสปอร์ตพลังไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel-drive ทั้ง 2 รุ่นสามารถทำ ความเร็วสูงสุดได้ถึง 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คือรถสปอร์ตจากสายการผลิตปกติรุ่นแรก ที่ได้รับการติดตั้งระบบไฟฟ้าแรงเคลื่อนสูง 800 โวลต์ แทนที่ระบบทั่วไปซึ่งมีแรงเคลื่อนเพียง 400 โวลต์ ในรถพลังงานไฟฟ้าคันอื่น ใช้ระยะเวลาเพียง 22.5 นาที ในการชาร์จพลังงานตั้งแต่ความจุแบตเตอรี่ 5 – 80 เปอร์เซ็นต์ ภายใต้สภาพแวดล้อมปกติ และรองรับกำลังไฟฟ้าสูงสุด (peak) ที่ 270 กิโลวัตต์ ประสิทธิภาพความจุโดยรวมของแบตเตอรี่อยู่ที่ 93.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง

เกี่ยวกับ Porsche Asia Pacific Pte Ltd

Porsche Asia Pacific Pte Ltd เป็นบริษัทในเครือของ Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG ในฐานะผู้ผลิตรถสปอร์ต สมรรถนะสูงระดับชั้นนำของโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี มีวิสัยทัศน์ในการ ปฎิบัติงานที่มุ่งเน้นประสิทธิผลสูงสุดสำหรับการส่งมอบยานพาหนะชั้นเลิศให้แก่ผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) นอกจากนั้นปอร์เช่ยังสร้างสรรค์ยนตรกรรมสปอร์ตหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น คาเยนน์ (Cayenne) มาคันน์ (Macan) พานาเมร่า (Panamera) 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) ในปี 2019 ได้เปิดตัวปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรก

ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก เริ่มดำเนินงานอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ตุลาคม ปี 2001 ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการทำหน้าที่ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานในตลาดภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก อย่างใกล้ชิดโดยปอร์เช่ สำนักงานใหญ่ มุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์รวมทั้งให้ความช่วยเหลือผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็น ทางการ ทั้งในด้านของงานบริการ การพัฒนาธุรกิจ การตลาด การสื่อสารมวลชนและการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งงานขาย ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิก รับบทบาทในการประสานงานครอบคลุม 13 ประเทศในภูมิภาค ประกอบด้วย: บรูไน, กัมพูชา, เฟรนช์ โพลีนีเซีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, มองโกเลีย, นิว คาลิโดเนีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไทย และเวียดนาม

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

AAS Auto Service Co., Ltd. https://dealer.porsche.com/thailand

Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้