มาสด้าเปิดตัว ALL-NEW MAZDA CX-30 เติมชีวิตให้เต็มความหมาย ยนตรกรรมครอสโอเวอร์เอสยูวีที่มาเติมเต็มให้ชีวิตพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๕
มาสด้าเปิดเกมส์รุกตลาดเสริมความแข็งแกร่งเตรียมก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดครอสโอเวอร์เอสยูวีเติมเต็มสมาชิกใหม่ตระกูล CX ซีรี่ ด้วยการเปิดตัวแนะนำ ALL-NEWMAZDA CX-30 กับแนวคิด “LIFE’S ALWAYS ONเติมชีวิตให้เต็มความหมาย” สง่างามด้วยดีไซน์จากโคโดะ ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Lessis More” เรียบง่ายแต่งดงาม มาพร้อมระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงGVC PLUS เหนือระดับด้วยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน2.0 ลิตร ตอบสนองดีที่สุดในคลาสด้วยกำลังสูงสุด 165 แรงม้า สัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งการควบคุมการขับขี่ที่แม่นยำและสมดุลด้วยสกายแอคทีฟแพลตฟอร์มเจเนอเรชั่นใหม่ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นไม่ถึงหนึ่งล้านบาทพร้อมรับประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda PremiumInsurance 1 ปี และขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม.** อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% โดยจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์SKY BOOKING
มาสด้าเปิดตัว ALL-NEW MAZDA CX-30 เติมชีวิตให้เต็มความหมาย ยนตรกรรมครอสโอเวอร์เอสยูวีที่มาเติมเต็มให้ชีวิตพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง

ALL-NEW MAZDA CX-30 มาพร้อมแนวคิด LIFE’S ALWAYS ONเติมชีวิตให้เต็มความหมาย นี่คือยนตรกรรมครอสโอเวอร์เอสยูวีที่จะเข้ามาเพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตของคุณพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิตเพื่อออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ทุกมิติชีวิตมีคุณค่าและมีความหมายมากยิ่งขึ้นด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ พิถีพิถันทุกรายละเอียด ดุจงานศิลปะชิ้นเอกภายใต้แนวคิดที่เน้นความเรียบง่ายแต่งดงาม คงไว้ซึ่งความโฉบเฉี่ยวและทรงพลัง สัมผัสมุมมองใหม่ที่เหนือกว่ากับหลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย ตอบสนองทุกการใช้งานมั่นใจทุกเส้นทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยที่พัฒนาไปอีกขั้นพร้อมสมรรถนะที่มอบความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างคนกับรถ

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดรถอเนกประสงค์เป็นตลาดใหญ่รองจากตลาดปิกอัพและรถเก๋งเล็ก โดยในปีที่ผ่านมาเซ็กเมนต์นี้มียอดขายสะสมรวมทั้งสิ้นกว่า 146,560 คัน (รวม PPV) หากแยกเฉพาะ SUV มียอดขายรวมทั้งสิ้นประมาณ 86,000 คัน ส่วนมาสด้ามียอดขายรวม 5,736 คัน ซึ่งในปี 2563 นี้ มาสด้าคาดการณ์ว่าตลาดในเซ็กเมนต์นี้จะเพิ่มสูงขึ้นถึง 1.5 แสนคัน (รวม PPV) และที่สำคัญมาสด้าตั้งเป้าไว้สูงถึง 18,000 คัน หรือเพิ่มขึ้น 200% และจะส่งผลให้มาสด้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดในเซ็กเม้นต์นี้เช่นเดียวกับมาสด้า2 ที่ก้าวขึ้นครองแชมป์ตลาดรถยนต์นั่งซิตี้คาร์มาแล้ว ด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ดีไซน์อันงดงาม และความพิถีพิถัน เอาใจใส่ในทุกรายละเอียด ผมมั่นใจอย่างยิ่งว่า All-New Mazda CX-30 จะเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคในประเทศไทย ให้หันมานิยมรถประเภท Crossover SUV มากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกับตลาดในหลายประเทศ

ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยปี 2562 ที่ผ่านมา มียอดขายสะสมสูงถึง1,007,000 คัน เมื่อเทียบกับยอดขายในปี 2561 ตัวเลขยอดรวมอยู่ที่ 1,041,000 คัน ปรับตัวลดลงเล็กน้อยเพียง3% ในขณะที่มาสด้ามียอดขายสะสมรวมทั้งสิ้น 58,129คัน มาสด้าคาดการณ์ว่าตลาดรวมในปี 2563 จะลดลงประมาณ5-10% มาอยู่ที่ประมาณ 920,000 – 940,000 คัน ในขณะที่มาสด้าตั้งเป้ายอดในปีนี้เพิ่มขึ้นถึง 60,000 คัน

แม้ว่าจะยังไม่มีปัจจัยบวกเข้ามากระตุ้นตลาด แต่มาสด้าเชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยยอดขายรวมสะสมปี 2563 ที่ผ่านมา 2 เดือน (มกราคมและกุมภาพันธ์)ตัวเลขรวมของอุตสาหกรรมอยู่ที่ (ประมาณการ) 140,000 คัน และเป็นยอดขายรถยนต์มาสด้าอยู่ที่ประมาณ7,000 คัน และหากพิจารณายอดขายของแต่ละเซ็กเมนต์พบว่ากลุ่มรถอเนกประสงค์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องเนื่องด้วยฟังก์ชันความอเนกประสงค์ของตัวรถที่ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ

ในปี 2562 ที่ผ่านมา มาสด้าเดินหน้าลุยตลาดครอสโอเวอร์เอสยูวีด้วยการส่ง NEW MAZDA CX-3EXCLUSIVE MODS รุ่นตกแต่งพิเศษที่ยกระดับความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะเพิ่มความโดดเด่นและเป็นตัวเองให้กับผู้ขับขี่ ต่อด้วยรุ่น NEWMAZDA CX-5 ใหม่ ได้รับการยกย่องให้เป็นรถเอสยูวีที่มีสมรรถนะสูงที่สุดในตลาดด้วยเครื่องยนต์ใหม่สกายแอคทีฟเบนซินเทอร์โบ 2.5 ลิตร และได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์สำหรับครอบครัวด้วยการเผยโฉม ALL-NEWMAZDA CX-8 ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ระดับพรีเมียมแบบที่นั่ง3 แถว ที่ดีที่สุดในตลาด โดดเด่นด้วยความนุ่มนวลบนพื้นฐานของรถยนต์นั่ง นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่ผ่านมากวาดยอดขายสะสมได้มากกว่า1,000 คัน

นายชาญชัย กล่าวเสริมว่า “การเปิดตัวแนะนำ ALL-NEW MAZDA CX-30ในวันนี้เป็นการเข้ามาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่และเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าและเติมเต็มตลาดรถอเนกประสงค์ของมาสด้าที่มีวางจำหน่ายมากที่สุดถึง 4 รุ่น ประกอบด้วย CX-3, CX-30, CX-5 และ CX-8 เราต้องการให้รถยนต์มาสด้าเข้ามาเพื่อเติมเต็มวิถีการดำรงชีวิตของลูกค้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิต เป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจในการเดินทาง ก่อเกิดเป็นความผูกพันกับแบรนด์ในระยะยาว”

หนึ่งในกลยุทธ์ของมาสด้าในปี 2563 คือ การผลักดันแบรนด์สู่การเป็นผู้นำรถครอสโอเวอร์เอสยูวีที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้นซึ่งการเผยโฉมรถยนต์รุ่นใหม่นี้จะเข้ามาเติมเต็มตระกูล CX Seriesของมาสด้า ซึ่งอักษร CX แทนความเป็น SPORTS CROSSOVERให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วย

ด้าน นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์,รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์กล่าวว่า มาสด้าวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในแต่ละรุ่นไว้อย่างชัดเจน สำหรับ ALL-NEW MAZDA CX-30 กับพร้อมคอนเซ็ปต์ LIFE’S ALWAYS ON “เติมชีวิตให้เต็มความหมาย” เป็นรถยนต์ที่จะเข้ามาเพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตของลูกค้า เพื่อออกไปแสวงหาและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น เป็นช่วงการเปลี่ยนผ่านของชีวิตจากบทบาทหนึ่งไปสู่อีกบทบาทหนึ่ง อาทิ จากคนโสดสู่การมีคู่ชีวิต ต่อเนื่องไปสู่การเป็นครอบครัวขนาดเล็ก ที่ใช้เวลาร่วมกันบนรถยนต์ในการออกไปค้นหาเรื่องราวใหม่ๆ ให้กับชีวิต ด้วยขนาดของ ALL-NEW MAZDA CX-30 ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างรุ่น CX-3 และ CX-5 ส่งผลให้รถรุ่นนี้มีความคล่องตัวสูง มีทัศนวิสัยที่ดีตามแบบฉบับรถครอสโอเวอร์ ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยมด้วยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนาให้สมรรถนะความแรงและประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รองรับน้ำมันได้สูงสุดถึง E85 ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 213 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ประหยัดน้ำมันสูงสุด 15.4 กิโลเมตรต่อลิตร*

ALL-NEWMAZDA CX-30 ถือเป็นรถครอสโอเวอร์เอสยูวีเจเนอเรชั่นใหม่รุ่นแรกของมาสด้าที่งดงามและโดดเด่นด้วยแนวคิดการออกแบบของKODO: Soul of Motion ได้รับการยกระดับดีไซน์เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนที่งดงามโดยยังคงเน้นความเรียบหรูด้วยเส้นสายที่เรียบง่ายแต่โฉบเฉี่ยวและทรงพลัง ภายใต้คอนเซ็ปต์Less is More ตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกสู่ห้องโดยสารผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถสัมผัสได้ถึงความพิถีพิถันรวมถึงการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงเพื่อยกระดับตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์เอสยูวีของประเทศไทยด้วยความหรูหรา ความเงียบของห้องโดยสารความสะดวกสบายทั้งในตำแหน่งขับขี่และผู้โดยสาร รวมไปถึงความปลอดภัยตลอดการขับขี่

มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ SKYACTIV-VEHICLEARCHITECTURE ที่พัฒนาจากท่วงท่าของมนุษย์ที่เกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติและมีสมดุลมอบความปลอดภัยให้ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมไปถึงผู้ใช้ถนน อีกทั้งยังมีระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงหรือ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) ช่วยปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ตามการหักเลี้ยวพวงมาลัยของผู้ขับขี่ควบคู่ไปกับการเบรกที่เหมาะสม เพื่อให้รถขับเคลื่อนไปอย่างนุ่มนวล มีเสถียรภาพ เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนของล้อทั้ง4 ให้ดียิ่งขึ้น ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างง่ายดายและเป็นธรรมชาติ ลดการแก้พวงมาลัยน้อยลงซึ่งจะช่วยลดความอ่อนล้าจากการขับขี่ ผู้โดยสารสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยการโคลงตัวที่ลดลง

มาสด้ายังคงถ่ายทอดจุดเด่นด้านความหรูหราภายในห้องโดยสาร ด้วยการเลือกใช้วัสดุเกรดพรีเมียมคุณภาพสูงผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียด ภายในห้องโดยสารถูกพัฒนาตามหลักปรัชญาHUMAN CENTRIC PHILOSOPHYไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งที่ออกแบบให้โอบกระชับรองรับกับสรีระช่วยให้กระดูกเชิงกรานตั้งตรง แนวกระดูกสันหลังคงรูปตัว Sเหมือนขณะกำลังเดิน พวงมาลัยและคันเร่งได้รับการจัดวางอย่างลงตัวมอบความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างคนกับรถ รวมถึงฟังก์ชั่นและการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถให้อยู่ในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนนเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันด้วยเบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า10 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ได้ 2 ตำแหน่ง แผงหน้าปัดและมาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอลTFT LCD หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้าช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนนการเชื่อมต่อการสื่อสารแบบไร้ขีดจำกัดด้วย Mazda Connect ที่มาพร้อม Apple CarPlay โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี CenterDisplay แบบ Widescreenขนาด 8.8 นิ้ว ควบคุมด้วยปุ่มควบคุมอัจฉริยะ CenterCommander โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนนสร้างอารมณ์สุนทรีย์ด้วยระบบเสียงคุณภาพสูงจาก Bose(R) รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง สะดวกสบายตลอดเส้นทางภายในห้องโดยสารที่เงียบโปร่งสบายพร้อมหลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ DualZone พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังเพิ่มความอเนกประสงค์ด้วยเบาะหลังแบบพับได้ 60:40 แยกอิสระจากกัน และประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

ALL-NEWMAZDA CX-30 มอบความปลอดภัยระดับสูงสุดด้วยเทคโนโลยีi-ACTIVSENSE ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาโดยเน้นการป้องกันเพื่อลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุมากถึง12 ระบบ

ระบบแสดงภาพ360 องศา รอบทิศทาง (360 ? View Monitor)ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติMRCC (Mazda Radar Cruise Control)ระบบควบคุมความเร็วและพวงมาลัยตามรถคันหน้าCTS (Cruising & Traffic Support)ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติแบบAdvance หรือ AdvancedSBS (Advanced Smart Brake Support)ระบบช่วยเบรกและหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลังSBS-R (Smart Brake Support-Reverse)ระบบช่วยหยุดรถเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลังSBS-RC (Smart Brake Support-Rear Crossing)ระบบไฟหน้าLED อัจฉริยะ ALH(Adaptive LED Headlamps)ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนLAS (Lane-keep Assist System)ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลนLDWS (Lane Departure Warning System)ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่DAA (Driver Attention Alert)

อีกทั้งยังปกป้องทันทีจากอุบัติเหตุด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้าด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมบริเวณหัวเข่าด้านคนขับ รวม 7 ตำแหน่ง

ALL-NEW MAZDA CX-30 มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ประกอบด้วย

สีแดงโซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal)สีเทาแมชชีน เกรย์ (Machine Gray)สีเทาโพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Gray) สีขาวสโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl)สีเงินโซนิค ซิลเวอร์ (Sonic Silver)สีดำเจ็ท แบล็ก (Jet Black)สีน้ำเงินดีพ คริสตัล บลู (DeepCrystal Blue)

ราคาจำหน่าย ALL-NEW MAZDA CX-30

ALL-NEW MAZDA CX-30 รุ่น 2.0 C ราคา 989,000 บาทALL-NEW MAZDA CX-30 รุ่น 2.0 S ราคา 1,099,000 บาทALL-NEW MAZDA CX-30 รุ่น 2.0 SP ราคา 1,199,000 บาท

สำหรับลูกค้าที่สนใจเป็นเจ้าของยนตรกรรมครอสโอเวอร์เอสยูวี ALL-NEWMAZDA CX-30 สามารถจองในระบบออนไลน์ผ่านhttps://skybooking.mazda.co.th/ ได้แล้ววันนี้

หมายเหตุ:

*ผลการทดสอบตามมาตรฐานUN101 Combine Mode

1ดาวน์ 25%, ผ่อนนาน 48 เดือน

2บริษัทประกันภัยที่ร่วมโครงการ ได้แก่ (1)บมจ.วิริยะประกันภัย (2) บมจ.ธนชาตประกันภัย (3) บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์

3ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) ตามเงื่อนไขโปรแกรม Mazda Added Protection

มาสด้าเปิดตัว ALL-NEW MAZDA CX-30 เติมชีวิตให้เต็มความหมาย ยนตรกรรมครอสโอเวอร์เอสยูวีที่มาเติมเต็มให้ชีวิตพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ