“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เปิดตัว “ไทเกอร์ 900จีที” และ “ไทเกอร์ 900จีที โปร” ยนตรกรรม2 ล้อเพื่อการผจญภัยบนท้องถนนที่เหนือระดับยิ่งกว่า

อังคาร ๑๔ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๒๐
ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว “ไทเกอร์ 900จีที”(Tiger 900 GT)และ“ไทเกอร์900จีทีโปร”(Tiger 900 GT Pro)รถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์แอนด์ทัวริ่งรุ่นใหม่ปี 2020 ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่บนท้องถนนที่เหนือระดับยิ่งกว่าที่เคย โดยมาพร้อมกับความสามารถและสไตล์ที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นทั้งการออกแบบทั้งรูปลักษณ์และสไตล์ที่ดุดันกว่าเดิมด้วยเครื่องยนต์3สูบ ขนาด 900ซีซี อันเป็นเอกลักษณ์ ผสานเข้ากับมาตรฐานของคุณลักษณะเฉพาะตัว ทั้งด้านโครงรถและเทคโนโลยีที่เสริมการขับขี่แนวแอดเวนเจอร์สร้างความโดดเด่นในการผจญภัยขั้นสูงสุดทุกครั้งที่ขับขี่โดย “ไทเกอร์ 900จีที”(Tiger 900 GT) ราคา549,000บาทและ“ไทเกอร์900 จีที โปร”(Tiger 900 GT Pro)ราคา639,000 บาท ซึ่งทั้งสองรุ่นมาพร้อม 3สี ให้เลือกสรร ได้แก่Korosi Red, Sapphire Black และPure White
ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว ไทเกอร์ 900จีที และ ไทเกอร์ 900จีที โปร ยนตรกรรม2 ล้อเพื่อการผจญภัยบนท้องถนนที่เหนือระดับยิ่งกว่า

มร.มาร์เซโล ซิลวา ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จำกัดกล่าวว่า ในปี2020นี้ ไทรอัมพ์ ได้เปิดตัว “ไทเกอร์ 900จีที”(Tiger 900 GT)และ“ไทเกอร์900จีทีโปร”(Tiger 900 GT Pro)รถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์แอนด์ทัวริ่งรุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทย ที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่บนท้องถนนที่เหนือระดับยิ่งกว่าที่เคยมีซึ่งทั้ง2รุ่นได้รับการออกแบบใหม่ให้มีรูปลักษณ์สไตล์ที่ดุดันยิ่งขึ้น เน้นการผจญภัยที่โดดเด่นมากกว่าเดิม ทั้งด้านโครงรถที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่ เป็นการผสมผสานกันของโครงรถแบบ modular ที่มีน้ำหนักเบา รายละเอียดการตกแต่งที่ผ่านการปรับแต่งและลายเส้นที่คมชัดขึ้น ขณะที่ความกว้างของตัวรถที่แคบลงดูปราดเปรียวมากขึ้น ประกอบกับโครงรถด้านหน้าที่โปร่งขึ้น รวมไปถึงขนาดและรูปแบบตัวถังน้ำมันอันเป็นเอกลักษณ์ จากการพัฒนานี้ทำให้น้ำหนักของตัวรถเบาลงกว่ารุ่นก่อนถึง5กิโลกรัม ยิ่งทำให้ไทเกอร์900ทั้งสองรุ่นนี้มีความโดดเด่นตามสไตล์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

มร.มาร์เซโล กล่าวต่อว่าด้านเครื่องยนต์พลิกโฉมด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 900 ซีซี ใหม่ล่าสุด พร้อมส่งมอบแรงบิด87 นิวตันเมตร ที่ 7,250 รอบต่อนาที และให้แรงม้าสูงสุด 95แรงม้า ที่ 8,750 รอบต่อนาที พร้อมขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์6 สปีด ด้านคุณลักษณะเฉพาะของระบบกันการสั่นสะเทือน พร้อมส่งมอบความเป็นไทเกอร์ที่ควบคุมได้ดีกว่าเคยด้วยโช้ค Marzocchiขนาด 45 มิลลิเมตร โดยในรุ่น GT Pro จะเป็นโช้คหลังแก๊สที่ปรับตั้งค่าได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้งมั่นใจไปอีกขั้นด้วยดิสเบรกหน้าแบบคู่ขนาด 320 มิลลิเมตร และดิสเบรกหลังเดี่ยว ขนาด 255 มิลลิเมตรจาก Bremboช่วยให้การควบคุมรถโดดเด่นและมีประสิทธิภาพสำหรับการขับขี่ในทุกรูปแบบนอกจากนี้ยังมาพร้อมถังน้ำมันขนาด 20ลิตรที่ใหญ่กว่าเดิม บังลมหน้าที่ปรับได้ใหม่ ช่วยป้องกันลมได้ดีกว่าเดิม และปรับได้ด้วยมือเดียว ตลอดจนการปรับแต่งรถตามหลักสรีระศาสตร์เพื่อผู้ขับขี่ ช่วยทำให้ตำแหน่งการขับขี่มีความสบายมากยิ่งขึ้นและช่วยเพิ่มระดับการควบคุมของผู้ขับขี่ทั้งขณะที่รถอยู่กับที่หรือกำลังเคลื่อนที่อีกด้วย

ด้านเทคโนโลยีเสริมการขับขี่อันทันสมัยจัดเต็ม อาทิ หน้าจอเรือนไมล์TFT ขนาด 7นิ้ว ใหม่ ระบบ ABS ในการเข้าโค้งด้วยระบบตรวจจับแรงเฉื่อยIMU(Inertial Measurement Unit) ระบบไฟส่องสว่างLED ใหม่ มาพร้อมกับไฟหน้า DRL โดย ไฟหน้า ไฟท้าย และไฟเลี้ยว ที่เก็บโทรศัพท์มือถือพร้อมช่องเสียบชาร์จ USBปุ่มสวิตช์เรืองแสงที่บังคับได้5ทิศทาง ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบอิเล็กทรอนิกส์ และแฮนด์บังคับปรับความร้อนได้ เป็นต้น ในขณะที่รุ่นGT Proจะมีระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ Triumph Shift Assistใหม่ ช่วยเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงไม่ต้องบีบคลัตช์ ระบบเชื่อมต่อ My Triumph และแอพพลิเคชัน เพื่อการใช้งานโทรศัพท์ เล่นเพลง ระบบนำทางแบบ turn-by-turnและการควบคุมกล้อง GoPro โดยสามารถเข้าถึงระบบได้จากปุ่มกดและแสดงผลบนหน้าจอTFT ขนาด 7 นิ้ว รวมถึงไฟตัดหมอกเสริมLED เบาะนั่งปรับความร้อนได้ทั้งผู้ขับขี่และเบาะผู้โดยสาร และระบบควบคุมแรงดันลมยาง (TPMS)เสริมเข้ามา ส่วนโหมดการขับขี่ไทเกอร์900จีที โปร (Tiger 900 GT Pro)มาพร้อมกับโหมดการขับขี่สูงสุด5โหมด ได้แก่ Rain, Road, Sport, Off-Road และ Rider-configurableและไทเกอร์ 900 จีที (Tiger 900 GT) มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 4โหมด ได้แก่ Rain, RoadและSport และOff-Road

พร้อมกันนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมของแท้จากไทรอัมพ์กว่า65 รายการที่ถูกออกแบบมาพร้อมกับตัวรถ เพื่อให้สามารถตกแต่งเข้าชุดกันได้อย่างแนบสนิทและมีมาตรฐานคุณภาพ โดยมีชุดเก็บสัมภาระใหม่ 2 แบบเป็นการร่วมมือกับ Giviโดยในชุด Trekker จะเป็นกระเป๋าสัมภาระแบบเปิดด้านข้างพร้อมกล่องเก็บหมวกกันน็อคด้านหลังขนาด52ลิตร ส่วนชุด Expedition จะเป็นกระเป๋าสัมภาระแบบเปิดจากด้านบนติดตั้งคู่กับกล่องสัมภาระด้านหลังขนาด42 ลิตร นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัย สไตล์ ความสามารถในการขับขี่และความสะดวกสบาย

ทั้งนี้ “ไทเกอร์ 900จีที”(Tiger 900 GT) ราคา549,000บาทและ “ไทเกอร์900 จีที โปร”(Tiger 900 GT Pro) ราคา639,000 บาท โดยสองรุ่นมาพร้อม 3สี ให้เลือกสรร ได้แก่ Korosi Red, Sapphire Black และPure White ซึ่งทุกสีจะมีตราสัญลักษณ์ติดที่ตัวถังสุดพรีเมี่ยมและดีคอลใหม่สไตล์ร่วมสมัยโดยพร้อมเปิดให้จับจองเป็นเจ้าของแล้วตั้งแต่วันนี้ ณ โชว์รูมไทรอัมพ์ 14 แห่งทั่วประเทศมร.มาร์เซโล กล่าวสรุป

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมไทรอัมพ์ ทั้ง14แห่งทั่วประเทศ หรือต้องการข้อมูลติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th ตลอดจนติดตามข่าวสาร และกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์:

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย และไทย ซึ่งทางบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 620 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไซร้ ประเทศอังกฤษ และที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบCKD (Completely Knocked Down) ในประเทศบราซิล และประเทศอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 65,000คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว ไทเกอร์ 900จีที และ ไทเกอร์ 900จีที โปร ยนตรกรรม2 ล้อเพื่อการผจญภัยบนท้องถนนที่เหนือระดับยิ่งกว่า ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว ไทเกอร์ 900จีที และ ไทเกอร์ 900จีที โปร ยนตรกรรม2 ล้อเพื่อการผจญภัยบนท้องถนนที่เหนือระดับยิ่งกว่า ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว ไทเกอร์ 900จีที และ ไทเกอร์ 900จีที โปร ยนตรกรรม2 ล้อเพื่อการผจญภัยบนท้องถนนที่เหนือระดับยิ่งกว่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4