จอห์น ไรเดอร์ พาเจาะลึก 5 จุดเด่น “ไทเกอร์ 900 จีที” และ “ไทเกอร์ 900 จีที โปร” ที่สุดแห่งจักรยานยนต์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์ขนานแท้

ศุกร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๕
เจาะลึก 5 จุดเด่น “ไทเกอร์ 900 จีที” “ไทเกอร์ 900 จีที โปร” ที่สุดแห่งจักรยานยนต์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์ขนานแท้
จอห์น ไรเดอร์ พาเจาะลึก 5 จุดเด่น ไทเกอร์ 900 จีที และ ไทเกอร์ 900 จีที โปร ที่สุดแห่งจักรยานยนต์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์ขนานแท้

#TriumphmotorcyclesThailand #Tiger900GT #Tiger900GTPro #ForTheRide #จอห์นไรเดอร์ #JCCOTH

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์อเนกประสงค์ที่พร้อมลุยได้ทุกสภาพถนน ขอแนะนำเจ้าสองล้อ “ไทเกอร์ 900 จีที” (Tiger 900 GT) และ “ไทเกอร์ 900 จีที โปร” (Tiger 900 GT Pro) จากไทรอัมพ์ไว้เป็นตัวเลือก โดยทั้ง 2 รุ่นเป็นรถจักรยานยนต์สไตล์แอดเวนเจอร์แอนด์ทัวรริ่งที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ที่มีความชื่นชอบแนวผจญภัยแต่ยังสามารถขับขี่ในเมืองได้เป็นอย่างดี

นายอริยพงศ์ เจริญสุข เจ้าของเพจเฟซบุ๊ค “จอห์น ไรเดอร์” (John Rider) กล่าวว่า “การจะเลือกซื้อรถจักรยานยนต์คู่ใจสักคัน อันดับแรกควรเลือกจากความเป็นตัวตนของเราหรือเลือกจากที่เราชื่นชอบ และที่สำคัญคือการเลือกให้เหมาะกับลักษณะการใช้งาน เพราะในที่สุดแล้วรถจักรยานยนต์จะอยู่กับเราไปอีกนาน ดังนั้นการศึกษารายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ที่เราต้องการจึงเป็นสิ่งไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง

สำหรับตัวผมเองเป็นคนที่ใช้รถจักรยานยนต์ทั้งในชีวิตประจำวันรวมถึงการท่องเที่ยวอยู่แล้ว ดังนั้นการที่มีรถจักรยานยนต์สักคันที่สามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้จึงเป็นเรื่องดี ซึ่ง “ไทเกอร์ 900 จีที” (Tiger 900 GT) และ “ไทเกอร์ 900 จีที โปร” (Tiger 900 GT Pro) ถือเป็นรถจักรยานยนต์ที่มาตอบโจทย์ได้ครบครันทั้งการขับขี่ในเมืองรวมถึงหากต้องการท่องเที่ยวผจญภัยก็สามารถเช่นกัน”

พร้อมกันนี้จะพาทุกคนไปชม 5 จุดเด่นของ “ไทเกอร์ 900 จีที” (Tiger 900 GT) และ “ไทเกอร์ 900 จีที โปร” (Tiger 900 GT Pro) ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นรถจักรยานยนต์สไตล์แอดเวนเจอร์ขนาดกลางที่มีความปราดเปรียวและมีความคล่องตัวในทุกการขับขี่

โครงรถใหม่แบบ modular – ไทเกอร์ 900 ทั้งสองรุ่นมาพร้อมโครงรถที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่เป็นการผสมผสานกันของโครงรถแบบ modular ที่มีน้ำหนักเบา โครงรถขนาดเล็กลงที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่ ขณะที่ความกว้างของตัวรถที่แคบลงดูปราดเปรียวมากขึ้น ประกอบกับโครงรถด้านหน้าที่โปร่งขึ้น จากการพัฒนานี้ทำให้น้ำหนักของตัวรถเบาลงกว่ารุ่นก่อนถึง 5 กิโลกรัม รวมไปถึงขนาดและรูปแบบตัวถังน้ำมันอันเป็นเอกลักษณ์ขนาด 20 ลิตร เพื่อความสามารถในการเดินทางที่ก้าวล้ำกว่าเดิม

พลิกโฉมเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ - “ไทเกอร์ 900 จีที” (Tiger 900 GT) และ “ไทเกอร์ 900 จีที โปร” (Tiger 900 GT Pro) มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขนาด 900 ซีซี ใหม่ล่าสุด ส่งมอบแรงบิด 87 นิวตันเมตร ที่ 7,250 รอบต่อนาที และให้แรงม้าสูงสุด 95 แรงม้า ที่ 8,750 รอบต่อนาที พร้อมขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด

เทคโนโลยีเสริมการขับขี่อันทันสมัยจัดเต็ม – เพื่อการขับขี่ในเมือง หรือรองรับการเดินทางไกลที่มากกว่าเดิม ทั้งหน้าจอเรือนไมล์ TFT ขนาด 7 นิ้วแบบ ใหม่ ระบบ ABS ในการเข้าโค้งด้วยระบบตรวจจับแรงเฉื่อย IMU ระบบไฟส่องสว่าง LED ใหม่ มาพร้อมกับไฟหน้า DRL ที่เก็บโทรศัพท์มือถือพร้อมช่องเสียบชาร์จ USB ปุ่มสวิตช์เรืองแสงที่บังคับได้ 5 ทิศทาง ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบอิเล็กทรอนิกส์ และแฮนด์บังคับปรับความร้อนได้ (Heated Grips) เป็นต้น โดยที่รุ่น GT Pro จะมาพร้อมกับระบบ Triumph Shift Assist ใหม่ ช่วยเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงไม่ต้องบีบคลัตช์ และสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชัน My Triumph เพื่อการใช้งานโทรศัพท์ เล่นเพลง ระบบนำทางแบบ turn-by-turn และการควบคุมกล้อง GoPro โดยสามารถเข้าถึงระบบได้จากปุ่มกดและแสดงผลบนหน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว รวมถึงไฟตัดหมอกเสริม LED เบาะนั่งปรับความร้อนได้ทั้งผู้ขับขี่และเบาะผู้โดยสาร และระบบควบคุมแรงดันลมยาง (TPMS) เสริมเข้ามา

ระบบความปลอดภัยชั้นนำ - ด้านคุณลักษณะเฉพาะของระบบกันการสั่นสะเทือน พร้อมส่งมอบความเป็นไทเกอร์ที่ควบคุมได้ดีกว่าเคยด้วยโช้ค Marzocchi ขนาด 45 มิลลิเมตร โดยในรุ่น GT Pro จะเป็นโช้คหลังแก๊สที่ปรับตั้งค่าได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้งมั่นใจไปอีกขั้นด้วยดิสเบรกหน้าแบบคู่ขนาด 320 มิลลิเมตร และดิสเบรกหลังเดี่ยว ขนาด 255 มิลลิเมตรจาก Brembo ช่วยให้การควบคุมรถโดดเด่นและมีประสิทธิภาพสำหรับการขับขี่ในทุกรูปแบบ สำหรับไทเกอร์ 900 จีที โปร (Tiger 900 GT Pro) มาพร้อมกับโหมดการขับขี่สูงสุด 5 โหมด ได้แก่ Rain, Road, Sport, Off-Road และ Rider และไทเกอร์ 900 จีที (Tiger 900 GT) มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 4 โหมด ได้แก่ Rain, Road และ Sport และ Off-Road

อุปกรณ์ตกแต่งเสริมเพื่อไทเกอร์ 900 ตามสไตล์ผู้ขับขี่ - อุปกรณ์เสริมของแท้จากไทรอัมพ์กว่า 65 รายการที่ถูกออกแบบมาควบคู่กับตัวรถเพื่อให้สามารถตกแต่งเข้าชุดกันได้อย่างลงตัว และมีคุณภาพ โดยมีชุดเก็บสัมภาระใหม่ 2 แบบเป็นการร่วมมือกับ Givi โดยในชุด Trekker จะเป็นกระเป๋าสัมภาระแบบเปิดด้านข้างพร้อมกล่องเก็บหมวกกันน็อคด้านหลังขนาด 52 ลิตร ส่วนชุด Expedition จะเป็นกระเป๋าสัมภาระแบบเปิดจากด้านบนติดตั้งคู่กับกล่องสัมภาระด้านหลังขนาด 42 ลิตร นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัย สไตล์ ความสามารถในการขับขี่และความสะดวกสบายในการเดินทางทุกรูปแบบ

ทั้งนี้ “ไทเกอร์ 900 จีที” (Tiger 900 GT) ราคา 549,000 บาท และ “ไทเกอร์ 900 จีที โปร” (Tiger 900 GT Pro) ราคา 639,000 บาท มีให้เลือก 3 สี ให้เลือกสรร ได้แก่ Korosi Red, Sapphire Black และ Pure White ซึ่งทุกสีจะมีตราสัญลักษณ์ติดที่ตัวถังสุดพรีเมี่ยม สำหรับผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและทดลองขี่ได้ที่โชว์รูมไทรอัมพ์14 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามบริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว 2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย และไทย ซึ่งทางบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 โดยมอเตอร์ไซค์ของ ไทรอัมพ์ มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 620 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2 แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ และที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบ CKD (Completely Knocked Down) ในประเทศบราซิล และประเทศอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 65,000 คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

จอห์น ไรเดอร์ พาเจาะลึก 5 จุดเด่น ไทเกอร์ 900 จีที และ ไทเกอร์ 900 จีที โปร ที่สุดแห่งจักรยานยนต์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์ขนานแท้ จอห์น ไรเดอร์ พาเจาะลึก 5 จุดเด่น ไทเกอร์ 900 จีที และ ไทเกอร์ 900 จีที โปร ที่สุดแห่งจักรยานยนต์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์ขนานแท้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest