“!important” แอปแรกเพื่อความปลอดภัยของคนเดินเท้า เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้

อังคาร ๐๗ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๐
แอปมือถือฟรีจากซิลิคอนแวลลีย์ช่วยปกป้องคนเดินเท้าไม่ให้ได้รับอันตรายจากรถที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (Connected Vehicles)

ข้อมูลสถิติระบุว่า มีคนเดินเท้าเสียชีวิตราว 250,000 คนต่อปี ในจำนวนนี้ 65% มีสาเหตุมาจากรถยนต์ ด้วยเหตุนี้ บริษัทสตาร์ทอัพจากเบิร์กลีย์จึงหาทางออกให้กับปัญหาดังกล่าว

ผลการศึกษาเกี่ยวกับรถยนต์ของฝรั่งเศส [i] พบว่า การเสียชีวิตของคนเดินเท้าเกิดขึ้นในสถานการณ์ที่พบบ่อย 20 แบบ ซึ่งจำแนกได้เป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ความรับผิดชอบของคนขับ (35%) มีสิ่งกีดขวางการมองเห็น (28%) พฤติกรรมที่ไม่คาดคิดของคนเดินเท้า (26%) และสภาพอากาศ (11%) ทั้งนี้ ระบบเซ็นเซอร์ในรถยนต์ เช่น กล้อง เรดาร์ โซนาร์ และไลดาร์ ช่วยแก้ปัญหาที่เกิดจากกลุ่มแรกได้ แต่ปัญหาที่เกิดจากกลุ่มที่เหลือยังไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบัน

แอป !important ทำหน้าที่เสมือนเข็มขัดนิรภัยดิจิทัล ที่คอยบอกตำแหน่งของผู้ใช้แอปให้รถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่อยู่ใกล้เคียงทราบ เทคโนโลยีนี้จะแจ้งเตือนผู้ขับขี่ทันที หรืออาจถึงขั้นกดเบรครถโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้ชนคนเดินเท้า คนปั่นจักรยาน หรือคนขี่มอเตอร์ไซค์ที่กำลังใกล้เข้ามา เทคโนโลยีแรกเพื่อคนเดินเท้านี้ทำงานได้ในสถานการณ์ที่พบบ่อย 20 แบบ และคาดว่าจะช่วยชีวิตผู้คนนับล้านตลอดสิบปีข้างหน้า

ดาวน์โหลดแอปได้ฟรีที่ www.important.com

แอป !important พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วผ่าน App store ของ iPhone และ Android โดยบาสเตียน โบชอมป์ นักประดิษฐ์และซีอีโอของ !important กล่าวว่า “!important ช่วยแก้ปัญหาการเสียชีวิตของคนเดินเท้าในกลุ่ม 65% และเราหวังว่าแอปนี้จะกลายเป็นบรรทัดฐานของวงการยานยนต์”

ทาร่า แอนดริงกา กรรมการบริหารของ Partners for Automated Vehicle Education (PAVE) กล่าวว่า “…ประเด็นสำคัญคือ เราจะรับประกันความปลอดภัยของคนเดินเท้าในยุคยานยนต์อัตโนมัติได้อย่างไร น่ายินดีที่แอป !important กำลังแก้ไขปัญหาดังกล่าวและช่วยเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน ด้วยการยกระดับการสื่อสารระหว่างคนเดินเท้ากับผู้ใช้ถนนรายอื่น ๆ”

ในช่วงต้นปี 2021 เทคโนโลยีนี้จะได้รับการติดตั้งในยานยนต์ที่สัญจรบนท้องถนนของเมืองรีโน รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ภายใต้โครงการ Intelligent Mobility (IM) ที่ร่วมมือกับศูนย์วิจัยประยุกต์เนวาดา (NCAR) แห่งมหาวิทยาลัยเนวาดาในเมืองรีโน โดยคาร์ลอส จี. คาร์ดิลโล ผู้อำนวยการของ NCAR กล่าวว่า “แอป !important จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ท้องถนนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง รวมทั้งเพิ่มอัตราการยอมรับยานยนต์อัตโนมัติ ด้วยการลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นให้เหลือน้อยที่สุด”

เกี่ยวกับ !important

!important ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Top 30 Startups of Silicon Valley บนเวที Alibaba Jumpstarter 2020 โดย !important เป็นบริษัทที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มแพทย์ ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ University of California Berkeley Skydeck และ Ann Arbor SPARK นอกจากนี้ บริษัทยังสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย 12 แห่ง

[i] INRETS Report No. 256 (France, 2003)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1200833/_important__important___The_First_App_that_Could_Save_Your_Life.jpg

ติดต่อ: Bastien Beauchamp, 1 855 231 3783, [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4