เมอร์เซเดส-เบนซ์ คว้า 2 รางวัลที่ AutomotiveINNOVATIONS Award 2020 ในฐานะ “ที่สุดของแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม”

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๙
มร. มาร์คุส เชฟเฟอร์ คณะกรรมการบริหาร เดมเลอร์ เอจี และเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ที่กำกับดูแลงานด้านการวิจัยของเดมเลอร์ กรุ๊ป และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการของเมอร์เซเดส-เบนซ์ คาร์ส รู้สึกยินดีกับ 2รางวัลที่ได้รับจากงาน AutomotiveINNOVATIONS Award 2020 โดยศูนย์การจัดการรถยนต์ (Center of Automotive Management: CAM) และบริษัท ไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ (PwC) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ ได้มอบรางวัล “ที่สุดของแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม” (Most Innovative Premium Brand) และแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม ในหมวด “อินเทอร์เฟซและการเชื่อมเครือข่าย” “เราทุ่มเทอย่างเต็มที่ที่จะพลิกอนาคตของการเดินทางด้วยยานยนต์ระดับหรูที่เปี่ยมด้วยความเป็นนวัตกรรม มีความยั่งยืน และน่าจับจองเป็นเจ้าของ เป้าหมายของเราคือการลดการเกิดคาร์บอนไดออกไซด์ และเพิ่มความสะดวกสบายด้านดิจิทัลให้มากขึ้น” มาร์คุส เชฟเฟอร์ ซึ่งเป็นผู้รับรางวัลทั้ง 2 รางวัลที่งาน #DigitalAuto Talk digital กับสเตฟาน แบรตเซล ผู้อำนวยการศูนย์การจัดการรถยนต์ (CAM) กล่าว
เมอร์เซเดส-เบนซ์ คว้า 2 รางวัลที่ AutomotiveINNOVATIONS Award 2020 ในฐานะ ที่สุดของแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม

การมอบรางวัล “ที่สุดของแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม” ให้กับเมอร์เซเดส-เบนซ์นั้น CAM อธิบายว่าเป็นเพราะอัปเดตใหม่ๆ ในรถยนต์รุ่นต่างๆ อาทิ รุ่น GLC และรถยนต์กลุ่ม EQ Power หรือปลั๊กอินไฮบริดของรุ่น A-Class, B-Class และ GLE-Class ความโดดเด่นของเมอร์เซเดส-เบนซ์เห็นได้ชัดจาก 36 นวัตกรรมที่มากกว่าคู่แข่งคนสำคัญถึงหนึ่งในสาม ซึ่งในบรรดานวัตกรรมที่ได้รับการคิดค้นขึ้นเป็นครั้งแรกในโลกตามที่ CAM ได้สำรวจไว้ นวัตกรรมที่โดดเด่นที่สุดอย่างหนึ่งของเมอร์เซเดส-เบนซ์คือ นวัตกรรมปลั๊กอินไฮบริดของรถยนต์รุ่น GLE ที่ทรงประสิทธิภาพด้วยอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำและให้ระยะทางการขับขี่ด้วยไฟฟ้าที่ไปได้ไกล ระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ (Active Brake Assist) ในรุ่น GLC (นับว่าเป็นครั้งแรกของรถยนต์ในเซกเมนต์นี้ที่สามารถตอบสนองต่อการการออกตัวและการหยุดรถได้ในช่วงเวลาที่รถติด) และระบบช่วยเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ (Active Lane Change Assist) นอกจากนี้ ระบบป้องกันคนเดินถนนแบบ 360 องศา (360? pedestrian protection) ซึ่งเป็นนวัตกรรมความปลอดภัยที่เป็นที่สุดยังได้รับการพูดถึงใน “ESF 2019”study ซึ่งเป็นการศึกษาและออกแบบนวัตกรรมด้านความปลอดภัยสำหรับอนาคตเพื่อทุกคนบนท้องถนนโดยเฉพาะเรื่องความพิเศษของระบบที่สามารถเตือนผู้ขับขี่ในเวลาเข้าจอดและสามารถจอดรถได้อย่างแม่นยำ

ส่วนเกณฑ์สำคัญสำหรับ CAM ในการพิจารณาเพื่อการให้รางวัลแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรมในหมวด “อินเทอร์เฟซและการเชื่อมเครือข่าย” คือการอัปเดตบนอากาศเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับรถยนต์รุ่น A- และ B-Class ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่เพิ่มเข้ามาในรถยนต์ นอกจากนี้ ระบบใหม่ในเซกเมนต์นี้คือการแจ้งเตือนความเสียหายในการจอดแบบดิจิทัลของรถยนต์รุ่น GLC ซึ่งจะส่งข้อความอัตโนมัติไปยังโทรศัพท์มือถือของเจ้าของรถหากรถยนต์เกิดการชนในที่จอดรถ

PwC และ CAM ร่วมมอบรางวัลให้กับนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นในอุตสาหกรรมรถยนต์มาตั้งแต่ปี 2012 โดยการเข้าไปศึกษาผลงานของแบรนด์รถยนต์และซัพพลายเออร์ โดยมีการศึกษาและประเมินนวัตกรรมรวม 1,465 นวัตกรรมในช่วงปี 2019-2020 การมอบรางวัลจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดในงาน “Digital Automotive Talk” ที่ดำเนินรายการโดย “มาร์คัส แลนซ์” พิธีกรทอล์กโชว์ของสถานี ZDF ในเยอรมนี ภายใต้ชื่องาน “ปรากฎการณ์สู่ความสำเร็จในอุตสาหกรรมรถยนต์ครั้งใหม่ – เร่งให้แรงผ่านโค้งวิกฤติ”

เมอร์เซเดส-เบนซ์ คว้า 2 รางวัลที่ AutomotiveINNOVATIONS Award 2020 ในฐานะ ที่สุดของแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้