'มิชลิน/FIA’ ชวนเล่นเกมออนไลน์ลุ้นรับหมวกกันน็อก ฟรี! ภายใต้แคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง”

พฤหัส ๒๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๒
สานต่อโครงการเป็นปีที่ 6 ดึงยอดรวมมอบหมวกกันน็อกทั่วประเทศเพิ่มเป็นกว่า 18,000 ใบ
'มิชลิน/FIA ชวนเล่นเกมออนไลน์ลุ้นรับหมวกกันน็อก ฟรี! ภายใต้แคมเปญ มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง

มิชลิน ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางล้อระดับโลก และสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (International Automobile Federation: FIA) ผนึกกำลังกับพันธมิตรด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ได้แก่ เอสซีลอร์ (Essilor) ผู้นำระดับโลกด้านการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายเลนส์แว่นตาสัญชาติฝรั่งเศส และมูลนิธิเมาไม่ขับ รุกจัดแคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยมุ่งปลูกจิตสำนึกในการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยให้กับเด็กและเยาวชน ตลอดจนผู้ปกครองและครูอาจารย์ สืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกเหนือจากการแจกหมวกกันน็อกให้กับเยาวชนตามสถานศึกษาต่างๆ ดังเช่นในปีที่ผ่านมา กิจกรรมปีนี้จะเน้นไปที่ช่องทางออนไลน์ โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนหรือผู้ปกครองมีส่วนร่วมรณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนและลุ้นรับหมวกกันน็อกฟรี ผ่านการร่วมสนุกกับคนดังบนโลกออนไลน์ (Influencer) อาทิ Jay the Rabbit, หมอแล็บแพนด้า, พี่เอ็ด 7 วิ ฯลฯ รวมถึงการเล่นเกมออนไลน์ทางหน้าเฟซบุ๊กของมิชลินและพันธมิตรในโครงการนี้

มานูเอล มอนตานา (Manuel Montana) ประธานกลุ่มมิชลิน ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและโอเชียเนีย เปิดเผยว่า แคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” ริเริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2558 โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยที่มิชลินดำเนินการต่อเนื่องมานานถึง 25 ปี แคมเปญนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนน และสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยในกลุ่มเยาวชน เนื่องจากเล็งเห็นว่าเยาวชนจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต ภายใต้แคมเปญดังกล่าว มิชลินได้ร่วมทำงานใกล้ชิดกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาชน และองค์กรอิสระหลายราย โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมาได้มอบหมวกกันน็อกให้กับเยาวชนในชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศรวมแล้วกว่า 16,500 ใบ

จากสถิติขององค์การอนามัยโลก ประเทศไทยมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนสูงที่สุดในเอเชีย และเป็นอันดับสองของโลก ในแต่ละปีประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุมากกว่า 20,000 ราย โดยรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 74 ของยอดอุบัติเหตุทั้งหมด และจากสถิติการสวมหมวกกันน็อกของคนไทยพบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อกเพียง 48% ขณะที่ผู้ซ้อนท้ายสวมหมวกกันน็อกเพียง 22% และเด็กสวมหมวกกันน็อกเพียง 8% เท่านั้น

“สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปีนี้ผลักดันให้มิชลินหันมาเน้นกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางท้องถนนผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งประกอบด้วยการให้ความรู้ผ่านเกมและคลิปวิดีโอที่จะเผยแพร่ทางหน้าเฟซบุ๊กของมิชลินเอง และของ “อินฟลูเอนเซอร์” หรือ ผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ ตลอดจนเฟซบุ๊กแฟนเพจชั้นนำต่างๆ รวมทั้งการแจกหมวกกันน็อกผ่านช่องทางดังกล่าว โดยคาดว่าจะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อการรับรู้และตระหนักถึงความสำคัญในการสวมหมวกกันน็อกเพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งจะทำให้การเดินทางสัญจรเป็นเรื่องเพลิดเพลินอย่างแท้จริง” มร.มอนตานา กล่าว

นอกจากกิจกรรมออนไลน์แล้ว มิชลินยังร่วมกับพันธมิตรด้านความปลอดภัยทางท้องถนน ได้แก่ 'เอสซีลอร์’ และ 'มูลนิธิเมาไม่ขับ’ แจกหมวกกันน็อกและแว่นตาพร้อมเลนส์กันแดดป้องกันรังสี UVA และ UVB (UV400) ให้กับเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร โดยมิชลินตั้งเป้าที่จะแจกหมวกกันน็อกในปีนี้รวมทั้งสิ้นกว่า 1,500 ใบ

เที่ยรี่ เลอแคลร์ (Thierry Leclerc) ผู้อำนวยการโรงงาน บริษัท เอสซีลอร์ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กรุงเทพฯ (EMTC) เผยว่า “เอสซีลอร์ ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับมิชลินในแคมเปญรณรงค์ความปลอดภัยทางท้องถนนระดับโลก โดยมุ่งกระตุ้นให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการดูแลสายตาเพื่อให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยสูงสุด ทั้งนี้ นอกจากผู้ขับขี่ควรตรวจวัดสายตาและตรวจสุขภาพตาเป็นประจำแล้ว ยังควรสวมแว่นกันแดดที่มีคุณสมบัติในการป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อถนอมดวงตาและลดอุบัติเหตุจากการมองเห็นไม่ชัดขณะขับขี่ท่ามกลางแสงแดดจัดด้วย”

สุรสิทธิ์ ศิลปะงาม ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวว่า “ทางมูลนิธิฯ รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมรณรงค์การสวมหมวกกันน็อกในกลุ่มเยาวชนไทยร่วมกับมิชลิน ซึ่งในปีนี้หมวกกันน็อกที่เราได้รับจากมิชลิน รวมถึงแว่นกันแดดจากเอสซีลอร์ จะถูกนำไปมอบให้กับโรงเรียนเทศบาล ๑ สังกัดเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น จ.กาญจนบุรี เราตระหนักว่าเด็กและเยาวชนจะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดการขับขี่ที่ปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดในอนาคต เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยทางท้องถนนมากขึ้น”

หมวกกันน็อกที่มิชลินนำมาแจกภายใต้แคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” เหมาะสำหรับเด็กอายุ 5-12 ปี ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรงทนทาน ระบายอากาศได้ดีไม่อับชื้น สามารถปรับให้กระชับศีรษะได้ด้วยสายรัดใต้คาง ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. และโดดเด่นน่ารักด้วยลวดลาย 'บีเบนดัม’ หรือ 'มิชลินแมน’ อันเป็นสัญลักษณ์แบรนด์มิชลินที่โด่งดังเป็นที่รู้จักทั่วโลก

ผู้สนใจร่วมเล่นเกมออนไลน์เพื่อลุ้นรับหมวกกันน็อกผ่านทางเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของมิชลิน คลิกได้ที่ลิงก์นี้ https://www.facebook.com/Michelin ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม เป็นต้นไป อย่ารอช้า รางวัลหมวกกันน็อกมีจำนวนจำกัด!

เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิทัล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็องประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 127,000 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิตยาง 69 แห่ง ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 200 ล้านเส้นในปี 2562 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

'มิชลิน/FIA ชวนเล่นเกมออนไลน์ลุ้นรับหมวกกันน็อก ฟรี! ภายใต้แคมเปญ มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง 'มิชลิน/FIA ชวนเล่นเกมออนไลน์ลุ้นรับหมวกกันน็อก ฟรี! ภายใต้แคมเปญ มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้